Mẹ kể lại phút chiếc tủ đổ đè lên cặp sinh đôi 2 tuổi, người anh đã cứu em thoát chết

Ngày 04/01/2017 10:29 AM (GMT+7)

Một cậu bé 2 tuổi được ca ngợi như một anh hùng đã mưu trí đẩy chiếc tủ đổ đang đè lên người em song sinh giúp em thoát chết.

Một bà mẹ đã chia sẻ video đứng tim khi 2 đứa con song sinh 2 tuổi của mình bị tủ quần áo đổ đè lên người với hy vọng các bậc phụ huynh nâng cao tầm quan trọng của việc sử dụng đồ nội thất an toàn.

Xuất hiện trên MSNBC với con trai Brock, chị Kayli Shoff cho biết chị và chồng đã biết ơn cậu con trai đã cứu người anh em sinh đôi Bowdy thoát chết. 

Mẹ kể lại phút chiếc tủ đổ đè lên cặp sinh đôi 2 tuổi, người anh đã cứu em thoát chết - 1

Chị Kayli Shoff kể lại giây phút anh trai cứu em.

Mẹ kể lại phút chiếc tủ đổ đè lên cặp sinh đôi 2 tuổi, người anh đã cứu em thoát chết - 2

Mẹ kể lại phút chiếc tủ đổ đè lên cặp sinh đôi 2 tuổi, người anh đã cứu em thoát chết - 3 Mẹ kể lại phút chiếc tủ đổ đè lên cặp sinh đôi 2 tuổi, người anh đã cứu em thoát chết - 4

Sự việc xảy ra vào sáng 29/12. Chị Kayli Shoff, mẹ của 2 cậu nhóc Brock và Bowdy cho biết, 2 anh em đã lôi ngăn kéo của chiếc tủ ra và cùng leo lên đó. 

Sức nặng của các em khiến cho chiếc tủ đựng quần áo đổ nghiêng xuống và đè lên gần hết người Brock và chân của Bowdy.

"Rõ ràng trọng lượng cơ thể của hai con là quá nặng cho chiếc tủ, vì vậy chiếc tủ đã đổ nghiêng", chị Shoff, hiện sống ở Orem, thành phố Salt Lake, Mỹ kể lại.

Trong khoảng khắc đáng sợ trước lúc bà mẹ xuất hiện, theo video quay lại cho thấy, Bowdy đã loay hoay tìm mọi cách kéo, đẩy chiếc tủ để cứu em Brock. Cậu bé còn chạy vòng quanh tủ rồi tự tay nâng chiếc tủ lên nhưng không được vì tủ quá nặng. Sau cùng em quyết định đẩy chiếc tủ ra để giải phóng cho Brock. Rất may do các ngăn kéo đang mở nên đã cản được sức nặng của chiếc tủ giúp Brock không bị thương tích.

Mẹ kể lại phút chiếc tủ đổ đè lên cặp sinh đôi 2 tuổi, người anh đã cứu em thoát chết - 5

Mẹ kể lại phút chiếc tủ đổ đè lên cặp sinh đôi 2 tuổi, người anh đã cứu em thoát chết - 6

Chị Shoff cho biết, hai con thường thức dậy vào khoảng 7h45 - 8h. Vào ngày xảy ra tai nạn, chị dậy lúc 8h20 và không nghe thấy bất kỳ âm thanh nào từ phòng ngủ của con. Chị nhìn vào màn hình camera giám sát để xem con còn ngủ không thì nhận ra chiếc tủ quần áo đang nằm trên sàn nhà.

"Tôi chạy xuống cầu thang, mở cửa và thấy 2 con chơi lặng lẽ trong góc. Khi thấy tôi đến, cậu em Brock chạy đến với tôi và khóc. Con chỉ vào đầu mình đau và chiếc tủ quần áo đang đổ trên sàn", người mẹ của 3 đứa con kể lại trong nước mắt.

Chị Shoff thấy con trai của mình không hề sợ hãi vì những gì vừa trải qua. Khi được hỏi về những gì Brock và Bowdy đã làm, bà mẹ trẻ này cho biết: "Chúng là anh em song sinh và có mối liên hệ mật thiết hơn bình thường.

Nếu bạn xem video sẽ thấy, Bowdy dừng lại khoảng 8-10 giây để phân tích tình hình: "Em trai của tôi đang khóc. Em đang bị đau. Làm thế nào để giúp em ấy?", Shoff nói. Trong lúc sự việc xảy ra bất ngờ đó, bà mẹ đã không hề nghe thấy tiếng kêu cứu của các con. Thậm chí, không nghe thấy bất kỳ điều gì khác thường từ căn phòng.

"Đó là điều kỳ lạ vì tôi luôn nghe thấy các con khóc hay la hét trong phòng. Chúng tôi ở nhà và phòng của Brock và Bowdy không có tiếng động phát ra", chị Shoff cho biết.

Sau khi xảy ra sự cố, chồng cô đã bắt vít tủ và tường, loại bỏ các tay cầm ở ngăn kéo và lắp khóa.

Mẹ kể lại phút chiếc tủ đổ đè lên cặp sinh đôi 2 tuổi, người anh đã cứu em thoát chết - 7

Đoạn video được vợ chồng chị Shoff đăng tải như một lời cảnh báo tới các bậc phụ huynh vào ngày 1/1 vừa qua.

Bố Ricky đăng video này lên Facebook với một tin nhắn: "Tôi có một chút do dự khi đăng tải nó lên. Nhưng tôi muốn mọi người có ý thức và hãy cảnh giác hơn trong vấn đề này. Thật may mắn vì Bowdy đã rất dũng cảm và cứu được em trai thành công".

T.N (nbcnews)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự