Mẹt cúng Tết Đoan Ngọ "sốt xình xịch" giá chỉ từ 88.000 đồng, người bán chốt đơn không xuể

HÀ ANH - Ngày 13/06/2021 14:40 PM (GMT+7)

Dạo quanh thị trường dịp Tết Đoan Ngọ năm nay, những set mâm cúng đẹp mắt, vừa rẻ vừa tiện lợi nên được chị em ưa chuộng, đặt đơn ầm ầm.

Thị trường bán hàng online nhộn nhịp hơn bao giờ hết vào dịp Tết Đoan Ngọ

Ở Việt Nam, Tết Đoan Ngọ năm nay sẽ diễn ra vào ngày 14/6, tức mùng 5/5 Âm lịch. Người Việt còn gọi Tết Đoan Ngọ là Tết "giết sâu bọ" vì trong giai đoạn chuyển mùa, chuyển tiết, dịch bệnh dễ phát sinh nên dân gian có tục trừ sâu bọ, côn trùng phòng bệnh. 

Năm nay, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc người dân hạn chế ra đường làm cho thị trường Tết Đoan Ngọ nhộn nhịp trên mạng xã hội hơn bao giờ hết.

Dạo một vòng quanh chợ mạng, các loại đồ cúng Tết Đoan Ngọ được rao bán rầm rộ từ một tuần trước. Chị Lan Anh (một người bán hàng online ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết ngày mùng 4 và mùng 5 là hai ngày cao điểm, số lượng đơn hàng tăng đột biến, gấp đôi gấp 3 so với ngày thường. Vài ngày trước đó, chị em đã rục rịch đặt hàng nhưng số lượng chưa nhiều.

Mẹt cúng Tết Đoan Ngọ amp;#34;sốt xình xịchamp;#34; giá chỉ từ 88.000 đồng, người bán chốt đơn không xuể - 1

Thị trường Tết Đoan Ngọ trên chợ mạng sôi động từ một tuần trước

Theo đó, hôm nay là ngày mùng 4/5, lại trúng vào ngày cuối tuần, thích hợp để chị em sắm mâm cúng sớm hoặc đặt trước để sáng sớm ngày mai hàng giao đến, chỉ việc bày lên thắp hương và làm thủ tục “giết sâu bọ” nhanh gọn nhất cho cả gia đình. 

Theo chị Lan Anh, đồ khách chọn thắp hương vẫn là hoa quả, các loại bánh truyền thống như mận, vải, rượu nếp, các loại bánh từ bột nếp, bánh gio. Đặc biệt, năm nay trái vải được nhiều người chọn vì đều muốn ủng hộ bà con vùng vải thiều chính vụ vào đúng dịp COVID-19. 

Mẹt cúng Tết Đoan Ngọ amp;#34;sốt xình xịchamp;#34; giá chỉ từ 88.000 đồng, người bán chốt đơn không xuể - 2

Thời điểm này các loại hoa quả đang được bán trên thị trường với giá siêu rẻ, mận, vải thu hoạch rộ nhất và được bán chỉ từ 10.000-20.000 đồng/kg. dưa hấu có giá 10.000 đồng/kg. Các mặt hàng khác có giá ổn định so với năm ngoái, rượu nếp được bán 50.000-60.000 đồng/kg, 20.000 đồng/cốc 250g, bánh gio 40.000-50.000 đồng/10 chiếc, nho, táo... cũng được nhiều chị em lựa chọn.

Mẹt cúng Tết Đoan Ngọ amp;#34;sốt xình xịchamp;#34; giá chỉ từ 88.000 đồng, người bán chốt đơn không xuể - 3

Năm nay, các loại hoa quả được bán với giá siêu rẻ vào dịp Tết Đoan Ngọ

Các loại hoa cúng như hoa sen, hoa hồng, hoa cúc, hoa ly... năm nay cũng có mức giá rẻ hơn so với năm ngoái rất nhiều. Chị Hoàng Xuân (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Do hôm nay là ngày Chủ Nhật nên tôi đi chợ online trên khu chung cư và đã chọn mua 1 kg mận, 1 kg vải, vài chiếc bánh gio và đặt 2 cốc rượu nếp giao vào sớm vào sáng mai để thắp hương và thực hiện giết sâu bọ cho cả nhà (4 người) trước khi đi làm. Trước đây việc đi chợ chọn lựa khá vất vả, còn giờ mua hàng online có thể tốn thêm chút tiền ship nhưng tiết kiệm thời gian đáng kể”. 

Xuất hiện những mẹt cúng Tết Đoan Ngọ đẹp mắt, đa dạng mức giá

Cả tuần trước đó, người bán đã tung những set cúng Tết Đoan Ngọ với mức giá chênh lệch khá cao cho khách hàng lựa chọn, có những set cúng đơn giản chỉ có 88.000 đồng nhưng cũng có những set cúng cao cấp lên đến tiền triệu.

Mẹt cúng Tết Đoan Ngọ amp;#34;sốt xình xịchamp;#34; giá chỉ từ 88.000 đồng, người bán chốt đơn không xuể - 4
Mẹt cúng Tết Đoan Ngọ amp;#34;sốt xình xịchamp;#34; giá chỉ từ 88.000 đồng, người bán chốt đơn không xuể - 5
Mẹt cúng Tết Đoan Ngọ amp;#34;sốt xình xịchamp;#34; giá chỉ từ 88.000 đồng, người bán chốt đơn không xuể - 6

Đây là những mẹt cúng cao cấp, giá đắt đỏ

Theo khảo sát, mâm lễ Đoan Ngọ mức giá 1,5 triệu đồng bao gồm 2 cơm rượu nếp, 1 set mận hậu VIP, 1 set chôm chôm, 13 sen quan âm gấp cánh, 3 bông hoàng lan, 3 cành huệ, 7 cành cau, 100gr hoa nhài, 3 quả phật thủ. Tất cả được sắp trong mẹt tre bày biện đẹp mắt.

Mâm lễ hơn 500.000 đồng gồm có 2 cốc rượu nếp, 1 mẹt xôi gấc, 1 mẹt hoa lễ, 1 khay 1 quả mận hậu, 10 quả chôm chôm và 2 bông hoa sen  gấp cánh. Tất cả được đựng trong 1 chiếc mẹt tre.

Đó là set cúng Tết Đoan Ngọ cao cấp, còn bình dân hơn có set cúng từ 88.000 - 180.000 đồng. Đây là loại được số đông chị em dân văn phòng lựa chọn. Để tránh việc phải sắm từng đồ lắt nhắt thì order 1 lần và chỉ việc đặt lên bàn thờ dâng hương là thuận tiện cho cả cái Tết Đoan Ngọ đầy đủ vị Tết và không quá tốn kém.

Trong mâm lễ bình dân có rượu nếp cái hoa vàng và rượu nếp cẩm, hoa có 3 bông hoa sen và hoa mẫu đơn, quả có vải thiều và mận, ngoài ra còn có xôi cốm. Tùy khu vực chợ online khác nhau trong các khu dân cư khác nhau mà mâm lễ có sự thay đổi, nhưng có 3 món “bất di bất dịch” là rượu nếp, mận và vải... 1 số nơi có thể có thêm xôi cốm hoặc bánh gio.

Mẹt cúng Tết Đoan Ngọ amp;#34;sốt xình xịchamp;#34; giá chỉ từ 88.000 đồng, người bán chốt đơn không xuể - 7

Mẹt cúng Tết Đoan Ngọ amp;#34;sốt xình xịchamp;#34; giá chỉ từ 88.000 đồng, người bán chốt đơn không xuể - 8

Mâm cúng bình dân được nhiều người lựa chọn

Chị Hoàng Lê (ở khu dân cư HH Linh Đàm, Hà Nội) cho biết: “Những set mâm cúng được rao trên chợ mạng trông bày biện đẹp mắt, đầy đủ, giá cả lại hợp lý nên năm nay tôi quyết định đặt 2 set để cúng ở nhà mình và mang về nhà ông bà nội. Sáng nay tôi đã nhận hàng, đặt lên bàn thờ trông mới mẻ và sang trọng hơn, quan trọng là mình không mất công đi mua lẻ từng món rồi về nhà bày biện, mất thời gian".

Chị Thu Hà (Hà Nội - bán hàng online) cho biết năm nay là năm đầu tiên chị bán mẹt cúng Tết Đoan Ngọ và được rất nhiều chị em ủng hộ. "Những mẹt này bày biện quá đơn giản nhưng quan trọng là phải đặt trước hoa, bánh, trái nhằm đạt được chất lượng tốt nhất, tươi nhất. Từ chiều tối qua chị đã chốt hàng trăm đơn hàng, có người nhận vào sáng nay, có người nhận đúng ngày 5/5. 2 hôm nay tôi phải huy động thêm người làm mới phục vụ kịp khách hàng cúng lễ".

Cũng là người bán hàng online, chị Minh Hạnh cho biết khách thích mua combo vì người bán gần như đã chọn theo set sẵn, người mua chỉ cần dựa theo nhu cầu để chọn 1-2 combo. Một combo đã có đầy đủ các vật phẩm dâng lên ban thờ nên không mất thời gian chọn lựa từng loại. Ngoài bán theo combo, chị còn bán từng món riêng để phục vụ những khách cho nhu cầu mua lẻ.

Tết Đoan Ngọ 5/5 Âm lịch: Nguồn gốc, ý nghĩa và các món ăn
Tết Đoan Ngọ hay còn gọi là Tết Đoan Dương, Tết giết sâu bọ được diễn ra vào ngày mùng 5 tháng 5 âm lịch hàng năm, thời điểm kết thúc vụ lúa chiêm.
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết Đoan Ngọ