Miền Bắc bao giờ xuất hiện không khí lạnh?

Ngày 15/03/2021 13:30 PM (GMT+7)

Miền Bắc đang trải qua hình thái thời tiết sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, đến trưa chiều nắng ấm. Dự báo đến cuối tuần, 1 đợt không khí lạnh tràn xuống khiến trời chuyển lạnh.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn, các tỉnh miền Bắc đang bước vào những ngày thời tiết ổn định với tiết trời ấm áp, dễ chịu. Trong tuần này, miền Bắc duy trì kiểu hình ít mưa, sương mù xuất hiện vào sáng sớm, ban ngày có nắng.

Miền Bắc bao giờ xuất hiện không khí lạnh? - 1

Dự báo vào cuối tuần, không khí lạnh sẽ tràn xuống miền Bắc. Hình minh họa

Tại phía Đông Bắc Bộ, mưa phùn và sương mù khả năng xuất hiện trong ngày 15-16/3 nhưng không kéo dài. Nền nhiệt trong ngày dao động ở ngưỡng 21-27 độ C, trời lạnh về đêm và sáng sớm, ban ngày nắng ấm.

Theo dự báo, ngày 17-19/3, nhiệt độ tại Hà Nội có thể đạt ngưỡng cao nhất 28-30 độ C. Trời nhiều mây, nắng ấm kéo dài cả ngày và chỉ số UV tương đối cao.

Theo chuyên gia khí tượng, vào hai ngày cuối tuần, một đợt không khí lạnh mới tác động có thể làm thay đổi trạng thái này. 

Theo đó, vào khoảng đêm 20/3, khi khối không khí lạnh tràn xuống miền Bắc, thời tiết khu vực quay lại với kiểu hình có mưa phùn, độ ẩm cao dù nhiệt độ vẫn ở ngưỡng 20-23 độ C. Ngày 21/3, trời rét về đêm, ban ngày trời lạnh.

Tại Nam Bộ, nắng nóng vẫn xuất hiện diện rộng, một số nơi có nắng nóng trên 36 độ C, tập trung ở Đông Nam Bộ.

Với mức nhiệt này, người dân khi di chuyển trên đường bê tông, đường nhựa hoặc ở những bề mặt hấp thụ nhiệt cao có thể chịu sức nóng lên tới 38-39 độ C. Cảm giác rõ rệt nhất trong những ngày tới ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam là oi bức, nắng nóng, khó chịu.

Thời gian có nắng nóng trong ngày kéo dài từ 11h đến 17h. Đến tối, tiết trời dịu mát hơn với nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C. Thời điểm này, các tỉnh Nam Bộ ít khả năng xuất hiện mưa trái mùa.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước những ngày tới:

Phía tây Bắc Bộ: Từ nay đến 19/3, có mưa vài nơi, sáng có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Từ ngày 20-24/3, có mưa rào rải rác và có nơi có dông trong ngày 20, 21/3, sau có mưa vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 21 trời chuyển lạnh, có nơi trời chuyển rét.

Phía đông Bắc Bộ: Ngày 15/3, có mưa vài nơi, sáng có sương mù và sương mù nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Từ đêm 15-16/3, có mưa vài nơi; riêng đông bằng và ven biển đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Từ ngày 17-19/3, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng; Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Từ 20-24/3, có mưa, mưa rào và có nơi có dông trong ngày 20, 21/3, sau có mưa vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 21 trời chuyển lạnh, vùng núi trời chuyển rét.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ nay đến 20/3, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng.

Từ đêm 20-22/3, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 22-24/3, có mưa vài nơi.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ nay đến 24/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 21-22/3 phía Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Từ nay đến 24/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Khu vực Nam Bộ: Từ nay đến 24/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, miền Đông có nắng nóng.

Khu vực Hà Nội: Ngày 15/3, có mưa vài nơi, sáng có sương mù và sương mù nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Từ đêm 15-16/3, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Từ ngày 17-19/3, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng; Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Từ 20-24/3, có mưa, mưa rào và có nơi có dông trong ngày 20, 21/3, sau có mưa vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 21 trời chuyển lạnh.

 Từ nay đến ngày 1-7, những ai cần làm thẻ CCCD gắn chip?
Theo Bộ Công an, từ nay đến ngày 1-7 có ba nhóm đối tượng cần làm thẻ CCCD gắn chip điện tử.

Tin tức 24h

Theo K.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h