Miền Bắc chuẩn bị đón mưa dông, ô nhiễm không khí tại Hà Nội sẽ được cải thiện

Ngày 02/10/2019 10:17 AM (GMT+7)

Theo dự báo, vào ngày mai 3/10, miền Bắc sẽ đón mưa dông, kết thúc những nắng hanh và nhờ đó chất lượng không khí cũng sẽ được cải thiện. 

Trung tâm Khí tượng Thủy văn nhận định, trong nửa đầu tháng 10, không khí lạnh hoạt động yếu. Đến nửa cuối tháng, không khí lạnh từ phía Bắc sẽ bắt đầu mạnh dần lên và tác động đến các tỉnh miền Bắc nước ta. 

Từ ngày mai 3/10 đến 5/10 và khoảng ngày 8/10, Bắc Bộ có khả năng sẽ xuất hiện mưa rào vf đông do chịu ảnh hưởng của hội tụ gió ở các mực khí quyển trên cao. 

Tổng lượng mưa trên cả nước phổ biến thấp hơn so với trung bình nhiều năm 10-30%, trong đó tại Bắc và Trung Trung Bộ thấp hơn trung bình nhiều năm 20-50%; riêng Bắc Bộ cao hơn trung bình nhiều năm từ 10-25%.

Miền Bắc chuẩn bị đón mưa dông, ô nhiễm không khí tại Hà Nội sẽ được cải thiện - 1

Tình trạng ô nhiễm sẽ được cải thiện sau khi có mưa dông (Ảnh: Tiền Phong)

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, TS Dư Đức Tiến, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết từ ngày mai (khoảng từ ngày 3 đến 6/10), tại Bắc Bộ hình thành vùng hội tụ gió ở mực 1500m và khoảng từ ngày 5/10 có khả năng lưỡi áp cao lục địa được tăng cường yếu trở lại. 

Do đó từ ngày 3 đến 6/10 Bắc Bộ sẽ chuyển nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Thủ đô Hà Nội chuyển sang hình thái thời tiết nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ 24-33 độ.

Như vậy, khả năng gây ra hiện tượng nghịch nhiệt sẽ tiếp tục đến hết hôm nay (2/10). Từ ngày mai (3/10), hiện tượng nghịch nhiệt kết thúc, chất lượng không khí tại Hà Nội sẽ được cải thiện.

Tại Hà Nội, từ ngày 3 đến ngày 06/10, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 7 đến ngày 9/10, có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

43% ca tử vong do bệnh lý hô hấp liên quan ô nhiễm không khí: Bác sĩ cảnh báo
Rất nhiều căn bệnh gây tử vong có liên quan đến ô nhiễm không khí, nhất là các bệnh như ung thư phổi, tim mạch, hô hấp...
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết