Miền Bắc mưa lớn trước khi đón nắng nóng gay gắt

Ngày 29/03/2024 07:06 AM (GMT+7)

Ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Mưa ở miền Bắc sẽ kết thúc trong hôm nay. Đến ngày 30/3, nền nhiệt tăng nhanh trở lại.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay (29/03), ở khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa tính từ 19h ngày 28/3 đến 03h ngày 29/3 có nơi trên 40mm như: Yên Bình (Yên Bái) 61mm, Bạch Ngọc (Hà Giang) 50.4mm, Hữu Lũng (Lạng Sơn) 48.9mm, Phúc Yên (Tuyên Quang) 48.8mm, Hóa Thượng (Thái Nguyên) 41mm, Hồng Sơn (Nghệ An) 100.8mm,…

Dự báo, ngày 29/3, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm. Trong chiều tối và tối 29/3, ở khu vực Trung Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Mưa ở miền Bắc kéo dài hết hôm nay trước khi đón nắng nóng.

Mưa ở miền Bắc kéo dài hết hôm nay trước khi đón nắng nóng.

Cơ quan khí tượng khuyến cáo người dân đề phòng nguy cơ xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Do đang trong thời điểm giao mùa, mưa đá có khả năng xuất hiện nhiều hơn, ảnh hưởng đến hoa màu và gây thiệt hại cho người dân. Đồng thời, mưa lớn cục bộ có thể gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Mưa ở miền Bắc sẽ kết thúc trong hôm nay. Đến ngày 30/3, nền nhiệt tăng nhanh trở lại, khu vực chuyển trạng thái nắng nóng diện rộng vào đầu tuần tới. Từ đêm 30/3 đến ngày 07/4, phía Tây Bắc Bộ trời nắng, có nơi có nắng nóng; riêng khu vực Tây Bắc có nắng nóng. Từ ngày 01-04/4 khả năng có nắng nóng diện rộng. Phía Đông Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, có nơi có nắng nóng. Từ ngày 01-03/4 có khả năng có nắng nóng diện rộng. Khoảng ngày 05-06/4 có khả năng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Bắc và Trung Trung Bộ từ ngày 31/3-04/4 có khả năng có nắng nóng diện rộng, sau có nắng nóng cục bộ. Các khu vực khác ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng Nam Bộ có nắng nóng diện rộng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 29/3:

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-27 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to, sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to, sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía bắc 25-28 độ C, phía nam 29-32 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3.Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Nam Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông có nắng nóng. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất: Miền Đông 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; miền Tây 33-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

20 năm tìm cha với ký ức mơ hồ, người đàn ông phấn khích đến đổ bệnh sau khi nhận 1 tin nhắn
Khi mọi hy vọng tưởng chừng đều đã dập tắt, anh Xiaokai không tin vào mắt mình khi nhận được tin nhắn từ tình nguyện viên báo kết quả so sánh ADN...

Tin tốt sáng nay

Theo Tô Hội
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết