Miền Bắc nắng ấm và gia tăng nồm ẩm

Ngày 12/03/2024 08:42 AM (GMT+7)

Miền Bắc đã kết thúc đợt rét. Trưa và chiều hôm nay (12/3) thời tiết nắng ấm. Thời tiết Hà Nội và các tỉnh, thành phía Bắc, nhiệt độ tăng lên ở mức 23 - 26 độ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, miền Bắc đã kết thúc đợt rét. Trưa và chiều hôm nay (12/3) thời tiết nắng ấm. Thời tiết Hà Nội và các tỉnh, thành phía Bắc, nhiệt độ tăng lên ở mức 23 - 26 độ.  

Đáng lưu ý, sương mù quay trở lại kèm độ ẩm tăng cao vào sáng sớm. Hiện tượng này khiến các chất ô nhiễm khó khuếch tán, chất lượng không khí ở nhiều khu vực đô thị như Hà Nội có thể suy giảm. Cùng với đó, nồm ẩm bắt đầu tái diễn và sẽ tăng cao trong những ngày tới khi không khí lạnh suy yếu.

Miền Bắc tăng nhiệt, nồm ẩm xuất hiện.

Miền Bắc tăng nhiệt, nồm ẩm xuất hiện.

Không khí lạnh khả năng hoạt động yếu và lệch đông trong một tháng tới gây ra nhiều ngày mưa nhỏ, mưa phùn cho miền Bắc. Các hiện tượng này có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động giao thông.

Tại Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ, nắng nóng khả năng xuất hiện trong nửa cuối tháng. Đáng lưu ý trên toàn quốc, nhiệt độ trung bình cao hơn 1-1,5 độ C so với cùng kỳ nhiều năm, riêng Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cao hơn 0,5-1 độ C.

Tại Nam Bộ, mực nước vùng ven biển phía đông vẫn có xu hướng tăng gây nguy cơ ngập úng cho các vùng trũng, thấp, ven sông và vùng ngoài đê bao. Triều cường xuất hiện vào sáng sớm ở mức cao hơn so với buổi chiều. Trong khi đó, các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long tiếp diễn tình trạng xâm nhập mặn ở mức cao trong những ngày đầu tuần.

Dự báo thời tiết ngày 12/3/2024 các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ, có nơi dưới 14 độ. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ; riêng khu Tây Bắc có nơi trên 28 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ; vùng núi 11-14 độ. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía Bắc đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, đêm không mưa; ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

Tây Nguyên: Có mây, đêm không mưa; ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

Nam Bộ: Có mây, đêm không mưa; ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ; riêng miền Đông 35-37 độ.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-17 độ. Nhiệt độ cao nhất 23-25 độ.

Ngành học HOT được dàn Hoa hậu, Á hậu Việt theo học: Không sợ lỗi mốt trong tương lai, mức lương lên đến 100 triệu đồng/tháng
Quản trị kinh doanh luôn là ngành học được nhiều sinh viên lựa chọn, thuộc top ngành có điểm chuẩn cao qua các năm. Mức lương ở những vị trí có kinh...

Ngành học hot

Theo Tô Hội
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết