Miền Bắc nắng nóng trở lại

Ngày 13/05/2013 06:26 AM (GMT+7)

Vùng thấp nóng phía tây phát triển và mở rộng đã mang nắng nóng cục bộ trở lại cho các tỉnh miền Bắc với nền nhiệt độ tăng lên nhanh chóng.

Nắng và không khí oi bức là trạng thái phổ thời tiết ban ngày của các tỉnh miền Bắc, đến chiều tối và đêm dưới tác động của vùng hội tụ gió mang ẩm đến do vậy thời tiết có nhiều biến đổi. Ở các tỉnh vùng núi nơi độ ẩm và nhiệt độ được tích tụ nhiều nhất nên các hiện tượng cực đoan của thời tiết rất dễ xảy ra, như ở vùng núi Lào Cai do địa hình có dãy Hoàng Liên Sơn nên với nền nhiệt độ 34 – 35 độ C, độ ẩm lên đến 90%, hai yếu tố này kết hợp đã gây ra dông lốc, lũ quét và gió giật mạnh làm thiệt hại về người và tài sản của người dân nơi đây. Các tỉnh Nam Bộ hôm qua cũng có mưa dông trên diện rộng vào buổi chiều tối.

Sang ngày hôm nay vùng thấp nóng phía tây phát triển và mở rộng nên các tỉnh Bắc Bộ trời nắng, các tỉnh phía tây Bắc Bộ phổ biến ngày nắng, có nơi có nắng nóng, đêm có mưa dông vài nơi, nhiệt độ 31 – 34 độ C, có nơi 35 – 36 độ C. Các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội trời nắng, không khí oi bức với nền nhiệt phổ biến 30 – 33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế do tác động của vùng thấp nóng cũng xuất hiện nắng nóng cục bộ ở vài nơi, chiều tối có mưa dông vài nơi, đêm không mưa, nhiệt độ phổ biến 31 – 34 độ C, vùng nắng nóng 35 – 37 độ C.

Ở phía nam mây dông ở khu vực vùng biển Cà Mau, Kiên Giang và vịnh Thái Lan được gió tây nam đưa vào đã gây mưa nhiều nơi cho khu vực miền tây Nam Bộ từ hôm qua. Đến chiều và tối nay khu vực Tây Nguyên, các tỉnh miền tây và miền đông Nam Bộ sẽ có mưa dông trên diện rộng, có nơi đạt lượng mưa vừa, mưa to. Tây Nguyên do điều kiện địa hình nên cần đề phòng khả năng các hiện tượng thời tiết cực đoan rất dễ xảy ra.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, chiều tối có thể có dông, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết