Những vụ việc xôn xao cộng đồng mạng tuần qua

Ngày 12/05/2013 21:34 PM (GMT+7)

Tin đồn rạch đùi thiếu nữ, y tá rút bớt vắc xin trẻ em ở 70 Nguyễn Chí Thanh... là những vụ việc thu hút sự quan tâm nhiều nhất của dư luận trong tuần vừa qua (5/5-12/5).

Facebook của mỹ nam Ả Rập bị đóng cửa

Đẹp trai chẳng có gì sai. Nhưng đẹp trai quá thì cũng khó mà sống yên thân. Có lẽ Omar Borkan Al Gala đang là người cảm thấy thấm thía điều đó nhất.

Kể từ sau vụ bị trục xuất vì quá đẹp trai gây xôn xao cả thế giới, Omar đang trở thành một hiện tượng được quan tâm đặc biệt. Số lượng fan hâm mộ anh chàng siêu mẫu, nhiếp ảnh gia kiêm nhà thơ này tăng lên từng ngày theo cấp số nhân.

Những vụ việc xôn xao cộng đồng mạng tuần qua - 1

Ấy vậy mà sao quả tạ vẫn chưa buông tha anh chàng này. Ngày hôm qua, Facebook của Omar Borkan Al Gala – đang có 790.000 người theo dõi (790.000 followers) đã đột ngột biến mất không một dấu tích. Khi truy cập, người ta không thể tìm thấy bất kì thông tin hay những hình ảnh Omar đẹp long lanh như thường lệ, mà thay vào đó là dòng thông báo trang facebook này không tồn tại hoặc đã bị xóa.

Điều đáng nói ở chỗ, ngay bản thân chủ sở hữu Omar Borkan Al Gala cũng không biết nguyên nhân tại sao: “Trang Facebook của tôi đã bị xóa. Và tôi cũng chẳng biết lý do nữa”.

Có vẻ như các nhà quản lý Facebook đang đồng tình với quan điểm của chính phủ Ả Rập Saudi khi cho rằng Omar Borkan Al Gala nên bị liệt vào danh sách đen vì…quá đẹp!

Thông tin hài hước này được cư dân mạng chia sẻ nhiệt tình trên Facebook.

Tung tin đồn rạch đùi thiếu nữ ở Hà Nội và Hải Phòng

Tin thiếu nữ bị rạch đùi được tung lên mạng vào cuối tuần trước. Bắt đầu từ Hải Phòng và sau đó có thông tin, thậm chí là hình ảnh cho rằng có thiếu nữ bị rạch đùi tại Hà Nội. Chỉ trong vài ngày, tin đồn này lan tỏa ở mọi ngóc ngách trên mạng và các trang báo điện tử.

Những vụ việc xôn xao cộng đồng mạng tuần qua - 2

Tin đồn này nhận được rất nhiều like, comment, và khiến các bạn nữ hoang mang mỗi khi ra đường

Tin đồn thiếu nữ bị rạch đùi gây hoang mang dư luận tuần qua.Công an ngay lập tức vào cuộc. Và tất cả đã được chứng minh rằng đó chỉ là tin đồn. Tối thứ 5, kẻ tung tin thiếu nữ bị rạch đùi tại Hà Nội đã bị bắt giữ. Đó là admin của một diễn đàn khá nổi tiếng. Ngày hôm qua, công an Hải Phòng cũng đã triệu 4 người liên quan tới việc tung tin đồn nữ sinh bị rạch đùi ở địa phương này. Đó là một nữ sinh và bố của em này, cùng với hai thành viên lập "Tổ đội săn lùng hai thằng bệnh hoạn rạch đùi teen girl".

Đây là bài học lớn cho những người cố tình tung tin thất thiệt, gây hoang mang dư luận. Cũng là bằng chứng cho thấy rằng thông tin ảo nhưng hậu quả là không hề ảo.

Y tá rút bớt vắc xin trẻ em ở 70 Nguyễn Chí Thanh

Ngày 19/4, anh Dương Kiều Lam, bố của cháu Dương Kiều Phong (sinh 4/12/2012), ở Vĩnh Phúc đưa con đi tiêm vắc Pentaxim (vắc xin 5 trong 1 loại vô bào) mũi 3 với giá 635.000 đồng/mũi tại địa chỉ 70 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Anh Lam phát hiện thấy nhân viên y tế tiêm cho con mình là chị Bùi Thị Phương Hoa chỉ bơm và tiêm 0,2ml vắc xin, trong khi liều vắc xin là 0,5ml. Lọ vắc xin còn thừa được nhân viên này để lại trong hộp catton trên bàn.

Ngay sau khi vụ việc này được đưa lên mặt báo, dư luận đã rất bức xúc. Y tá Bùi Thị Phương Hoa, người trực tiếp tiêm thuốc cho cháu Dương Kiều Phong, con trai của anh Dương Thái Lam nhận mình đã có sai sót về chuyên môn. Lý do y tá này đưa ra là đang có chuyện bất ổn từ phía gia đình làm ảnh hưởng đến việc tiêm thuốc.

Những vụ việc xôn xao cộng đồng mạng tuần qua - 3

Hành động "ăn bớt vắc xin" đã bị anh Dương Thanh Lam tố cáo

Chiều ngày 9/5, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt Cường và Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Nguyễn Nhật Cảm đã có buổi làm việc với báo chí về sự việc trên.

Về phía Trung tâm y tế dự phòng, ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc trung tâm y tế dự phòng Hà Nội, hợp tác với báo chí khi cung cấp toàn bộ thông tin vụ việc một cách minh bạch. Ngoài việc nhận trách nhiệm, ngay khi sự việc xảy ra, ông Cảm đã tạm đình chỉ công tác đối với y tá Hoa, đồng thời cử bác sĩ theo dõi sức khỏe của cháu bé Dương Kiều Phong và hoàn trả toàn bộ chi phí tiêm cho anh Dương Thái Lam.

Ông Nguyễn Việt Cường – Chánh thanh tra Sở Y tế cho biết đã giao cho Giám đốc trung tâm y tế dự phòng Hà Nội giải quyết và thực hiện đúng như cam kết với gia đình cháu Phong, đồng thời đề nghị kiểm tra, giám sát đối với phòng khám tiêm chủng 70 Nguyễn Chí Thanh, đảm bảo đúng theo quy định.

Ngày 10/5, Thường trực Thành ủy HN ra công văn yêu cầu xử lý nghiêm những cá nhân liên quan đến vụ "ăn bớt" vắc xin tại Trung tâm Y tế dự phòng HN (số 70, đường Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa).

"Hoa mắt" vì vàng trong đám cưới "khủng" ở Lạng Sơn

Một tấm ảnh cưới của đôi bạn trẻ được cho là ở Lạng Sơn mới được tung lên mạng một thời gian ngắn đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Chuyện đám cưới “khủng” xưa nay không phải hiếm nhưng điều đáng chú ý là mỗi đám cưới lại có sự thể hiện khác nhau. Ví dụ như đám cưới đình đám ở “xứ rừng” Hà Tĩnh thì thể hiện bằng việc chi tiền để thuê những ca sỹ nổi tiếng hàng đầu trong giới showbiz về biểu diễn.

Những vụ việc xôn xao cộng đồng mạng tuần qua - 4

Hay đám cưới ở đình đám ở Ninh Bình và Thái Nguyên thì lại thể hiện bằng cách rước dâu “về dinh” bằng những dàn xe bạc tỷ; hoặc một số đám cưới khác thì lại thể hiện bằng số lượng cỗ, với những thực đơn là hàng loạt sơn hào hải vị.

Tuy nhiên, trong buổi lễ vu quy của đôi bạn trẻ được cho là ở Lạng Sơn này lại thu hút sự chú ý bằng cả “tá” vàng được cả cô dâu và chú rể mang trên mình.

Bức ảnh được đăng tải bởi thành viên của một fanpage trên facebook và ngay lập tức đã trở thành đề tài nóng bỏng để các thành viên tranh luận với hơn 27 ngàn lượt like, gần 1.500 chia sẻ và 4.689 người comment (bình luận).

Có rất nhiều ý kiến cho rằng đây là vàng được gia đình cô dâu chú rể đi thuê. Thành viên Phạm Hà nghi ngờ: “Có lẽ nào là đi thuê vàng đám cưới xong thì trả không??? Yêu nhau như thế thì  99% là vật chất rồi …”. Một nickname có tên là Hip Hjp cũng cho rằng: “Đó là vàng đi thuê mà thôi”. Còn thành viên Hoang Phu bình luận: “Thế gian này kẻ như vậy không thiếu, mình ghét nhất là kẻ khoe của”.

Thành viên Út... cũng bình luận: “Nói chung nhà người ta có thì người ta làm. Nhưng mà nói thật tổ chức như thế này thì cũng hơi xa xỉ. Việt Nam còn nghèo mà cứ đòi đua với mấy đại gia nước ngoài. Chỗ thì không có cơm để mà ăn, chỗ thì vứt tiền ra chả để làm gì cả”. Nhiều thành viên khác cũng cho rằng, dù nhà giàu có cũng không nên thể hiện ra ngoài như vậy vì nước ta còn nghèo, dân ta còn nhiều người vẫn đói …

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot