Miền Bắc nắng nóng, sau đó có sự thay đổi hình thái thời tiết khi 2 đợt không khí lạnh tăng cường tràn về

Ngày 18/10/2024 07:50 AM (GMT+7)

Theo dự báo thời tiết hôm nay, hầu khắp miền Bắc có nắng với mức nhiệt cao nhất 33 độ. Từ ngày 19-23/10, khu vực này đón 2 đợt không khí lạnh tăng cường, trời có mưa, nền nhiệt giảm.

Dự báo thời tiết hôm nay các khu vực trên cả nước

Theo dự báo thời tiết hôm nay, khu vực Bắc Bộ giảm mưa, mưa chỉ còn cục bộ xảy ra về đêm ở vùng núi. Ban ngày hầu khắp các nơi đều có nắng, mức nhiệt cao nhất tại Thủ đô Hà Nội và các thành phố từ 30-33 độ.

Dự báo sau đó miền Bắc sẽ đón liên tiếp hai đợt không khí lạnh gây mưa, nhiệt giảm, trời chuyển lạnh về đêm và sáng, vùng núi có thể rét 14 độ.

Đợt thứ nhất từ ngày 19/10, nhưng lệch nhiều ra Biển Đông nên chỉ gây mưa rào, dông ở vùng núi, nền nhiệt độ giảm không đáng kể.

Đợt thứ hai ngày 22-23/10, không khí lạnh tăng cường mạnh hơn gây mưa dông, trời chuyển lạnh về đêm và sáng.

Nhiệt độ ban ngày ở Hà Nội giảm dần từ 32 còn 29 độ, ban đêm thấp nhất 21 độ C. Điểm cao trên 1.500m so với mực nước biển như Sa Pa (Lào Cai) thấp nhất đợt xuống 14 độ, ban ngày 20 độ C.

Thời tiết tại Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa dông trong ngày hôm nay. Riêng khu vực Nam Bộ, mưa dông kết hợp với triều cường ngây ngập úng nhiều khu vực.

Nguyên nhân gây mưa do gió Đông duy trì trên độ cao từ 3000-5000m, kết hợp với rãnh thấp đang vắt ngang qua khu vực miền Đông Nam Bộ, tạo điều kiện để mây ẩm hình thành gây mưa diện rộng từ chiều đến đêm.

Khu vực từ Quảng Bình vào đến Bình Thuận, Kon Tum và Gia Lai lượng mưa có nơi trên 50mm.

Khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ mưa nhiều hơn, lượng mưa có nơi vượt 80mm.

Theo dự báo thời tiết, miền Bắc nắng nóng trước khi đón đợt không khí lạnh mới.

Theo dự báo thời tiết, miền Bắc nắng nóng trước khi đón đợt không khí lạnh mới.

Thời tiết hôm nay tại Hà Nội

Theo dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết Hà Nội: Có mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; chiều tối và đêm có mưa, mưa rào rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-33 độ.

Không khí Hà Nội hôm nay

Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở mức 107 US AQI, chất lượng không khí ở mức không tốt cho các nhóm nhạy cảm. Chất gây ô nhiễm chính là nồng độ PM2.5.

Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 7.6 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.

Các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) nên hạn chế hoạt động ngoài trời để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dự báo thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.vNhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ, có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, riêng vùng núi nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng; chiều tối và đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Có mây, phía Bắc trưa chiều trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; phía Nam ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ.

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Nam cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và đêm có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và đêm có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ.

Xem thêm video:

Hà Nội cuối tuần đón không khí lạnh, có mưa dịp 20/10 (nguồn: Tiền Phong)

Xúc động lá thư tay nữ sinh lớp 7 viết xin giúp đỡ cho bạn được đến trường
Thấy bạn cùng lớp có hoàn cảnh khó khăn, nữ sinh ở Hà Tĩnh viết tâm thư xin sự giúp đỡ để bạn được tới trường. Lá thư sau khi được đăng tải lên mạng...

Giáo dục

Theo L.Vũ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết