Mở túi quà của người dân Thanh Hóa, bà mẹ Sài Gòn bật khóc khi nhìn thấy bịch miến

KHAI TÂM - Ngày 03/08/2021 06:30 AM (GMT+7)

“Tự nhiên cô tổ trưởng đem tới làm mẹ và em ngỡ ngàng. Sau đó mẹ mở túi miến, thấy dòng chữ trên đó thì rơi nước mắt. Em có hỏi mẹ lý do thì mẹ bảo không kiềm chế được cảm xúc – vui buồn lẫn lộn. Chắc đây là lần đầu tiên mẹ nhận được món quà từ những ngườ

Mở túi quà của người dân Thanh Hóa, bà mẹ Sài Gòn bật khóc khi nhìn thấy bịch miến - 1

Sài Gòn vốn nổi tiếng là chốn phồn hoa nhưng khi COVID-19 đợt 4 bùng phát, nơi đây bỗng vắng lặng một cách lạ thường. Đường phố chẳng còn người qua kẻ lại, cũng không có tiếng còi xe inh ỏi; trung tâm thương mại và các chợ vắng hình bóng người. Thay vào đó là hình ảnh những hẻm nhỏ, phường lớn bị giăng dây phong tỏa.

Hình ảnh Sài Gòn “ngã bệnh” đã khiến bao người dân trên dải đất hình chữ S xót xa. Họ đau đáu hướng về nơi “đất lành chim đậu”, ngày đêm chuẩn bị đồ ăn thức uống gửi vào cho đồng bào với hi vọng mọi chuyện sẽ ổn. Và đáp lại tấm chân tình ấy, không ít người khi nhận được hộp ruốc, cái bánh, cân gạo... của miền ngoài đã rưng rưng rơi lệ.

Mai Thy (22 tuổi, ngụ quận 3) mới đây đã chia sẻ câu chuyện về phản ứng của mẹ cô nàng khi nhận được đồ “cứu trợ” gây xôn xao. Trên nhóm Cháo hành miễn phí, cô gái trẻ bày tỏ: “Mẹ em trước là tạp vụ khách sạn nhưng vì dịch nên nghỉ làm từ tháng 4/2020. Giờ trong nhà còn bố và em đi làm. Bố em là công nhân, em chưa tốt nghiệp nên chỉ làm bán thời gian. Dù vậy nhà em vẫn xoay xở được.

Cô gái trẻ Mai Thy.

Cô gái trẻ Mai Thy.

Mùa này, ai cũng khó khăn cả. Nhưng nghĩ nhà mình chưa thiếu nên không xin hỗ trợ từ phường. Đâu ngờ, sáng nay (31/7), cô tổ trưởng đem tới mấy món này. Mẹ em nhìn thấy tờ giấy trong bịch miến mà khóc luôn mọi người ạ. Gia đình em và hàng xóm xung quanh gửi lời cảm ơn từ Sài Gòn tới cô chú anh chị ở miền Bắc, đặc biệt là tỉnh Thanh Hóa”.

Kèm theo đó là hình ảnh bịch miến, dăm bắp ngô, túi gạo mà gia đình Mai Thy nhận từ chính quyền phường. Ấn tượng hơn cả chính là dòng chữ: “Nhân dân xã Định Tân, huyện Yên Định tỉnh Thanh Hóa hướng về thành phố mang tên Bác”.

Món quà của người dân Thanh Hóa gửi tặng những người bạn xa lạ ở TP.HCM.

Món quà của người dân Thanh Hóa gửi tặng những người bạn xa lạ ở TP.HCM.

Mai Thy cho biết, vừa mở túi quà và thấy bịch miến, mẹ của cô nàng đã bật khóc bởi quá bất ngờ. Bởi trước đó, tổ trưởng dân phố có đưa giấy hỗ trợ để điền nhưng mẹ Thy từ chối. Bà vẫn nghĩ gia đình có 2 người còn công việc, có thể chống chọi qua mùa dịch này. Bà muốn nhường phần quà đó cho những hộ khác khó khăn hơn.

“Tự nhiên cô tổ trưởng đem tới làm mẹ và em ngỡ ngàng. Sau đó mẹ mở túi miến, thấy dòng chữ trên đó thì rơi nước mắt. Em có hỏi mẹ lý do thì mẹ bảo không kiềm chế được cảm xúc – vui buồn lẫn lộn. Có lẽ đây là lần đầu tiên mẹ nhận được món quà từ những người lạ mang giá trị tinh thần lớn đến vậy”, cô gái 22 tuổi tâm sự.

Bố mẹ của Mai Thy.

Bố mẹ của Mai Thy.

Cũng theo Mai Thy, hiện tại bố của cô nàng đang “3 tại chỗ” làm việc tại nhà máy. Bản thân cô dạy tiếng Việt online cho người nước ngoài – công việc giữa mùa dịch luôn khiến cô thấp thỏm vì không biết học viên còn đủ khả năng đăng ký học hay không. Song nó giúp cô và gia đình phần nào ổn định cuộc sống.

“Em chia sẻ bài viết chỉ để cảm kích tấm lòng của mọi người chứ không phải kể nghèo hay than khổ để xin hỗ trợ. Cuộc sống của hai mẹ con em rất ổn, chỉ khó khăn hơn trước dịch một chút xíu. Em hi vọng dịch COVID-19 sớm đi qua để người dân Sài Gòn nói riêng và cả nước nói chung quay về với đời thường trước kia”, Mai Thy tâm sự.

Cây chuyện của Mai Thy đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Ai cũng cảm thấy cuộc sống những ngày dịch bớt ngột ngạt và dễ thương hơn. Nickname Trần Xuân Ngọc xúc động: “Dễ thương quá à! Sáng đang ngủ, cô chủ nhà cũng gọi mình dậy tại hàng xóm phạt gạo với trứng. Lâu lắm rồi mình không có trứng gà ăn”.

Mở túi quà của người dân Thanh Hóa, bà mẹ Sài Gòn bật khóc khi nhìn thấy bịch miến - 5

Những lời động viên nhắn gửi đến người dân Sài thành. (Ảnh chụp màn hình)

Những lời động viên nhắn gửi đến người dân Sài thành. (Ảnh chụp màn hình)

“Cô chủ nhà mình để 2 bịch rau bự ngay chân cầu thang cho các phòng lấy. 30 phút sau cô còn vô nhóm hỏi ai chưa có không để đưa thêm. Những ngày này ai cũng khó khăn, dù được tặng gì cũng cảm động lắm luôn. Cố lên mọi người”, Ái Linh bình luận.

“Làng mình cũng gom đồ gửi tặng TP.HCM nè. Đi quanh mấy xã khác, xã nào cũng ủng hộ luôn. Nghe trên loa đọc từng nhà ủng hộ mấy quả bí, mấy cân gạo mà cảm động quá”, bạn Thanh Bình tự hào.

Nửa tháng mời cơm hàng xóm sống cô độc, gia đình cô gái Sài Gòn nhận lại điều không ngờ
"Trước giờ mình đi đổ rác hầu như thấy bịch rác của bác toàn vỏ đồ hộp. Nhưng mình biết tính bác sống một mình, không thích nhờ cậy hàng xóm nên thôi....

Chuyện Sài Gòn

KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện Sài Gòn