Bố mẹ đang chiến đấu trong tâm dịch, hai con nhỏ tự chăm nhau hơn nửa tháng trời

Thu Hiền - Ngày 02/06/2021 12:15 PM (GMT+7)

Sau khi nguyện vọng của bố mẹ hai cháu bé ở trong tâm dịch được đề đạt, các chiến sĩ công an đã hỗ trợ, giúp đỡ để đưa hai cháu nhỏ về nhà bà ngoại đoàn tụ với người thân.

Khi dịch COVID-19 ở Bắc Giang bùng phát, chị Thân Thị Hiền (điều dưỡng) và anh Phan Văn Tiến (bác sĩ) nhận nhiệm vụ đột xuất trong đêm tham gia phòng chống dịch tại bệnh viện dã chiến (Bệnh viện Tâm Thần Bắc Giang), Do công việc quá khẩn cấp nên cả hai không kịp về với con, kể từ đó đến nay đã hơn nửa tháng hai con của vợ chồng anh chị phải tự chăm nhau.

Con gái lớn của chị Hiền là cháu Phương Nhung năm nay 12 tuổi, còn cháu thứ hai là bé trai tên Đức Đạt mới 5 tuổi, hàng ngày hai chị em ở nhà tự chăm sóc nhau từ nấu ăn, vệ sinh đến giặt quần áo, chỉ đến khi bố mẹ được nghỉ ngơi mới gọi điện về dặn dò các con.

Bố mẹ đang chiến đấu trong tâm dịch, hai con nhỏ tự chăm nhau hơn nửa tháng trời - 1

Mỗi khi mẹ gọi điện, bé Đạt khóc đòi mẹ về liên tục.

Giờ đây khi số ca mắc ngày càng gia tăng, hai vợ chồng chị Hiền vẫn đang phải căng mình chống dịch, nhưng cũng rất lo lắng vì các con còn quá nhỏ để sống tự lập. Mới đây, cả hai vợ chồng có nguyện vọng đưa hai con về ở với bà ngoại ở xã Hồng Thái để đảm bảo an toàn và ổn định sinh hoạt cho con.

Thế nhưng, xã Hồng Thái (huyện Việt Yên) lại đang thực hiện giãn cách xã hội, bố trí chốt kiểm soát dịch bệnh cùng với toàn huyện Việt Yên, vì thế những người thân chưa thể giúp anh chị đón cháu về quê.

Bố mẹ đang chiến đấu trong tâm dịch, hai con nhỏ tự chăm nhau hơn nửa tháng trời - 2

Hai chị em được lực lượng công an đưa sang nhà bà ngoại để được chăm sóc tốt hơn.

Khi biết được câu chuyện trên, lãnh đạo Công an huyện đã trao đổi, thống nhất với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã Hồng Thái và bố trí cán bộ trực tiếp đến nhà anh Tiến chị Hiền (ở xã Song Mai, thành phố Bắc Giang) đón cháu Phương Nhung và Đức Đạt về với bà ngoại để hai cháu kịp vui chung với người thân trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Đồng thời cũng hướng dẫn 3 bà cháu thực hiện tốt cách ly theo Chỉ thị 16 và các quy định phòng, chống dịch bệnh của địa phương. Hi vọng từ nay bố mẹ của hai cháu có thể yên tâm cống hiến nơi tuyến đầu.

Gặp được hai cháu, bà ngoại rất cảm động và gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến toàn thể lực lượng công an và lãnh đạo xã Hồng Thái, đây là mong mỏi từ lâu mà giờ đây gia đình mới thực hiện được.

Nữ bác sĩ tình nguyện ra tuyến đầu chống dịch: Không về được nhà, nhớ bố mẹ đến lặng người
Bác sĩ Nguyệt có lần đi truy vết, về cách nhà chỉ vài trăm mét mà không vào được nhà dù nhớ bố mẹ đến lặng người.
Thu Hiền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19