Mới chỉ có 50% người dân trở về tòa nhà bị cháy ở Xa La

Ngày 12/10/2015 14:01 PM (GMT+7)

Theo Đại tá Đào Hữu Thắng - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, hiện tại cư dân ở toàn khối C và D tòa nhà CT4 đã trở về, riêng tòa nhà CT4A, mới chỉ có 50% số hộ dân quay về dọn dẹp.

Theo ghi nhận của phóng viên có mặt tại hiện trường vụ cháy tòa nhà CT 4A, Khu đô thị Xa La (Hà Đông) vào ngày 11/10, hiện tại mọi công tác cứu hộ cháy nổ đang được tiến hành khẩn trương, công tác khám nghiệm hiện trường và thống kê thiệt hại tài sản từ vụ cháy đang được cơ quan phòng cháy chữa cháy thực hiện.

Theo đó, các xe chuyên dụng để vận chuyển đồ đạc hư hại tại khu vực tầng hầm và các xe sửa chữa điện đang được điều động đến, triển khai các biện pháp sửa chữa. Nhiều người dân ở khu vực tòa nhà CT4A đã tranh thủ giờ nghỉ trưa về dọn dẹp nhà cửa cũng như nghe ngóng thiệt hại về tài sản, đặc biệt là những hộ có ô tô ở dưới hầm.

Mới chỉ có 50% người dân trở về tòa nhà bị cháy ở Xa La - 1

Đại tá Đào Hữu Thắng - Phó cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đang trả lời phỏng vấn

“Sốt ruột quá, chúng tôi phải tranh thủ giờ nghỉ về để xem tài sản của mình có sao không”, chị Cúc cho biết. Theo chị Cúc, tài sản trên nhà thì cơ bản không bị hư hại gì nhiều, tuy nhiên điều mà gia đình lo lắng nhất đó là chiếc ô tô Camry tiền tỷ đang được gia đình để dưới tầng 2 của tòa nhà CT4A.

Lo lắng của gia đình chị Cúc cũng là lo lắng của rất nhiều gia đình đang có phương tiên để dưới hầm tòa nhà. Để có thông tin chi tiết về vụ cháy, cũng như những thiệt hại về tài sản phóng viên đã có cuộc trao đổi với Đại tá Đào Hữu Thắng - Phó cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) Bộ Công An (C66).

Theo Đại tá Đoàn Hữu Thắng, hiện lực lượng chức năng đang tập trung tối đa phương tiện cũng như lực lượng vào công tác khám nghiệm hiện trường. “Chúng tôi phải thông qua khám nghiệm hiện trường và xem xét các nguyên nhân, từ đó mới có kết luận chi tiết và đầy đủ về nguyên nhân vụ cháy”, Đại tá Thắng cho biết.

Đại tá Thắng cũng cho biết, hiện tại các cư dân ở tòa nhà khối D và C đã trở về dọn về sinh sống bình thường, còn khối A hiện mới có 50% cư dân trở về dọn dẹp nhà cửa. Để đảm bảo an toàn cho người dân khi trở về căn hộ, ông Thắng cho biết, hiện Sở Phòng cháy chữa cháy cũng như các cơ quan khác đã tiến hành giám sát toàn bộ nếu an toàn mới cho người dân ở lại dọn dẹp.

“Riêng vấn đề ô nhiễm trong tòa nhà do bị cháy vẫn chưa có thống kê cụ thể”, Đại tá Thắng cho hay.

Thông tin về thiệt hại tài sản, Đại tá Thắng khẳng định, thông tin hơn 1000 xe bị thiêu rụi là chưa chính xác. “Hiện chúng tôi vẫn đang tiến hành thống kê con số thiệt hại, nên chưa có con số chính xác cuối cùng”, ông Thắng nói.

Mới chỉ có 50% người dân trở về tòa nhà bị cháy ở Xa La - 2

Ông Huấn, sống tại tầng 9 tòa nhà CT4A mệt mỏi vì phải đi ngủ nhờ nhà bạn sau đám cháy tối qua.

Trước đó, trao đổi với báo chí Đại tá Tô Mạnh Thắng - Trưởng phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về phòng cháy chữa cháy (Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội), vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi 200 xe máy, 45 xe đạp và làm 1 ô tô hư hỏng nhẹ. Ngoài một số người bị ngạt khói và choáng, còn có ba lính cứu hỏa bị kiệt sức. Đến sáng nay, cả ba người đã hồi phục sau khi được chăm sóc tại bệnh viện.

Còn theo ghi nhận của phóng viên, dưới tầng hầm tòa nhà, ở hầm tầng 1 số xe máy và xe đạp bị hư hỏng là khá nhiều, do ô tô chủ yếu để dưới tầng hầm 2 nên chỉ có 1 ô tô bị móp do áp lực nóng, một số khác bị bong sơn, còn lại không có hư hại gì nhiều.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot