Một giáo viên 'phản pháo' việc tuyển dụng đặc cách vợ phi công Trần Quang Khải

Ngày 22/06/2016 16:53 PM (GMT+7)

Việc Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ra quyết định tuyển dụng đặc cách vợ phi công Trần Quang Khải vào làm giáo viên trường THPT Chu Văn An đang được dư luận cả nước ủng hộ. Tuy nhiên, mới đây một giáo viên thuộc sự quản lý của Sở GD&ĐT Hà Nội đã có phát ngôn trái chiều.

Theo đó, ngày 20/6, trên trang cá nhân của bà Trần Thị Mỹ Hà - Tổ tưởng tổ Văn trường THPT Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đăng phát ngôn với nội dung: “Giống cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh đại học. Ku Tây không thích điều này:)”.

Đi kèm với phát ngôn này là ảnh và tin “Vợ phi công Trần Quang Khải được đặc cách tuyển dụng vào ngành giáo dục”.

Một giáo viên phản pháo việc tuyển dụng đặc cách vợ phi công Trần Quang Khải - 1

Phát ngôn gây bức xúc của giáo viên trường THPT Trần Nhân Tông. Ảnh chụp màn hình

Ngay dưới nội dung này, bà Trần Thị Mỹ Hà có nhiều bình luận khiến không ít người bức xúc. Một trong số đó là bình luận cho rằng việc làm của lãnh đạo UBND TP Hà Nội là cảm tính.

Ngay lập tức, nội dung này nhận được nhiều bình luận trái chiều, có số ít ý kiến “chia sẻ” với nội dung mà bà Hà đăng tải, phần lớn ý kiến còn lại đã thẳng thừng phản bác ý kiến của bà Hà.

Facebook Xuân Thị Hồng Nguyễn khuyên bà Hà: “Em nghĩ C (chị) nên gỡ bài này xuống đi ạ”. Tuy nhiên, bà Hà khẳng định “không gỡ”.

Một giáo viên phản pháo việc tuyển dụng đặc cách vợ phi công Trần Quang Khải - 2

Ý kiến của giáo viên Hà đã vấp phải sự không đồng tình của không ít người. Ảnh chụp màn hình

Nhiều ý kiến khác thì khẳng định việc làm của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung là kịp thời và đầy tính nhân văn để bác bỏ ý kiến của bà Hà.

Có ý kiến góp ý với bà Hà “Có cộng 1 triệu điểm cũng không bù đắp được sự mất mát này của vợ, con, gia đình và cả xã hội em ạ”.

Nội dung phát ngôn của bà Hà đã gây bức xúc đối với dư luận, có ý kiến cho rằng việc bà Hà nêu đang chạm tới nỗi đau tột cùng trong bối cảnh sự cố vừa diễn ra.

Liên quan đến vụ việc, sáng ngày 22/6, đại diện lãnh đạo trường THPT Trần Nhân Tông xác nhận có sự việc nêu trên.

Ông Phan Thanh Tùng, Hiệu trưởng và bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Hiệu phó trường THPT Trần Nhân Tông xác nhận thông tin phát ngôn của bà Trần Thị Mỹ Hà về việc đặc cách của Chủ tịch UBND TP Hà Nội là có thật.

Bà Nguyệt cho biết: “Sau khi nghe cán bộ, giáo viên phản ánh tôi vào Facebook của cô Hà thì thấy nội dung này. Lúc đó tôi bảo thế này thì chết. Tôi đã báo cáo ngay thầy Hiệu trưởng và ngay lập tức gọi điện cho cô Hà, yêu cầu cô gỡ ngay phát ngôn đó”.

Ông Phan Thanh Tùng, Hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông không đồng tình khi giáo viên Mỹ Hà đăng tải phát ngôn nêu trên. Ông đã yêu cầu cô Hà đến trường để làm việc về sự việc nhưng cô Hà chưa đến trường.

Một giáo viên phản pháo việc tuyển dụng đặc cách vợ phi công Trần Quang Khải - 3

Trường THPT Trần Nhân Tông nơi bà Hà làm việc. Ảnh TG

“Vị trí là một giáo viên mà phát ngôn như thế là không được” – ông Tùng nói. Còn đánh giá về quyết định của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung về việc tuyển dụng đặc cách vợ phi công Khải, lãnh đạo trường THPT Trần Nhân Tông khẳng định đây là việc làm kịp thời, đầy tính nhân văn để động viên, chia sẻ về mặt tinh thần đối với sự mất mát của gia đình phi công.

Về hướng xử lý vụ việc, lãnh đạo trường THPT Trần Nhân Tông cho biết sẽ triệu tập họp chi bộ để làm rõ việc “tư tưởng” chưa đúng của giáo viên, đảng viên Mỹ Hà.

“Thẩm quyền xử lý nếu có thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội, khi Sở có chỉ đạo thì chúng tôi sẽ chấp hành” – ông Tùng nói.

Còn bà Nguyệt, Phó hiệu trưởng thì cho rằng phải xử lý vì không xử lý thì sau này sẽ dễ phát sinh các vụ việc tương tự.

Phóng viên Báo Gia đình & Xã hội đã liên hệ tới Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội để nắm rõ quan điểm của Sở về vấn đề này.

Trước đó, như Báo Gia đình & Xã hội đã đưa tin, chiều 20/6, lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã về viếng đại tá, phi công Trần Quang Khải, đồng thời trao quyết định tuyển dụng đối với chị Trần Thị Hà, vợ đại tá Khải vào dạy trường THPT Chu Văn An.

Quyết định của lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của dư luận xã hội.

Theo Minh Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn máy bay