Một số địa phương yêu cầu quán bar, karaoke, massage...tạm đóng cửa phòng dịch

Ngày 14/03/2020 17:48 PM (GMT+7)

Nhằm phòng chống dịch COVID-19, một số địa phương đã yêu cầu tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong đó có cả các quán bar, karaoke, massage...

Tính đến 17 giờ ngày 14/3, cả nước ghi nhận 53 ca nhiễm COVID-19. Hiện tại, các địa phương có nhiều ca mắc nhất là Vĩnh Phúc (11 ca), Hà Nội (9 ca), Bình Thuận (9 ca), TP.HCM (6 ca), Quảng Ninh (5 ca)…

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, một số địa phương đã có thông báo về việc tạm ngừng các dịch vụ giải trí như karaoke, massage, quán bar… 

Ngày 14/3, UBND quận 1 (TP.HCM) đã có công văn đề nghị cơ quan chức năng liên ngành của quận và Chủ tịch UBND 10 phường phối hợp cùng Công an quận 1 khẩn trương đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, beer club, vũ trường hoạt động riêng lẻ và các nhà hàng, khách sạn có kinh doanh các loại dịch vụ trên tạm ngưng hoạt động kể từ 18h ngày 14/3 để chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Một số địa phương yêu cầu quán bar, karaoke, massage...tạm đóng cửa phòng dịch - 1

Các quán bar, vũ trường ở nhiều nơi phải dừng hoạt động để phòng bệnh.

Theo UBND quận 1, việc tạm ngừng này được tiến hành cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND TP.HCM về việc kiểm soát tình hình dịch bệnh trong cộng đồng.

Cũng trong một diễn biến liên quan, cùng ngày lực lượng chức năng tại TP.HCM đã phong tỏa toàn bộ chung cư Hòa Bình ở phường 14, quận 10, do cư dân sống tại đây là bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 48.

Còn tại tỉnh Bình Thuận, ngày 14/3, UBND tỉnh này đã ban hành công văn gửi Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Sở Thông tin & Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tạm ngừng hoạt động các dịch vụ karaoke, quán bar, internet, game online, các cơ sở tập gym, yoga trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, tại Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố đã yêu cầu các quán bar, karaoke, chương trình nghệ thuật, các khu di tích lịch sử cả nội và ngoại thành tạm thời đóng cửa đến hết tháng 3/2020 để phòng chống dịch COVID-19.

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, thời gian vừa qua Bộ Y tế, cùng các bộ ngành và địa phương liên tục tham gia họp trực tuyến để chia sẻ, trao đổi các thông tin mới liên quan đến dịch bệnh COVID-19. Hướng dẫn việc cách ly, theo dõi sức khỏe với trường hợp nhiễm, nghi nhiễm COVID-19. Đồng thời hoàn thành dự thảo và lấy ý kiến góp ý để hoàn chỉnh hướng dẫn giám sát tạm thời bệnh COVID-19, hướng dẫn cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và hướng dẫn cách ly tại nhà, nơi lưu trú...

Bộ Y tế cũng đã yêu cầu các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur và các địa phương điều tra dịch tễ các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính, xác minh người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính, khoanh vùng xử lý ổ dịch và cách ly theo dõi sức khỏe những người tiếp xúc gần; tiếp tục triển khai khai báo y tế điện tử với tất cả các hành khách nhập cảnh Việt Nam.

Một số địa phương yêu cầu quán bar, karaoke, massage...tạm đóng cửa phòng dịch - 2

Một số địa phương yêu cầu quán bar, karaoke, massage...tạm đóng cửa phòng dịch - 3

Một số địa phương yêu cầu quán bar, karaoke, massage...tạm đóng cửa phòng dịch - 4

Công bố liên tiếp 4 ca nhiễm COVID-19 mới, 2 ca ở Hà Nội, thêm nhiều nguồn lây mới
Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 4 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó có 2 ca ở Hà Nội.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h