Danh sách 70 nhà hàng Việt được Michelin đề xuất "gây sốt" MXH: 4 nhà hàng Việt được gắn 1 sao Michelin

HÀ ANH - Ngày 07/06/2023 01:04 AM (GMT+7)

Tại lễ ra mắt Michelin Hà Nội & TP.HCM được tổ chức ở Hà Nội, 4 nhà hàng Việt Nam được vinh dự trao 1 sao Michelin gồm: nhà hàng Anăn Saigon ở TP. HCM; Gia, Hibana by Koki và Tầm Vị - 3 nhà hàng này ở Hà Nội.

Tối ngày 6/6, MXH liên tục xuất hiện những bài đăng, ý kiến chia sẻ về danh sách 70 nhà hàng Việt được Michelin lựa chọn. Danh sách này gây tranh cãi vì có nhiều ý kiến trái chiều về việc một số cái tên xuất hiện trong đó chưa hẳn đã thuyết phục được nhiều thực khách sành sỏi.

Danh sách 70 nhà hàng Việt được Michelin đề xuất amp;#34;gây sốtamp;#34; MXH: 4 nhà hàng Việt được gắn 1 sao Michelin - 1

70 nhà hàng, quán ăn Michelin Selected (nhà hàng do Michelin Guide đề xuất), trong đó Hà Nội có 32 cái tên và ở TP.HCM có 38 cái tên lọt danh sách.

70 nhà hàng, quán ăn Michelin Selected (nhà hàng do Michelin Guide đề xuất), trong đó Hà Nội có 32 cái tên và ở TP.HCM có 38 cái tên lọt danh sách.

Tại Lễ công bố Michelin Guide Ceremony được tổ chức ở Hà Nội vào tối 6/6, 4 nhà hàng Việt đã đạt được một sao Michelin vì “chất lượng món ăn cao, xứng đáng để thực khách dừng chân thưởng thức”, bao gồm: nhà hàng Gia, nhà hàng Hibana by Koki của khách sạn Capella Hanoi, nhà hàng Tầm Vị ở Hà Nội và nhà hàng Anăn Saigon ở TP.HCM.

4 nhà hàng Việt đã đạt được một sao Michelin vì “chất lượng món ăn cao, xứng đáng để thực khách dừng chân thưởng thức”

4 nhà hàng Việt đã đạt được một sao Michelin vì “chất lượng món ăn cao, xứng đáng để thực khách dừng chân thưởng thức”

Cũng trong khuôn khổ lễ ra mắt Michelin, 3 giải Michelin Guide Special Awards được trao cho:

- Sommelier Award (giải thưởng dành cho chuyên gia rượu): Ông Yu Yamamoto - nhà hàng Lửa. 

- Service Award (giải thưởng dành cho chất lượng phục vụ): Đầu bếp Nguyễn Thị Nữ - nhà hàng Vietnam House. 

- Young Chef Award (giải đầu bếp trẻ tài năng): Đầu bếp Sam Tran - nhà hàng Gia.

Món ăn được trang trí cầu kỳ trong một nhà hàng Thái Lan đạt sao Michelin

Món ăn được trang trí cầu kỳ trong một nhà hàng Thái Lan đạt sao Michelin

Khắp nơi trên mạng xã hội đều đang nói về Michelin đến Việt Nam, thành viên facebook có tên Le Hanh bày tỏ: "Anăn Saigon rất xứng đáng với sao Michelin Starred Award vì “chất lượng món ăn cao, xứng đáng để thực khách dừng chân thưởng thức”. Chef Peter Cường là người tiên phong đưa những món ăn đường phố Việt Nam trở nên cao cấp và hiện đại".

Trong một group quy tụ nhiều "thánh sành ăn" đất Việt, thành viên Tuan Dao nhìn nhận: 

"Hôm nay dân tình yêu ẩm thực xôn xao các luồng ý kiến trước danh sách của Michelin. Mình xin phép ghi chú vài dòng: 

- Việt Nam có danh sách sao Michelin là một điều tốt giúp quảng bá và phát triển du lịch Việt Nam

- Khẩu vị Tây sẽ khác của mình, không thể bảo vì mình thấy thích mà họ sẽ phải thấy thích được

- Rất nhiều nhà hàng, quán xá mọi người thích không có trong này. Thế nên là một điều tốt, vì đỡ phải xếp hàng, vì vốn dĩ các nơi mình thích thì đều đông rồi. Thêm sao nữa chỉ tổ chờ đợi nhiều..." 

MXH không thiếu những ý kiến chưa đồng tình với danh sách Michelin đề xuất

MXH không thiếu những ý kiến chưa đồng tình với danh sách Michelin đề xuất

Fashionista Châu Bùi chia sẻ hình ảnh của 4 nhà hàng vừa được cấp 1 sao Michelin

Fashionista Châu Bùi chia sẻ hình ảnh của 4 nhà hàng vừa được cấp 1 sao Michelin

Trên fanpage của Nhà hàng Gia, bếp trưởng Sam Trần chia sẻ: "Tôi muốn giới thiệu tới bạn những người đã tạo nên Gia, những chủ nhân còn lại của ngôi sao này. Đó là đội ngũ bếp, phục vụ, vận hành và văn phòng, những người ngày ngày có mặt tại Gia và thực sự tạo nên trải nghiệm Gia mà các bạn đang thấy. Đó là những nhà cung cấp bền bỉ và kiên nhẫn với mọi yêu cầu từ căn bếp của Gia. Đó là những người khách hàng đã lựa chọn chúng tôi, từ service đầu tiên cho tới ngày hôm nay.

Ngôi sao này là của họ.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Michelin Guide vì sự ghi nhận danh giá này. Gia đã trở thành một trong những nhà hàng đầu tiên phát triển trên nền ẩm thực Việt Nam nhận được ngôi sao Michelin, và hành trình của chúng tôi từ hôm nay chắc chắn sẽ có nhiều đổi khác. Tuy nhiên có hai điều chắc chắn không thay đổi. Một, cái tên Gia của chúng tôi bắt nguồn từ chữ “gia đình”. Đó đã và sẽ luôn là cách mà chúng tôi xây dựng mọi giá trị tại Gia. Hai, ẩm thực Việt Nam luôn là nền tảng để chúng tôi khám phá và phát triển, là công cụ để chúng tôi kể những câu chuyện về văn hoá, về cuộc sống Việt Nam.

Thay mặt tất cả chúng tôi tại Gia, tôi xin dành tặng ngôi sao này cho ẩm thực Việt Nam. Ngôi sao này cũng là của những bữa cơm nhà, của bố mẹ, của ông bà, những người đã nấu cho chúng ta ăn và nuôi dưỡng chúng ta mỗi ngày qua từng bữa ăn".

Ẩm thực Việt Nam là công cụ để nhà hàng Gia kể những câu chuyện về văn hoá, về cuộc sống Việt Nam.

Ẩm thực Việt Nam là công cụ để nhà hàng Gia kể những câu chuyện về văn hoá, về cuộc sống Việt Nam.

Được biết, hàng năm, các chuyên gia ẩm thực của tổ chức The Michelin Guide sẽ đóng vai thực khách bình thường, bí mật đến các nhà hàng trải nghiệm dịch vụ và đồ ăn. Sau đó, họ sẽ thảo luận và đưa ra đánh giá. Theo Cẩm nang Michelin, để được sao Micheline không quá “khó với” như nhiều người nghĩ, trong đó:

* 1 sao Michelin: Đáng để dừng chân ghé thăm và có chất lượng ẩm thực tốt. Nhà hàng phục vụ các món ăn ngon trong nhóm ngành ẩm thực của nó và chế biến chúng với sự tỉ mỉ và sáng tạo.

* 2 sao Michelin: Chất lượng ẩm thực đáng kinh ngạc, đáng vượt đường xa đến để thưởng thức. Nhà hàng phục vụ các món ăn độc đáo, sáng tạo và có tầm nhìn nghệ thuật. Đội ngũ đầu bếp phải có kỹ thuật và tài năng xuất sắc trong việc chế biến và trình bày món ăn.

* 3 sao Michelin: Tinh hoa của ẩm thực hay "giá trị ẩm thực phi thường", đáng để bạn dành cả một hành trình đặc biệt để thưởng thức. Đây là những nhà hàng đỉnh cao, nơi khách hàng có thể trải nghiệm những món ăn độc đáo, tinh túy và tuyệt vời. Chất lượng dịch vụ, kỹ thuật nghệ thuật và tầm nhìn phải đạt đến một mức độ xuất sắc.

Cơm Việt được nâng tầm ở quán Tầm Vị

Cơm Việt được nâng tầm ở quán Tầm Vị

Một nhà hàng được gắn sao Michelin cần đáp ứng được một số tiêu chí và tiêu chuẩn chất lượng được đề ra bởi The Michelin Guide (Cẩm nang Michelin), bao gồm một số yếu tố quan trọng mà một nhà hàng cần có như:

•    Chất lượng nguyên vật liệu

•    Kỹ thuật nấu nướng của đầu bếp

•    Chất lượng món ăn

•    Phong cách nhà hàng, thái độ của nhân viên

•    Giá trị của món ăn có tương xứng với mức giá không

Việc đạt được 1, 2 hoặc 3 sao Michelin là một công nhận uy tín cho sự xuất sắc và đáng chú ý của một nhà hàng trong lĩnh vực ẩm thực. Nhà hàng được cấp sao Micheline nhưng cũng có thể bị tước đi nếu không còn đạt chuẩn.

Bạn có thể thưởng thức những món ăn được trang trí tỉ mỉ tại Hibana by Koki

Bạn có thể thưởng thức những món ăn được trang trí tỉ mỉ tại Hibana by Koki 

Phong cách chả cá Hà Nội trên fanpage nhà hàng Anăn Saigon

"Phong cách chả cá Hà Nội" trên fanpage nhà hàng Anăn Saigon

Tại sao Michelin - một hãng lốp xe lại phát hành cẩm nang đánh giá nhà hàng uy tín nhất thế giới?
Michelin Guide hay sao Michelin là khái niệm rất nổi tiếng trong giới ẩm thực, thế nhưng không phải ai cũng biết Michelin thực chất là một hãng lốp xe của Pháp.

Tin tức 24h

Theo HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h