Mỹ: 15 người thiệt mạng vì bão tuyết

Ngày 04/01/2014 14:07 PM (GMT+7)

Ít nhất 15 người thiệt mạng khi một trận bão tuyết dữ dội ập đến miền đông bắc nước Mỹ ngày 3/1.

Tính đến thời điểm này bão tuyết đã đi qua sau khi phủ trắng nhiều bang của vùng đông bắc trong đêm qua. Cơ quan dự báo thời tiết Mỹ cho biết nhiệt độ đã giảm xuống dưới -23 độ C tại các thành phố New York, Boston và Philadelphia.

Thống độc các bang New York, New Jersey đã ban bố tình trạng khẩn cấp do bão tuyết và cứu gọi người dân không nên ra khỏi nhà. Thời tiết xấu khiến hàng trăm trường học Boston và New York đã phải đóng cửa.

Mỹ: 15 người thiệt mạng vì bão tuyết - 1

Hình ảnh từ vệ tinh cho thấy tuyết phủ trắng ở bờ biển phía Đông

Theo thông tin từ trang tổng hợp các chuyến bay FlightAware, ít nhất 2.200 chuyến bay đã bị hủy bỏ trên toàn nước Mỹ và đã có khoảng 3.000 chuyến bay bị đình trệ.

Bão tuyết đã khiến cho hai người thiệt mạng ở Mỹ, một nhân viên thiệt mạng trong lúc dọn dẹp đường sá và một bà lão 71 tuổi chết cóng sau khi đi ra ngoài đường.

Mỹ: 15 người thiệt mạng vì bão tuyết - 2

Hơn 2.200 chuyến bay đã bị hủy bỏ trên toàn nước Mỹ

Còn ở khu vực đông Canada, có ít nhất 9 người tử vong do những vụ tai nạn giao thông bão tuyết Hercules làm ảnh hưởng đường sá và hạn chế tầm nhìn.

Dự báo phải sang ngày Chủ nhật, nhiệt độ mới tăng trở lại, nhưng một đợt khí lạnh vùng cực mới có thể sẽ tràn xuống vùng Trung Tây và Đông Bắc trong tuần sau.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan