Mỹ: Băng tuyết bắt đầu tan, nhiệt độ đang ấm dần

Ngày 11/01/2014 17:10 PM (GMT+7)

Sau một tuần lạnh kỷ lục làm 21 người chết, cuối tuần này, nền nhiệt độ ở các khu vực của Mỹ sẽ tăng lên đáng kể

.Sau hơn một tuần chìm trong băng tuyết, giá rét kỷ lục nhất trong vòng 20 năm qua, bắt đầu từ ngày 9/1, nhiều khu vực tại Mỹ không khí đã ấm dần lên. Mức độ khắc nghiệt của tiết trời mùa Đông đã bắt đầu giảm khiến nhiều người cảm thấy nhẹ nhõm.

Theo dự báo, đến cuối tuần này, nhiệt độ toàn nước Mỹ. Cụ thể, một luồng gió xoáy từ Thái Bình Dương sẽ đẩy lùi sự băng giá, đồng nghĩa với việc nhiều khu vực ở đông bắc sẽ thoát khỏi nhiệt độ dưới 0 độ C.

Mỹ: Băng tuyết bắt đầu tan, nhiệt độ đang ấm dần - 1

Tuyết phủ kín ôtô trong bãi đỗ ở sân bay quốc tế O'Hare, Chicago

Mỹ: Băng tuyết bắt đầu tan, nhiệt độ đang ấm dần - 2

Giao thông trì trệ bởi tuyết phủ dày tại Mỹ

Trước đó, hơn một nửa nước Mỹ đang trải qua đợt giá lạnh nguy hiểm, có nơi nhiệt độ xuống mức dưới -50 độ C, thấp nhất trong 20 năm qua. Đặc biệt, nhiệt độ ở thành phố Comertown tại Montana giảm xuống mức kỷ lục là âm 53 độ C.

Đợt lạnh khủng khiếp tràn từ Bắc Cực khiến sông hồ đóng băng, tuyết phủ dày đặc. Giao thông ở nhiều nơi rơi vào tình trạng ách tắc, hỗn loạn, nhiều trường học phải đóng cửa, hơn 4.400 chuyến bay bị hủy bỏ.

Mỹ: Băng tuyết bắt đầu tan, nhiệt độ đang ấm dần - 3

Bão tuyết khiến nhiệt độ tại nhiều nơi ở Hoa Kỳ giảm xuống mức có thể gây nguy hiểm đến tính mạng

Mỹ: Băng tuyết bắt đầu tan, nhiệt độ đang ấm dần - 4

Những khuôn mặt bị đóng băng trong giá lạnh

Tính đến thời điểm này đã có 21 người thiệt mạng vì giá rét trên toàn nước Mỹ, chủ yếu là do đường đóng băng gây tai nạn giao thông. Nhiệt độ xuống thập kỷ lục cũng đã ảnh hưởng cuộc sống của nhiều người dân Mỹ, đặc biệt là những người vô gia cư. Nhiều mặt của đời sống xã hội Mỹ cũng đã bị đảo lộn trong đột giá rét khắc nghiệt này.

Ước tính, tổng thiệt hại do những tác động trên đối với nền kinh tế Mỹ vào khoảng 5 tỷ USD. “Chúng tôi cho rằng vấn đề này chỉ là ngắn hạn, nhưng ước tính nó sẽ gây thiệt hại khoảng 5 tỷ USD, do số lượng lớn người dân bị ảnh hưởng. Khoảng 200 triệu người dân ở khoảng 2/3 các bang phía Đông nước Mỹ bị ảnh hưởng”, Evan Gold, phó chủ tịch cấp cao của công ty thông tin thời tiết Planalytics cho biết.

Mỹ: Băng tuyết bắt đầu tan, nhiệt độ đang ấm dần - 5

Băng đá bao phủ các hòn đá và cây cối tại Công viên Edgewater ở Cleveland.

Hạ An (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan