Mỹ: Chạy máy phát điện, 8 cha con tử vong vì ngộ độc khí CO

Ngày 08/04/2015 11:22 AM (GMT+7)

Thi thể một người cha và 7 đứa trẻ được tìm thấy trong một ngôi nhà ở thành phố Princess Anne, Maryland (Mỹ) ngày 6/4.

Cảnh sát địa phương cho biết họ đã phát hiện 8 thi thể trong một ngôi nhà ở Princess. Các nạn nhân được xác định là thành viên trong một gia đình, bao gồm người bố tên là Rodney Todd, 36 tuổi, và 7 người con (5 con gái, 2 con trai tuổi từ 6 đến 16).

Người thân của anh Todd cho biết, cảnh sát đã khám nhà và tìm thấy 8 thi thể khoảng 1 tiếng sau khi đồng nghiệp báo anh Todd bị mất tích gần 1 tuần. Vụ việc thương tâm này xảy ra khi mẹ của những đứa trẻ không có nhà.

Mỹ: Chạy máy phát điện, 8 cha con tử vong vì ngộ độc khí CO - 1

Bố mẹ của anh Todd bàng hoàng trước cái chết của con trai và các cháu

Ông Lloyd Edwards, cha dượng của Todd bàng hoàng trước cái chết của con trai và các cháu. Ông cho biết, con trai ông đã mua một chiếc máy phát điện sau khi điện của gia đình bị cắt. Cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra nguyên nhân của vụ việc nhưng họ nghi ngờ rằng các nạn nhân bị ngộ độc khí carbon monoxide (CO) do để máy phát điện trong nhà. 

Một cảnh sát địa phương cho biết: "Gia đình này có thể đã dùng mát phát hiện trong nhà làm khí carbon monoxide (CO) thải ra quá lớn gây ngộ độc". Họ xác nhận gia đình này trước đó đã bị cắt điện.

Một phát ngôn viên của công ty điện lực địa phương từ chối bình luận về vụ việc này và chỉ cho biết họ đang điều tra có phải ngôi nhà này bị cắt điện trước đó hay không.

Mỹ: Chạy máy phát điện, 8 cha con tử vong vì ngộ độc khí CO - 2

Cảnh sát và người dân xung quanh có mặt tại ngôi nhà xảy ra vụ việc

Carbon monoxide là loại khí không màu, không mùi, sản sinh ra từ nhiên liệu carbon khi bị đốt. Những triệu chứng phổ biến của ngộ độc khí CO là đau đầu, hoa mắt, mệt mỏi, đau bụng, nôn mửa, đau ngực và rối loạn. Nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ dẫn đến tử xong. Theo số liệu thống kê của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh, mỗi năm hơn 400 người chết ở Mỹ và hơn 4.000 người nhập viện vì ngửi quá nhiều khí carbon monoxide. 

Linh Anh (NYDaily)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan