Nam sinh bị đồn mồ côi, ngất xỉu do đói nên đến muộn giờ thi toán chính thức lên tiếng

Ngày 29/06/2023 09:03 AM (GMT+7)

Nam sinh trong vụ việc cho biết có nhiều nội dung thông tin chia sẻ trên mạng xã hội không đúng sự thật.

Vào tối ngày 28/6, trên mạng xã hội Facebook xôn xao về thông tin và hình ảnh 1 thí sinh tại điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 Trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ, Hà Nội) do bị ngất trên xe buýt đã không kịp đến được điểm thi và không được thi môn toán.

Đáng chú ý, nội dung chia sẻ trên Facebook còn cho rằng em thí sinh tên N.A.Đ. (người không đến kịp điểm thi để làm bài môn Toán) đến muộn là do nhịn đói, ngất xỉu, phải đi 2 tuyến buýt mới tới nơi. Thậm chí người viết còn cung cấp thông tin về gia cảnh em Đ., nói rằng em đã mất mẹ, người bố bị bệnh thần kinh.

Nội dung này sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã gây "bão" dư luận, tất cả đều đồng cảm với hoàn cảnh của thí sinh và cho rằng cơ quan đầu ngành giáo dục nên cho em một cơ hội thi lại.

Thí sinh N.A.Đ. đến muộn điểm thi là do ngủ quên, phần lớn những thông tin chia sẻ trên mạng đều không đúng sự thật.

Thí sinh N.A.Đ. đến muộn điểm thi là do ngủ quên, phần lớn những thông tin chia sẻ trên mạng đều không đúng sự thật.

Trước làn sóng dư luận rất dữ dội, thí sinh N.A.Đ. đã chính thức lên tiếng. Chia sẻ với báo chí, Đ xác nhận việc mình đến muộn nên không được tham dự thi môn toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. 

Về nội dung các trang mạng xã hội đang chia sẻ, em Đ. cho biết có nhiều chi tiết không đúng sự thật. Cụ thể, em Đ. thừa nhận đến muộn là do lúc trưa ngủ quên ở nhà, khi tỉnh dậy thì đã khá muộn nên không thể đến kịp điểm thi. 

Ngoài ra, Đ. cũng phủ nhận việc mình mồ côi như 1 số bài viết đăng tải, em cho biết bố ở nhà đúng là có mắc bệnh thần kinh nhưng mẹ em vẫn còn sống ở quê.

Nam sinh cho biết thêm, sau khi thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội, có rất nhiều người nhắn tin hỏi thăm, chia sẻ nhưng sự thật không phải như mọi người xem trên mạng.

7 trường hợp đặc biệt nhất ngày đầu thi Tốt nghiệp THPT 2023: Sinh con trước ngày thi, nữ sinh 18 tuổi lỡ kỳ thi
Trong ngày đầu tiên của kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia, nhiều trường hợp đặc biệt đã được CĐM chia sẻ, trong đó có cả những thí sinh "vượt lên chính mình" để đến phòng thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Theo Đỗ Vi - Thành Long
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia