Nam thanh niên gục chết dưới mương gây ám ảnh cộng đồng mạng về văn hóa bia rượu ngày Tết

Ngày 12/02/2018 17:15 PM (GMT+7)

Hình ảnh nam thanh niên cắm đầu xuống nước, gục chết dưới mương cạnh xe máy khiến nhiều người xem…ám ảnh.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một nam thanh niên nằm gục dưới mương, tử vong bên cạnh xe máy nghi do say rượu khiến nhiều người bày tỏ sự xót xa và…ám ảnh.

Theo đó, nam thanh niên cắm đầu xuống nước, phần thân xe máy và chân vẫn ở trên cạn. Nhiều người phỏng đoán, thanh niên này uống quá chén nên lúc chạy xe đã không làm chủ được bản thân, tự ngã xuống mương. Do thời tiết lạnh cùng với việc “dìm mình” dưới nước nên nam thanh niên đã tử vong.

Được biết, vụ việc trên xảy ra tại cầu Gò Củ, thôn 3 (Tây Sơn – Bình Định). Tại hiện trường, người dân cũng không thể nhận dạng được nam thanh niên xấu số trên là ai, chỉ đọc được biển số xe.

Nam thanh niên gục chết dưới mương gây ám ảnh cộng đồng mạng về văn hóa bia rượu ngày Tết - 1

Hình ảnh một nam thanh niên nằm gục dưới mương, tử vong bên cạnh xe máy nghi do say rượu khiến nhiều người bày tỏ sự xót xa và…ám ảnh

Chứng kiến cảnh tượng trên, cư dân mạng đã bày tỏ sự xót xa, gửi lời chia buồn đến gia đình nam thanh niên xấu số. Bên cạnh đó, nhiều người còn gắn tên người thân, bạn bè để cảnh báo những tác hại mà bia rượu có thể gây ra. Họ cho rằng trong bất cứ dịp lễ Tết nào,chúng ta cũng cần có ý thức và hạn chế uống bia rượu để đảm bảo an toàn cho bản thân và người xung quanh.

Nickname T.P  bình luận: “Từ 24 Tết đến nay, tôi có rất nhiều buổi nhậu Tất niên với bạn bè. Nhưng chưa bữa nào dám uống say như thanh niên này! Cánh mày râu trước khi nâng chén nên nhớ sau tay lái là gia đình. Chúng mình đừng làm khổ vợ con”.

Thành niên Ngọc Hoa bày tỏ quan điểm: “Những bữa liên hoan cuối năm thể hiện tinh thần đoàn kết với các đồng nghiệp, bạn bè. Dù vậy, mọi người cần biết lượng sức mình để những bữa tiệc Tất niên được vui vẻ theo đúng cái tên của nó”.

Khi nhìn bức hình nam thanh niên tử vong dưới nước, anh H.P buồn rầu chia sẻ: “Những ngày này mỗi khi uống thêm 1 ly, ép bạn thêm 1 chai hãy nghĩ đến những thanh niên như thế này các anh ạ!

Cậu ấy đi nhậu về, say quá lao xe thẳng xuống mương và mãi mãi ra đi bỏ lại vợ và con nhỏ”.

Sau đó, anh P. chiêm nghiệm với chính bản thân mình. Anh bảo nhiều lúc vui quá, nể bạn bè và đôi khi cả sĩ nên nốc say bí tỉ. Xong lại yêng hùng lao xe ra đường chạy bạt mạng mà không thèm biết phía trước thần Chết có thể đón mình bất cứ lúc nào. “Khi ấy cũng chẳng mấy ai nghĩ vợ,con, cha mẹ... mình sẽ ra sao nếu chẳng may tai nạn xảy ra?”, anh P. nói.

Nam thanh niên gục chết dưới mương gây ám ảnh cộng đồng mạng về văn hóa bia rượu ngày Tết - 2

Nhiều lúc vui quá, nể bạn bè và đôi khi cả sĩ nên nốc say bí tỉ. Xong lại yêng hùng lao xe ra đường chạy bạt mạng mà không thèm biết phía trước thần Chết có thể đón mình bất cứ lúc nào (Ảnh cắt từ màn hình)

Anh H.P còn “liên tưởng” tới câu chuyện của một người bạn. “Anh bạn tôi, ra đi như vậy 17 năm trước khi cả 3 con chưa đứa nào quá 12. Giờ đây cả 3 đưa sống rất vất vả, mẹ chúng thiếu thốn vay mượn triền miên.

Có năm, tôi và bạn bè chợt nhớ ra dẫn cháu đi ăn phở, đứa út ăn hai tô rồi hồn nhiên nói "ước gì tháng nào con cũng được ăn phở".

Ở đất nước này, hai tệ nạn mà tôi ghét nhất là ăn nhậu tràn lan, uống đến "chó ăn chè", banh lá gan mới thôi và cúng bái, mê tín vô tội vạ.

Không biết thương mình thì cũng nên thương con cái, cha mẹ. Bớt nhậu, cụng ly ít và vô khoảng 50% thôi là hạnh phúc dần và năm nào cũng bình an rồi quý anh nhé!”.

Trao đổi với chúng tôi, chiều 12/2, công an huyện Tây Sơn, Bình Định xác nhận sự việc nam thanh niên tử vong dưới mương nước xảy ra trên địa bàn. Hiện tại, công an huyện đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của nam thanh niên.

Thanh niên nhậu say rớt xuống sông rồi tự bơi về nhà, cứu hộ không biết tổ chức mò tìm
Sau khi lên bờ, nam thanh niên say xỉn đã thản nhiên đi bộ về nhà ngủ để lại chiếc xe máy ở bờ sông. Hôm sau, nhiều người xuống mò tìm nhưng…không...
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán