Nên duyên sau 2 tháng chiến đấu với dịch COVID-19, cặp đôi y tá nhận cái kết viên mãn

Ngày 17/04/2020 15:00 PM (GMT+7)

Sau hơn 2 tháng cùng nhau cứu chữa người bệnh tại bệnh viện tuyến đầu chống lại đại dịch COVID-19, một cặp đôi y tá đã nhận được cái kết không thể hạnh phúc hơn.

Nam y tá Hu Zhimin, 22 tuổi và nữ y tá Zeng Yingying đều cùng làm việc tại Bệnh viện Trung Nam của Đại học Vũ Hán, thuộc thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Sau khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ tại Vũ Hán, cả hai được điều chuyển tới một bệnh viện dã chiến có tên Bệnh viện Leishenshan để cứ chữa người bệnh. Đây là một trong số những bệnh viện tuyến đầu chống lại dịch COVID-19 tại Vũ Hán.

Trong suốt quá trình 68 ngày cùng làm việc với nhau, cùng trải qua nhiều khó khăn vất vả, có cả sự đau buồn lẫn hạnh phúc, thậm chí nhiều lúc phải đối mặt với sự sợ hãi trước cái chết, anh Zhimin và chị Yingying đã dành tình cảm sâu đậm cho nhau. Cặp đôi đã cùng nhau chiến đấu suốt nhiều ngày đêm, không màng sức khỏe và tính mạng của mình để cứu chữa những người bệnh.

Nên duyên sau 2 tháng chiến đấu với dịch COVID-19, cặp đôi y tá nhận cái kết viên mãn - 1

Nên duyên sau 2 tháng chiến đấu với dịch COVID-19, cặp đôi y tá nhận cái kết viên mãn - 2

Anh Zhimin cầu hôn chị Yingying ngay trước cửa bệnh viện.

Đầu tháng 4/2020, số ca bệnh và tử vong do COVID-19 tại Vũ Hán giảm dần, trong khi số ca hồi phục ngày một tăng lên. Ngày 8/4, Vũ Hán đã gỡ bỏ phong tỏa, cho phép người dân tự do ra vào thành phố với điều kiện đủ têu chuẩn sức khỏe. Giới chức thành phố này cho biết, đến nay, 98% khu dân cư đã sạch bóng virus.

Nhờ đó, công việc của những y bác sĩ tuyến đầu như anh Zhimin và chị Yingying cũng giảm bớt. Sau khi tất cả các bệnh nhân tại Bệnh viện Leishenshan đã hồi phục, các y bác sĩ cũng được rời khỏi khu chăm sóc đặc biệt, trở về với gia đình sau khi đã thực hiện đủ thời gian cách ly. Đó cũng là lúc anh Zhimin thực hiện kế hoạch cầu hôn người con gái mình yêu.

Sáng ngày 15/4, ngay trước mặt ban lãnh đạo bệnh viện cùng các nhân viên y tế khác, anh Zhimin đã quỳ xuống trước mặt chị Yingying, cầm bó hoa đã chuẩn bị trước, chân thành nói: "Anh không chỉ thích em mà còn vô cùng yêu em. Em sẽ đồng ý kết hôn với anh chứ?".

Nên duyên sau 2 tháng chiến đấu với dịch COVID-19, cặp đôi y tá nhận cái kết viên mãn - 3

Nên duyên sau 2 tháng chiến đấu với dịch COVID-19, cặp đôi y tá nhận cái kết viên mãn - 4

Cặp đôi hạnh phúc chia sẻ về quá trình yêu nhau trong những giờ khắc khó khăn nhất.

Sau vài giây suy nghĩ, chị Yingying gật đầu và nói: "Em đồng ý", hai hàng nước mắt đã rơi tự lúc nào. Cặp đôi ôm chầm lấy nhau trong những tràng vỗ tay cổ vũ, chúc phúc của các đồng nghiệp.

Chia sẻ với truyền thông địa phương, anh Zhimin nói: "Chúng tôi đã cùng nhau trải qua nhiều đêm lạnh lẽo tại bệnh viện và cả sự ấm áp của ánh nắng mặt trời sau những ca đêm mệt nhoài. Đây có lẽ là bài kiểm tra cuộc sống của chúng tôi. Tôi đã nhân cơ hội này để bày tỏ tình yêu của mình với hy vọng, khó khăn sẽ làm tình yêu của chúng tôi vững bền hơn".

Chị Yingying cũng không giấu nổi sự xúc động khi chia sẻ: "Chúng tôi đã kề vai chiến đấu suốt hơn 2 tháng. Điều này vô cùng có ý nghĩa". Nữ y tá trẻ tuổi cho biết thêm rằng cô và anh Zhimin đã bị sụt cân rất nhiều trong 2 tháng qua nhưng cả hai đều cảm thấy hạnh phúc, xứng đáng.

Nên duyên sau 2 tháng chiến đấu với dịch COVID-19, cặp đôi y tá nhận cái kết viên mãn - 5

Nên duyên sau 2 tháng chiến đấu với dịch COVID-19, cặp đôi y tá nhận cái kết viên mãn - 6

Bệnh viện dã chiến Leishenshan được xây dựng trong vòng 14 ngày.

Câu chuyện tình yêu vô cùng cảm động của cặp đôi đã được nhiều hãng tin nổi tiếng Trung Quốc như China News hay tờ Tin tức Bắc Kinh đăng tải. Nhiều người sau khi biết đến câu chuyện này đã gửi lời chúc phúc tới cặp đôi, đồng thời cảm ơn họ và những đồng nghiệp của mình đã chiến đấu hết sức để chống lại dịch bệnh.

Được biết, Bệnh viện Leishenshan là bệnh viện dã chiến với sức chứa 1.500 giường bệnh, được xây dựng trong vòng 14 ngày để đáp ứng số lượng bệnh nhân gia tăng chóng mặt tại thời điểm Vũ Hán là ổ dịch lớn nhất Trung Quốc. Bệnh viện này đã điều trị cho 2.011 bệnh nhân khỏi bệnh từ ngày 8/2 đến 15/4. Sau khi toàn bộ bệnh nhân được xuất viện, Bệnh viện Leishenshan đã đóng cửa.

Cặp đôi vợ tiên chồng cú nổi như cồn trên MXH sau hơn 1 năm kết hôn giờ ra sao?
Từng nhận về nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng vì chênh lệch ngoại hình lớn, cuộc sống của cặp vợ chồng này đã có rất nhiều thay đổi sau 1 năm kết...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19