New York: Rò rỉ khí độc, 29 người thương vong

Ngày 24/02/2014 09:01 AM (GMT+7)

Một người thiệt mạng và 28 người phải nhập viện do ngộ độc khí CO bị rò rỉ trong một nhà hàng ở New York vào ngày hôm qua (23/2).

Cảnh sát bang Suffolk cho biết, vụ việc này xảy ra ở nhà hàng hải sản Legal Sea Foods, nằm bên trong một trung tâm thương mại địa phương.

Cảnh sát và nhân viên cứu hộ đã lập tức có mặt tại nhà hàng khi nhận được tin báo một người phụ nữ bị choáng váng và tự đập đầu xuống sàn dưới tầng hầm.

New York: Rò rỉ khí độc, 29 người thương vong - 1

Quản lý Steven Nelson, 55 tuổi, đã tử vong tại chỗ do ngộ đọc khí CO bị rò rỉ tại nhà hàng

Khi các nhân viên cấp cứu tới, họ nhanh chóng “cảm thấy chóng mặt và buồn nôn, và nhận ra rằng đây là một vụ ngộ độc khí CO”.

Cảnh sát đã sơ tán những người có mặt trong nhà hàng. Steven Nelson, 55 tuổi, quản lý của nhà hàng được phát hiện nằm bất tỉnh dưới sàn. Mặc dù đã được nhanh chóng đưa tới bệnh viện nhưng các bác sỹ xác định người này đã tử vong.

New York: Rò rỉ khí độc, 29 người thương vong - 2

Cảnh sát và nhân viên cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để sơ tán nhân viên

Theo thống kê mới nhất, có tổng cộng đã có 28 người được đưa vào bệnh viện quận Suffolk. Phần đông trong số này là các nhân viên nhà hàng.

Ba nhân viên cảnh sát và bốn nhân viên cứu thương cũng nằm trong số các nạn nhân. Ít nhất có sáu người được hỗ trợ y tế trong bệnh viện, sau đó họ đã được xuất viện.

New York: Rò rỉ khí độc, 29 người thương vong - 3

28 người đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện

New York: Rò rỉ khí độc, 29 người thương vong - 4

Đây là nhà hàngLegal Sea Foods, nơi xảy ra vụ việc

Cacbon mônôxít, công thức hóa học là CO, là một chất khí không màu, không mùi, bắt cháy và có độc tính cao. Nó là sản phẩm chính trong sự cháy không hoàn toàn của cácbon và các hợp chất chứa cácbon.

Hiện nguyên nhân của vụ việc đang được các cơ quan điều tra. Một điều tra viên cho biết, thiết bị sưởi ấm của nhà hàng bị rò rỉ có thể là nguyên nhân dẫn tới vụ việc.

Hà An (AFP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan