Nga: Hai tàu hỏa đâm nhau, 50 người thương vong

Ngày 20/05/2014 22:35 PM (GMT+7)

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 45 người khác bị thương khi một tàu chở hàng va chạm với một tàu chở khách ở Nga.

Vụ va chạm này xảy ra vào khoảng 3h chiều theo giờ địa phương tại khu vực gần thị trấn Naro-Fominsk, cách trung tâm Moscow 50 km.

Nga: Hai tàu hỏa đâm nhau, 50 người thương vong - 1

Nhiều toa tàu bị bẹp dúm sau vụ va chạm

Chuyến tàu chở khách du lịch đang trên đường từ Moscow đến thủ đô Chisinau thuộc Cộng hòa Moldova thì gặp phải sự cố.

Theo các báo cáo ban đầu, ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 45 hành khách bị thương, trong đó 15 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch, trong khi báo cáo địa phương nói rằng con số thương vòng vào khoảng 45 người.

Nga: Hai tàu hỏa đâm nhau, 50 người thương vong - 2

3 trực thăng được huy động tới hiện trường

Các quan chức địa phương cho biết, đoàn tàu chở khách chở khoảng 400 người. Ông Vadim Andronov, người đứng đầu khu vực Naro-Fominsk, cho biết: “Số người thiệt mạng và bị thương có thể sẽ tăng lên vì một toa tàu khách vẫn bị một container từ tàu chở hàng đè lên. Nhân viên cứu hộ đã vào được toa tàu chở khách bị hư hại".

Nga: Hai tàu hỏa đâm nhau, 50 người thương vong - 3

Mười xe cứu thương đã được điều tới hiện trường vụ tai nạn và công tác cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Hiện giao thông qua khu vực đường ray xe lửa đã bị tạm thời gián đoạn do khu vực bị phong tỏa để phục vụ quá trình điều tra.

Sở Giao thông công chính Moscow ban đầu cho biết nguyên nhân tai nạn là do một vết nứt trong đường sắt, nhưng sau đó Ủy ban điều tra cho biết, tai nạn xảy ra khi container trên tàu vận chuyển bị lỏng và lao vào tàu chở khách.

Hà Anh (BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan