Ngày cưới bạn thân tặng cặp nhẫn vàng, cô dâu Nghệ An sững sờ phát hiện giá trị thật

H.A - Ngày 30/11/2021 14:41 PM (GMT+7)

Hậu đám cưới, cô dâu có chút nghi ngờ nên cùng chồng mang cặp nhẫn vàng bạn thân tặng ra thử thật giả, và kết quả khiến tất cả ngỡ ngàng.

Khi được mời tham dự một đám cưới, việc tặng quà cưới cho cô dâu chú rể bằng vàng bạc, trang sức, quà tặng vật chất có giá trị hay việc bỏ phong bì tiền mừng trở thành "luật bất thành văn". Những món quà ý nghĩa này được xem như một lời chúc phúc gửi đến đôi uyên ương trong ngày trọng đại. 

Đặc biệt, tặng vàng trong ngày cưới là món quà cưới giá trị mà những người thân thiết như bố mẹ, gia đình hoặc bạn bè lựa chọn để mừng cho đôi trẻ. Nhưng với cô dâu Nguyễn Thị Phương Thảo (đến từ Diễn Châu, Nghệ An) thì đây lại là một trải nghiệm "dở khóc dở cười". 

Bài đăng của cô dâu Phương Thảo kèm cặp nhẫn chuyển màu đen khi thử dưới lửa.

Bài đăng của cô dâu Phương Thảo kèm cặp nhẫn chuyển màu đen khi thử dưới lửa.

Theo lời của cô dâu, hai người bạn này là bạn chung chơi thân với cả 2 vợ chồng, được mời đến dự đám cưới của cô tại quê nhà Nghệ An. Họ không mừng phong bì tiền mặt mà tặng cặp uyên ương 2 chiếc nhẫn, mỗi chiếc 1 chỉ vàng. Trong lúc cưới xin chẳng mấy ai nghi ngờ, chỉ đến khi kiểm lại tiền mừng, cô dâu chú rể mới ngỡ ngàng nhận ra quà cưới lại là vàng giả.

Cô dâu Nghệ An chia sẻ: "Những người bạn thân "có tâm" thật sự, nhưng không qua mắt được em đâu! Hôm đó có hai người bạn trao 2 chiếc nhẫn vàng to, màu sáng hơn bình thường là em đã thấy nghi nghi từ lúc đó rồi. Hơn nữa, hôm đám cưới của hai bạn kia em chỉ tặng nhẫn nữa chỉ, mà giờ bạn tặng lại nhẫn cả chỉ.

Chồng em thì nhận quà xong vẫn cười hớn hở, không mảy may nghĩ gì. Sau đó em mới bảo chồng đem ra thử xem sao. Em dùng móng tay cạo thì thấy 2 chiếc nhẫn này ngay lập tức bị bong lớp sơn vàng bên ngoài ra, để lộ phần màu đen như thế này. Lúc đó 2 vợ chồng mới ngã ngửa. Chẳng lẽ giờ đăng lên công khai bộ mặt thật cho mọi người biết".

Thêm một món quà khó hiểu trong ngày cưới mà cô dâu Phương Thảo nhận được

Thêm một món quà khó hiểu trong ngày cưới mà cô dâu Phương Thảo nhận được

Để khẳng định chắc chắn không phải vàng thật, hai vợ chồng Phương Thảo còn nhờ người thân xem giúp, thậm chí mang ra tiệm vàng nhờ kiểm định để không nghi oan cho khách mời. Sau khi “lửa thử vàng”, hình ảnh hai chiếc nhẫn bị tróc sơn nham nhở, để lộ phần lõi màu đen đã “thay lời muốn nói”.

Vốn dĩ muốn kiểm tra độ thật – giả của vàng, người ta có thể kiểm tra qua độ nặng nhẹ, gõ tiếng kêu, thậm chí cắn để kết luận chính xác. Vàng thật sau khi cắn sẽ để lại dấu răng (bởi vàng thật rất dẻo, mềm hơn các kim loại khác). Trong khi đó, chiếc nhẫn vàng 1 chỉ "lởm" này, theo cô dâu lại "nặng trịch, cắn không lại bất cứ dấu vết gì, còn nguyên hình 4 con 9".

Cô dâu Nghệ An cho hay, cô biết rõ hai người bạn tặng món quà cưới "khó đỡ" này là ai, nhưng cuối cùng cô quyết định bỏ qua, không muốn làm to chuyện mà chỉ đăng lên để mọi người chú ý, cẩn trọng hơn. Còn sau vụ việc này, bài học cô nhận được là nhìn thấy bản chất thật của những người bạn này của mình.

Cô dâu Phương Thảo.

Cô dâu Phương Thảo.

Ngay sau khi Phương Thảo đăng tải hình ảnh kèm sự việc “trớ trêu” này lên trang cá nhân, bài viết của cô dâu Nghệ An nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dân mạng. Đa phần mọi người cho rằng "lấy tiền làm thước đo tình cảm là không nên, nhưng thà ít mà thật còn hơn giả".

"Lấy tiền làm thước đo tình cảm thì tôi thấy sai, nhưng thà ít mà thật còn hơn giả. Tôi không đồng tình quan điểm đo tình cảm bằng tiền bạc lẫn lấy vàng giả mừng đám cưới. Bó tay, đã không có thì thôi hoặc chọn món đồ khác tặng, ai đi tặng vàng giả chứ. Tôi mừng tiền thật, bạn trả lại tiền giả như thế là sai rồi", tài khoản Minh Trần bình luận. 

"Ngán quá trời luôn. Ngày vui của người ta không tặng vàng thì đi tiền, sao lại đi tặng vàng giả. Sống đến 30 năm đây là lần đầu tôi thấy trường hợp này", Giang Trà bày tỏ.

Nhà gái tổ chức đám cưới trong chuồng lợn, cô dâu vui vẻ đón khách mỗi mâm một chuồng
Gia đình cô dâu đã tận dụng luôn chuồng lợn mới xây làm địa điểm tổ chức đám cưới.

Tin tức 24h

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng