Cô dâu mang sính lễ đến nhà trai rước chàng về dinh, CĐM thích thú: "Nhất chú rể"

H.G - Ngày 28/11/2021 09:44 AM (GMT+7)

Đoạn video ghi lại cảnh cô dâu cùng dàn bê tráp mang sính lễ đến nhà trai khiến cộng đồng mạng không khỏi thích thú và tò mò. Ai nấy đều bất ngờ với tục lệ khác biệt này.

Theo phong tục cưới hỏi của Việt Nam, lễ dạm ngõ hay còn gọi là lễ ăn hỏi là một lễ nhằm chính thức hóa mối quan hệ của gia đình đôi bên. Nhà trai sẽ tùy vào điều kiện và gia cảnh mà đem lễ vật sang nhà gái để hỏi cưới. Dàn bê tráp đi cùng nhà trai có nhiệm vụ mang những món trầu cau, rượu thịt, kẹo bánh... đi cùng. Đây là một nét văn hóa truyền thống quen thuộc mà ai ai cũng biết.

Tuy nhiên, mới đây trên mạng xã hội tiktok, một tài khoản đã đăng tải video dàn nữ bên tráp của phía nhà gái cùng cô dâu và gia quyến mang sính lễ đến nhà trai để rước chú rể về dinh.

Trong nền nhạc rộn ràng cùng lời giới thiệu của MC, gia đình nhà gái đứng trước cổng chỉnh trang lại trang phục để tiến vào khu vực làm lễ. Bên cạnh đó là dàn nữ bê tráp 5 người đã đứng chờ sẵn, trên tay có trầu cau, bánh hỏi và nhiều vật phẩm khác. Đoạn video khiến nhiều anh chàng hóm hỉnh bình luận: "Cuối cùng thì các chị em cũng hiểu được áp lực của việc bê tráp nhé, bình thường anh em tôi bê lễ muốn gãy cả tay". 

Đoạn video ngắn thu hút gần 700.000 lượt xem, hơn 30.000 lượt thích và nhiều bình luận tò mò, thích thú trên tài khoản tiktok của chính chủ. Bạn Hòa Xuân bình luận: "Ôi lạ quá, lần đầu tiên mình thấy cô dâu đem sinh lễ đến nhà trai luôn đấy ạ". 

Gia đình cô dâu đứng chờ trước khi vào làm lễ. Ảnh cắt ra từ video

Gia đình cô dâu đứng chờ trước khi vào làm lễ. Ảnh cắt ra từ video

Những người xem clip đều tò mò về nơi diễn ra đám cưới đặc biệt này. Theo một số bình luận, người Thái, Ê-đê hoặc người Chăm ở Ninh Thuận cũng có tục đám cưới đón con trai về ở rể như này. Đối với tục lệ ở rể thì sau khi kết hôn, người chồng sẽ đến nhà vợ mình ở chứ không rước dâu về nhà chồng như chúng ta thường thấy. Trên thế giới, điều này cũng khá phổ biến ở một số nơi, đặc biệt đối với các dân tộc theo chế độ mẫu hệ. 

Ảnh cắt ra từ video.

Ảnh cắt ra từ video.

Theo phỏng đoán của nhiều người, đây có lẽ là một đám cưới của người dân tộc nào đó nhưng bất ngờ thay, người đăng video sau đó đã lên tiếng xác nhận đám cưới này diễn ra ở Kỳ Sơn, Nghệ An. 

Cô dâu đeo vàng tràn tận bụng, nằm đè lên trăm cọc tiền, CDM lóa mắt: Chú rể quá sướng
Hình ảnh cô dâu đeo vàng nặng trĩu, nằm trên đống tiền khiến ai nấy đều lóa mắt.

Tin tức 24h

H.G
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đám cưới