Ngày đầu thi ĐH: Cả nước mát mẻ, dễ chịu

Ngày 04/07/2013 06:29 AM (GMT+7)

Ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh Đại học 2013 thời tiết trên hầu khắp cả nước khá tốt, trời có nắng nhẹ, mát mẻ, dễ chịu.

Các sĩ tử trên cả nước ngày hôm nay sẽ bước vào ngày đầu tiên của kỳ thi Đại học đợt 1, kỳ thi đánh dấu bước ngoặt của mỗi học sinh. Các tỉnh miền Bắc ngay từ hôm qua đã khá mát mẻ, cả ngày trời nhiều mây, đến đêm  có mưa dông vài nơi do tác động của rãnh thấp có trục Tây Bắc – Đông Nam, vùng mưa to tập trung ở Lai Châu – Điện Biên kéo sang Hà Giang, Lạng Sơn kèm theo đó là cảnh báo nguy cơ ngập úng, sạt lở đất đá có thể xảy ra.

Ngày hôm nay, hiện tượng mưa vừa đến mưa to được dự báo sẽ giảm hẳn. Các tỉnh vùng đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, trong đó có hai cụm thi lớn là Hà Nội và Hải Phòng, thời tiết tốt, mưa ít khả năng xảy ra và có lượng không lớn, trời chủ yếu nhiều mây, đến trưa chiều hửng nắng, nhiệt độ phổ biến 30 – 33 độ C, nhiệt độ không quá cao và thời tiết mát mẻ trong ngày đầu của kỳ thi tuyển sinh Đại học 2013.

Các tỉnh ven biển miền Trung, dọc suốt từ Thanh Hóa đến Bình Thuận ngày hôm nay trời nắng từ sớm, nắng mạnh xảy ra vào buổi trưa và chiều khiến nền nhiệt độ tăng lên mức 34 – 35 độ C, một số nơi có thể có nắng nóng nhẹ với nhiệt độ trong khoảng 35 – 36 độ C.

Với Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết dịu mát hơn, thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ là những điểm thi lớn ở khu vực phía Nam nhiệt độ phổ biến 32 – 35 độ C. Đến chiều tối, mây lại phát triển mạnh và trời có thể có mưa dông.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều có mưa rào và dông, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết