Nghệ An: Lạ lùng người đàn ông ăn cao xoa bóp

Ngày 22/03/2015 21:55 PM (GMT+7)

Người dân ở xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An đã quen với hình ảnh ông Nguyễn Văn Trị (sinh năm 1975) một ngày ăn hết 2 lọ cao xoa bóp.

Để “mục sở thị”, chúng tôi đã quyết định tìm về nhà ông Trị. Về đến đầu làng Nghĩa Trung hỏi nhà ông Trị, ai ai cũng biết. Gần 5 tháng nay, ông Trị nổi tiếng với việc một ngày ăn hết 2 lọ cao xoa bóp “Bạch Hổ”. Điều ngạc nhiên là sức khỏe của ông vẫn bình thường.

Bà Nguyễn Thị Hoa, hàng xóm của ông Trị cho biết: “5 tháng nay, tôi thấy nhiều người lạ đến “thăm” ông Trị, hỏi ra mới biết ông ấy đã nổi tiếng vì ăn cao xoa bóp. Không biết cái loại cao ấy như thế nào nhưng tôi thấy bà Hường (vợ ông Trị) thường xuyên đi chợ mua cao xoa bóp về cho ông ấy ăn”.

Theo bà Hường - vợ ông Trị, thì trong vòng 5 tháng chồng của bà đã ăn hết hơn 300 hộp cao xoa bóp, tính trung bình mỗi ngày ông Trị ăn hết 2 lọ cao.

Nghệ An: Lạ lùng người đàn ông ăn cao xoa bóp - 1

Ông Nguyễn Văn Trị ăn 2 hộp cao mỗi ngày.

"Ngày xưa, ông ấy không có sở thích này, thế nhưng cách đây 5 tháng, trong một lần bị đau, nhức mỏi chân tay, khi đi khám, bác sỹ ở bệnh viện nói là ông ấy không bị bệnh hệ trọng gì, chỉ là bệnh tuổi già thôi, rồi nói ông ấy về mua cao xoa bóp, để trị khi nào đau thì xoa dầu lên. Ngày nào ông cũng xoa lên chân tay, dần quen, một ngày mà không xoa dầu cao là ông ấy không chịu nổi được. Thời gian sau, ông ấy đã thử ăn, ai ngờ ông ấy “nghiện” cho đến nay luôn, nói bỏ mà ông ấy cũng không chịu bỏ." - bà Hường cho biết.

Ông Trị chia sẻ: "Giờ ngoài ăn cơm như người bình thường, tôi còn “tăng lực” mỗi ngày 2 lọ cao xoa bóp nữa, cứ xem như là “thêm thức ăn”, ông cười.

Được biết, đây là loại dầu nóng, không được ăn chỉ dùng để bôi, xoa phía ngoài da.

Theo quan sát, trong nhà ông Trị luôn “dự trữ” hàng chục lọ cao xoa bóp, đề phòng thiếu hụt.

Bà Hường cho biết thêm: “Từ lúc ông Trị ăn cao xoa bóp đến nay, tôi đã đưa ông ấy đi khám nhiều lần, thật tài tình là sức khỏe của ông ấy vẫn bình thường. Tôi nghe người ta nói loại dầu này ăn vào độc lắm, khuyên mãi mà ông ấy không nghe”.

Bác sỹ Danh – bác sỹ CK II Bệnh viện Phong - Da liễu Quỳnh Lập, Nghệ An , khuyến cáo không nên ăn các loại dầu nóng, dầu xoa bóp, vì đây là những loại thuốc chỉ được phép bôi, xoa bên ngoài, nếu ăn nhiều dầu nóng như thế này sẽ ảnh hưởng đến họng, niêm mạc miệng, đường tiêu hóa… không tốt cho sức khỏe cho con người.

Theo Tiến Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot