Nghề lạ thời 4.0: Kiếm hàng ngàn USD mỗi tháng nhờ “nhà sáng tạo nội dung đám cưới”

LONG NGUYỄN - Ngày 12/03/2023 22:19 PM (GMT+7)

Đây là công việc vô cùng mới mẻ, giúp các cặp đôi có thể đăng tải khoảnh khắc đáng nhớ của mình ngay lập tức lên mạng xã hội, thay vì phải chờ đợi các bức ảnh, video được chỉnh sửa trong suốt nhiều tuần.

Đám cưới là khoảnh khắc vô cùng trọng đại của đời người. Thế nhưng bạn sẽ phải chờ đợi nhiều ngày, thậm chí hàng tuần thì mới có thể sở hữu được những bức ảnh, các video được chỉnh sửa từ những người làm dịch vụ chụp ảnh, quay phim cho đám cưới. Điều này khiến nhiều cặp đôi cảm thấy không thích thú, khi mà họ muốn được đăng tải những video, hình ảnh trong đám cưới của mình lên mạng xã hội sớm nhất có thể.

Nghề lạ thời 4.0: Kiếm hàng ngàn USD mỗi tháng nhờ “nhà sáng tạo nội dung đám cưới” - 1

Nhìn được sự bất cập trong việc tổ chức đám cưới hiện nay. Một nữ Tiktoker tên là Taylor Richardson, 30 tuổi, đến từ Thành phố Salt Lake, Utah, Mỹ đã thành lập nên công ty chuyên sáng tạo nội dung trong đám cưới, tên là BACH’D, nhằm có thể giúp các cặp đôi có được những khoảnh khắc hạnh phúc, vui vẻ nhất trong đám cưới của mình. Từ đó giúp họ chia sẻ gần như ngay lập tức lên mạng xã hội mà không cần phải chờ đợi.

Nghề lạ thời 4.0: Kiếm hàng ngàn USD mỗi tháng nhờ “nhà sáng tạo nội dung đám cưới” - 2

Ngay cả bản thân Taylor cũng đã từng trải qua cảm giác này. Sau khi kết hôn với chồng, cô nhanh chóng háo hức muốn được chia sẻ những khoảnh khắc trong ngày trọng đại của mình lên các mạng xã hội. Tuy nhiên cô đã cảm thấy rất thất vọng khi được thông báo rằng phải mất nhiều ngày, thậm chí vài tuần nữa thì cô mới có thể nhận được các bức ảnh và đoạn phim do thợ ảnh và quay phim cô đã thuê trong đám cưới.

Nghề lạ thời 4.0: Kiếm hàng ngàn USD mỗi tháng nhờ “nhà sáng tạo nội dung đám cưới” - 3

Cụ thể khi nói về công việc của mình, Taylor mô tả rằng cô sẽ đóng vai trò như một “người bạn thân” của cô dâu và chú rể. Cô sẽ dùng chiếc điện thoại iPhone của bản thân hoặc dùng chính điện thoại của cô dâu hoặc chú rể để quay phim lại khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày cưới. Sau đó cô dâu và chú rể có thể gần như ngay lập tức đăng tải những khoảnh khắc đó trên các mạng xã hội để nhiều người chứng kiến, chung vui.

Nghề lạ thời 4.0: Kiếm hàng ngàn USD mỗi tháng nhờ “nhà sáng tạo nội dung đám cưới” - 4

Điều quan trọng nhất mà Taylor phải thực hiện, đó là lên ý tưởng để quay video ra sao, việc quay video sẽ diễn ra ở đâu, lúc nào,... Từ những khoảnh khắc khi cô dâu trang điểm, bước lên lễ đường, hay là cả khi mọi người cùng nhảy múa, dùng tiệc. Ngoài ra cô cũng cần có sự tương tác liên tục với cô dâu, chú rể để có được những thước phim chân thực và vui vẻ nhất.

Nghề lạ thời 4.0: Kiếm hàng ngàn USD mỗi tháng nhờ “nhà sáng tạo nội dung đám cưới” - 5

Công việc này của Taylor không hề thay thế công việc quay phim, chụp ảnh vốn có sẵn trong các đám cưới. Mà công việc này giống như nét chấm phá, giúp bổ sung thêm những thứ còn thiếu để giúp cho các cặp đôi cảm thấy ngày trọng đại của họ tuyệt vời đến như thế nào. Đó mới chính là bản chất của một nhà sáng tạo nội dung đám cưới.

Nghề lạ thời 4.0: Kiếm hàng ngàn USD mỗi tháng nhờ “nhà sáng tạo nội dung đám cưới” - 6

Nhờ vào công việc tuyệt vời này, Taylor có thể kiếm về từ 1.250 USD đến 1.450 USD cho mỗi đám cưới (theo trang The Insider cho biết). Cô cho biết rằng, mức giá này thậm chí còn rẻ hơn rất nhiều so với một số người cũng làm nghề tương tự như cô, khi mà họ yêu cầu được trả từ 4.000 đến 5.000 USD cho mỗi đám cưới.

Nghề lạ thời 4.0: Kiếm hàng ngàn USD mỗi tháng nhờ “nhà sáng tạo nội dung đám cưới” - 7

Với hơn 18.000 người theo dõi cô trên các nền tảng mạng xã hội, và hơn 610.000 lượt thích trên các video mà cô đăng tải. Taylor nhận định rằng, công việc sáng tạo nội dung cho đám cưới này sẽ vô cùng hot trong tương lai. Cô hy vọng sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực mới mẻ này, giúp cho nhiều khách hàng cảm thấy hạnh phúc và không thể nào quên được ngày trọng đại của cuộc đời mình.

Nghề lạ thời 4.0: Kiếm hàng ngàn USD mỗi tháng nhờ “nhà sáng tạo nội dung đám cưới” - 8

Theo LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nghề lạ