Nghề làm thêm kiếm tiền triệu/ngày ở Việt Nam: Tuyển dụng nhiều, linh động thời gian mà nhiều người chưa biết tới

THÀNH GIANG - Ngày 17/05/2023 09:40 AM (GMT+7)

Sở hữu đôi bàn tay đẹp thon thả, mịn màng, nhiều người có thể kiếm được số tiền lớn nhờ nhận những công việc làm mẫu quảng cáo cho sản phẩm của nhiều thương hiệu khác nhau.

Làm mẫu tay vốn không phải là công việc mới mẻ và đem lại nguồn thu nhập không nhỏ. Với nhu cầu từ các công ty, thương hiệu về thực hiện những hình ảnh mang tính quảng cáo cho các sản phẩm chỉ cần có đôi bàn tay, nhiều người sở hữu tay đẹp phù hợp với công việc này.

Kiếm tiền triệu từ công việc làm mẫu bàn tay

Những lĩnh vực có xu hướng sử dụng mẫu bàn tay nhiều nhất có thể kể đến như: mỹ phẩm, làm móng, trang sức, thời trang phụ kiện, túi xách…hay những thương hiệu muốn nâng cao chất lượng hình ảnh quảng cáo.

Sở hữu đôi bàn tay đẹp, thon thả cũng là lợi thế để có thêm thu nhập nhờ những công việc làm mẫu tay quay chụp quảng cáo

Sở hữu đôi bàn tay đẹp, thon thả cũng là lợi thế để có thêm thu nhập nhờ những công việc làm mẫu tay quay chụp quảng cáo

Mẫu tay thường là công việc tự do bán thời gian, mỗi dự án quay chụp kéo dài trong 1 - 3 ngày sẽ kết thúc. Tuy nhiên một số người xem đây là việc làm cố định, thu nhập chính. Theo những người từng làm mẫu tay, mỗi tiếng quay chụp sẽ được trả từ 500.000 - 1.000.000 đồng/ngày, tuỳ vào từng công ty, thương hiệu và tính chất của sản phẩm sẽ có thời gian làm việc dài ngắn khác nhau.

Khác với những công việc làm mẫu khác, mẫu tay không đòi hỏi biểu cảm nhiều, không cần lộ mặt, đa phần tập trung vào vẻ đẹp của đôi tay, cách tạo dáng phù hợp. Đa phần công việc mẫu tay sẽ dành cho nữ giới, hiện tại một số thương hiệu cũng tìm kiếm mẫu nam cho một số sản phẩm quảng cáo. 

Trên nền tảng mạng xã hội, các hội nhóm liên quan đến công việc làm mẫu tay thu hút nhiều người tham gia, bao gồm cả phía đơn vị tuyển dụng lẫn người có nhu cầu làm mẫu tay. Những ai tự tin có đôi bàn tay đẹp sẽ đăng tải những bức hình chụp mộc tay của mình, sau đó các công ty hay nhãn hàng sẽ đánh giá mức độ phù hợp và liên hệ lại. Có không ít người tìm được công việc từ những bài chia sẻ lên mạng xã hội về đôi bàn tay của mình.

Những lĩnh vực như: trang sức, mỹ phẩm, thời trang phụ kiện, túi xách, làm móng...có nhu cầu cao trong việc sử dụng mẫu tay

Những lĩnh vực như: trang sức, mỹ phẩm, thời trang phụ kiện, túi xách, làm móng...có nhu cầu cao trong việc sử dụng mẫu tay

Trên thế giới, nghề làm mẫu tay cũng đã nổi lên từ lâu và đem lại nguồn thu nhập lớn cho nhiều người có đôi bàn tay đẹp. Theo tạp chí thời trang nổi tiếng Vogue báo cáo, mức thù lao của người làm mẫu tay trên thị trường quốc tế nằm trong khoảng từ 250 - 2.500 USD/ngày (khoảng 5.800.000 - 58.600.000 đồng) cho việc quay chụp quảng cáo, trung bình từ 25 - 175 USD/giờ (khoảng 580.000 - 4.100.000 đồng).

Yêu cầu khắt khe và những khó khăn gặp phải

Mặc dù trên lý thuyết chỉ cần đôi bàn tay đẹp là yếu tố tiên quyết nhưng để làm mẫu tay cũng đòi hỏi nhiều yêu cầu khắt khe. Để chọn được mẫu tay đẹp, các nhà tuyển dụng đưa ra những yêu cầu như: Bàn tay thon dài, đầy đặn, màu da đều, không có dị tật; Móng tay cắt gọn, không đính kết đá rườm rà; Ảnh chụp không qua chỉnh sửa, để lộ rõ đôi bàn tay; Thực hiện các thao tác cầm nắm linh hoạt…

Bên cạnh mẫu tay, hiện nay công việc làm mẫu chân cũng đang có xu hướng nở rộ. Nhiều thương hiệu giày dép, thời trang thông báo tuyển dụng mẫu chân với những yêu cầu như: chân thon trắng, ít khuyết điểm, bàn chân không nổi gân, nổi xương quá nhiều, mang vừa size 36 hoặc 37. 

Những đôi bàn tay thon dài, mịn màng cũng khiến cho các sản phẩm quảng cáo trở nên bắt mắt hơn

Những đôi bàn tay thon dài, mịn màng cũng khiến cho các sản phẩm quảng cáo trở nên bắt mắt hơn

Với những ai không sở hữu một gương mặt ưa nhìn hay một vóc dáng cân đối như người mẫu, nhưng có lợi thế bàn tay bàn chân đẹp hoàn toàn có thể thử sức với công việc mẫu tay, mẫu chân với mức thu nhập đầy hứa hẹn.

Công việc này cũng có những đánh đổi khi thường phải làm việc nhiều giờ đồng hồ liên tục. Nhiều người quay chụp quá nhiều, dẫn đến bị chuột rút, sưng chai tay. Nếu làm việc với các hãng mỹ phẩm, sơn móng tay…có thể phải thử nhiều sản phẩm cùng lúc, dẫn đến các vấn đề kích ứng da, ảnh hưởng đến đôi tay.

Chính vì vậy với những người theo đuổi công việc làm mẫu tay, họ chăm chút cho đôi tay rất kỹ, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng, không đụng vào chất tẩy rửa, sử dụng mỹ phẩm dành riêng cho tay, giữ tay mềm mại, mịn màng không tì vết…Thậm chí nhiều người không nấu nướng, không sử dụng lực tay mạnh và chi nhiều tiền cho việc "làm đẹp" cho đôi tay, cắt tỉa móng, dưỡng da kỹ càng.

Ngành nghề HOT tại Việt Nam: Là trợ lý đắc lực của đội ngũ bác sĩ, cơ hội việc làm rộng mở, lương khởi điểm lên đến 10 triệu đồng/tháng
Thư ký y khoa là những người trợ thủ đắc lực cho các cấp quản lý và đội ngũ y bác sĩ, là cầu nối giữa đội ngũ y bác sĩ và người bệnh. Ngành nghề này đang thu hút nhiều bạn trẻ trong những năm gần đây.

Ngành học hot

Theo THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nghề lạ