Nghe tiếng tri hô, người đàn ông bỏ quầy dưa lao xuống biển: “Đã 10 năm không bơi nhưng cứu người là bản năng”

Bảo Anh. - Ngày 04/08/2024 01:01 AM (GMT+7)

Vội đi cứu người, người đàn ông 50 tuổi này đã bỏ lại quầy hàng của mình, không kịp cởi áo, lao thẳng xuống nước.

"Kìa! Có người rơi xuống nước!".

Vào khoảng 9 giờ sáng ngày 1/8, một người đàn ông vô tình rơi xuống biển gần ngọn hải đăng ở Uy Hải, Sơn Đông, Trung Quốc. Nghe tiếng kêu cứu, 2 người đàn ông lần lượt chạy đến, không kịp cởi áo liền lao xuống nước cứu người.

Sau 2, 3 phút, người nọ đã được cứu thành công vào bờ. Một trong 2 người đã dũng cảm lao xuống là ông Wang Xufeng, người bán dưa hấu gần đó. Ông cho biết: “Việc cứu người là theo bản năng, tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc nhận lại được gì”.

Nghe tiếng tri hô, người đàn ông bỏ quầy dưa lao xuống biển: “Đã 10 năm không bơi nhưng cứu người là bản năng” - 1

Một du khách tên Sun, người đã chứng kiến ​​toàn bộ quá trình giải cứu cho biết khi bản thân đang chụp ảnh gần ngọn hải đăng vào khoảng 9 giờ sáng ngày 1 thì bất ngờ nghe thấy có người kêu cứu.

Tình thế lúc đó rất nguy cấp, người đàn ông rơi xuống nước không còn cử động được nữa. Rất may, có một người đàn ông cởi trần và một người đàn ông mặc áo phông đen đã nhanh chóng nhảy xuống, thành công đưa người kia vào bờ.

“Sau khi được cứu vào bờ, người dân và các nhân viên liên quan nhiệt tình đã tiến hành hồi sức tim phổi cho người đàn ông đó. Ông ấy bắt đầu nôn nước ra, hơi thở trở nên dễ dàng hơn và khuôn mặt dần có nét hồng hào", anh kể lại. 

Được biết, "anh hùng" mặc áo phông đen là ông Wang Xufeng, 50 tuổi, chủ một sạp dưa hấu gần đó. Ông Wang chia sẻ, lúc đó vợ ông nghe thấy tiếng tri hô rằng có người rơi xuống nước đã vội gọi chồng rồi đi không kịp đóng cửa hàng. Khi ông tới nơi, người đàn ông rơi xuống nước cách bờ khoảng 10 mét, độ sâu của nước tại vị trí đó có thể là 7-8 mét.

Những năm gần đây, Wang Xufeng bị đau lưng nên đã hơn mười 10 không xuống nước. Tuy nhiên, khi nhìn thấy có người rơi xuống nước, ông không chút do dự nhảy xuống cứu người. Khi kéo được người đàn ông đuối nước vào gần bờ, thể lực của ông đã giảm sút nhanh chóng, một người bên đường nhanh chóng ném sợi dây xuống để họ bắt, thành công cứu được người đàn ông kia. 

Nghe tiếng tri hô, người đàn ông bỏ quầy dưa lao xuống biển: “Đã 10 năm không bơi nhưng cứu người là bản năng” - 2

"Bây giờ nghĩ lại, thực ra tôi cũng có chút sợ hãi. Nhưng lúc đó tôi không nghĩ nhiều như vậy, chỉ muốn nhanh chóng cứu người", ông nói. 

Đoạn video sau khi đăng tải đã nhanh chóng nhận được gần 100.000 lượt thích. Cư dân mạng để lại nhiều bình luận, bày tỏ sự ngưỡng mộ và trân quý tấm lòng của các "anh hùng". 

"Họ chính là "anh hùng" đời thường. Rất ngưỡng mộ và biết ơn những con người tử tế!".

"Họ không chỉ cứu một người mà là cứu cả một gia đình". 

"Trên đời này vẫn còn rất nhiều người tốt". 

Ông Wang Xufeng cũng để lại lời bình luận dưới đoạn video: “Đây là việc nằm trong khả năng của các bạn và tôi tin mọi người đều làm được”.

Ông cũng liên lạc với người được mình cứu và biết người đàn ông đó sau khi đến bệnh viện đã qua cơn nguy kịch. Gia đình họ gửi đến ông một phong bì màu đỏ nhưng ông kiên quyết từ chối. Nói về việc đã cứu người, ông chia sẻ: “Cứu người là theo bản năng. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc nhận lại được gì. Nếu người khác cứu người thì họ nhất định cũng sẽ làm”.

Nghe tiếng tri hô, người đàn ông bỏ quầy dưa lao xuống biển: “Đã 10 năm không bơi nhưng cứu người là bản năng” - 3

Định nhảy cầu tự tử vì tuyệt vọng, nam sinh được nụ hôn của cô gái xa lạ cứu sống
Trong lúc mọi người chỉ đứng nhìn và bàn tán, cô gái trẻ đã nhanh chóng đến bên cậu nam sinh, nói lời an ủi rồi ôm cậu vào lòng.

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Anh.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay