Bị bắt cóc sau khi uống nước của người lạ, người mẹ mất 4 năm để trở về nhà, 30 năm mới gặp được con

Bảo Anh. - Ngày 02/08/2024 05:05 AM (GMT+7)

Sau khi uống chai nước được cho trên tàu, bà thiếp đi rồi tỉnh lại trong căn phòng khóa kín, con trai biến mất không tung tích.

Bị bắt cóc sau khi uống nước của một người lạ

Bà Zhang Lihua sinh ra tại một vùng quê ở Vân Nam, Trung Quốc. Cha mẹ mất khi bà còn nhỏ, Zhang Lihua lớn lên với bà ngoại và không biết chữ.

Năm Zhang Lihua 16 tuổi, gặp được người đàn ông lương thiện, lành hiền, bà đồng ý kết hôn và theo chồng đến sống ở tỉnh Sơn Đông. Cuộc sống hôn nhân của gia đình họ rất hạnh phúc, Zhang Lihua được nhà chồng hết lòng thương yêu. Bà sinh được 2 cô con gái và một cậu con trai đặt tên là Zhang Hechao.

Mùa xuân năm 1994, nhận được tin báo bà ngoại bệnh nặng, Zhang Hechao đã cùng cậu con trai 3 tuổi vượt hàng ngàn km về quê hương Vân Nam để ở bên bà những ngày tháng cuối đời. Sau khi tang lễ của bà ngoại xong xuôi, hai mẹ con lên đường trở về nhà.

Trên đường đi, Zhang Hechao đã được một “người tốt bụng” đưa cho chai nước vì bị say xe. Sau khi uống không chút do dự, bà thiếp đi và khi tỉnh lại phát hiện mình đã bị bắt cóc đến một vùng miền núi ở Trùng Khánh.

Căn phòng nơi Zhang Hechao ở chỉ có một chiếc cửa sổ, con trai bà là Zhang Hechao đã biến mất. Nhớ lại trải nghiệm đau đớn này, Zhang Lihua không khỏi hối hận.

Hình ảnh Zhang Hechao khi còn nhỏ (Nguồn: The Paper)

Hình ảnh Zhang Hechao khi còn nhỏ (Nguồn: The Paper)

Ở Sơn Đông, thấy vợ và con trai đã lâu không trở về, chồng bà cũng đã đến Vân Nam và nhiều nơi lân cận để tìm kiếm nhưng không có kết quả. Kể từ đó, ông một mình gánh vác mọi trách nhiệm gia đình, nuôi 2 cô con gái.

Năm 1998, với sự giúp đỡ của cảnh sát, Zhang Lihua trở về được Sơn Đông sau nhiều lần bị bắt cóc. Bà rất khó khăn để có thể thú nhận với chồng rằng con trai đã bị thất lạc. Một người phụ nữ mất tích 4 năm nay quay trở lại nhưng con trai mất tích, điều này khiến người dân trong làng không khỏi bàn tán xôn xao.

Người mẹ biết mình ung thư vẫn quyết không dừng lại việc tìm con

Không có tin tức gì từ con trai, bà Zhang Lihua quyết định ra ngoài làm việc để vừa kiếm tiền, vừa tìm tung tích con. Hằng năm, bà đều trở về nhà vào mùa nông nghiệp bận rộn, sau đó ra ngoài làm việc.

Bà đã đến rất nhiều tỉnh với bức ảnh của con trai mình và những thông báo tìm người thân. Bức ảnh đi theo bà đã nhuốm màu thời gian, được bà dán lại các mép xung quanh bằng băng dính. Trong thời gian này, bà dần học nói tiếng phổ thông và cố gắng cải thiện bản thân, xóa mù chữ cho chính mình.

“Sau khi ra ngoài, ít nhất tôi cũng biết rằng mình đang đến gần hơn với con của mình”, Zhang Lihua cho biết.

Hành trình tìm kiếm người thân nhiều năm qua của bà rất vất vả. Để có thể kiếm tiền trang trải cuộc sống và tìm con, bà vừa làm bảo mẫu, vừa chuyển gạch ở công trường. Nhưng mặc cho những khó khăn, bà chưa khi nào có ý định bỏ cuộc.

Năm 2013, Zhang Lihua bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư trực tràng. Sau ca phẫu thuật, bà không thể sinh hoạt như trước, việc ra ngoài tìm con đã trở thành điều gần như không thể. Mọi chuyện chưa dừng ở đó khi cô con gái lớn của bà cũng bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư, con gái còn lại mắc bệnh polyp đường ruột.

Mong muốn lớn nhất của bà trong đời là tìm được con trai nên bất chấp bệnh tật, bà vẫn kiên trì tìm kiếm. Chia sẻ trên các phương tiện thông tin đại chúng, bà rất mong được đoàn tụ với con, mong con có thể sớm đến bệnh viện để kiểm tra đường ruột và dạ dày. Vì không thể ra ngoài thường xuyên, Zhang Lihua đã đăng thông tin về con trai mình lên mạng xã hội. 

Và rồi, tin vui đã đến với người mẹ này. Ngày 7/6 vừa qua, Zhang Lihua đăng một video ngắn ghi lại cảnh bà đứng trên cánh đồng lúa mì, vẫy tay và hét lên đầy phấn khích: "Con trai tôi cuối cùng đã được tìm thấy!" Đoạn video nhanh chóng nhận được hơn 200.000 lượt thích, cư dân mạng dành cho gia đình rất nhiều lời chúc mừng. Để chào đón con trai trở về nhà sau 30 năm xa cách, họ đã sơn lại tường nhà và xây một phòng tắm mới.

Cảnh xúc động trong ngày đoàn tụ.

Cảnh xúc động trong ngày đoàn tụ. 

Sáng ngày 31/7, tại Miên Dương, Tứ Xuyên, Zhang Lihua cuối cùng đã gặp được con trai Zhang Hechao sau 30 năm và con dâu của mình. Cả gia đình đã rơi nước mắt, quỳ xuống đất, ôm chặt lấy nhau. 

"Con ơi, là mẹ có lỗi với con, là mẹ không bảo vệ được con", bà Zhang Lihua nói với con trai mình.

Nước mắt của bà xen lẫn niềm vui và cảm giác tội lỗi. Zhang Lihua nắm chặt tay con trai không muốn rời. Nói về trải nghiệm cuộc sống của mình, Zhang Hechao nghẹn ngào tâm sự. Anh không ngờ rằng trên thế giới này lại có người tìm kiếm mình suốt bao năm qua như vậy. Họ sẽ cùng nhau về nhà và chụp một bức ảnh gia đình muộn màng sau 30 năm.

Bị bắt cóc sau khi uống nước của người lạ, người mẹ mất 4 năm để trở về nhà, 30 năm mới gặp được con - 3

Đường về nhà chỉ 20 km nhưng người đàn ông này đã đi tìm suốt 70 năm
Sau 70 năm xa cách, người đàn ông này cuối cùng đã tìm được gia đình ruột thịt. Ông tự nhận mình may mắn khi được cha mẹ nuôi hết lòng yêu thương...

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Anh.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay