Người cha già khoác balo đi cách ly dặn "đợi ba mấy bữa", khi về chỉ còn hũ tro cốt

K.T - Ngày 29/09/2021 10:06 AM (GMT+7)

Đến đêm ngày 21, bệnh viện thông báo cha của chị N đã mất do ngưng tim. Đặc biệt lúc nhập viện, bác sĩ mới phát hiện ông bị bệnh tiểu đường nặng.

Clip: Khoảnh khắc người cha già tạm biệt con cháu khi vào khu cách ly nhưng lúc về chỉ còn hũ tro cốt.

Tối qua (28/9), mạng xã hội lan truyền đoạn clip ngắn ghi cảnh một người cha đã có tuổi xách hành lý đi cách ly COVID-19 và lúc về chỉ còn hũ tro cốt. Chị N (quận 6, TP.HCM) - người đăng tải đoạn clip, đồng thời là con gái ruột của người đàn ông cho biết, đến giờ chị vẫn không thể nào quên được khoảnh khắc ngày tiễn đưa cha vào khu cách ly: “Cha già, tóc bạc. Cha đeo balo, ra đến hẻm vẫn ngoảnh lại vẫy tay chào tạm biệt con cháu”.

Cuối tháng 8/2021, gia đình chị N có 4 người không may dương tính với SARS-CoV-2. Song chỉ có cha chị, anh trai và cháu đi cách ly tập trung rồi được về nhà. Chị bảo lúc về cha trở nặng, có thở oxy và uống thuốc ở nhà nhưng vẫn không hết. Gia đình chị liền gọi y tế xuống đưa đi cấp cứu. Ông được đưa đến Bệnh viện Dã chiến số 14 điều trị 21 ngày.

Đến đêm ngày 21, bệnh viện thông báo cha của chị N đã mất do ngưng tim. Được biết, đến lúc bệnh nhân nhập viện, bác sĩ mới phát hiện ông bị bệnh tiểu đường nặng.

Do mới sinh con được hơn 4 tháng, vợ chồng chị N không thể về nhà chăm sóc cha. Lúc cha hấp hối, chị chỉ được nhìn qua màn hình điện thoại. Đó chính là điều tiếc nuối nhất cuộc đời của chị.

Người cha lặng lẽ đi cách ly nhưng khi về chỉ còn hũ tro cốt. (Ảnh cắt từ clip)

Người cha lặng lẽ đi cách ly nhưng khi về chỉ còn hũ tro cốt. (Ảnh cắt từ clip)

Chị N nhớ lại lần cuối gặp cha là từ trước khi có Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội. Khi ấy, cha dặn chị phải giữ sức khỏe cho hai đứa nhỏ. Còn trước khi đi cách ly, cha dặn mẹ chị phải ăn uống thật nhiều rồi mấy bữa sẽ quay trở về nhà. Vậy mà ông không giữ lời hứa, ngày về chỉ có hũ tro cốt khiến bà khóc òa.

“Hồi chưa lập gia đình, cha cưng chiều mình lắm! Hôm nào cha cũng chờ mình đi làm về để dắt xe vào nhà. Khi mình mang bầu tới lúc sinh, ba lúc nào cũng có mặt ân cần quan tâm, chăm sóc.

Hiện nhà mình đang sửa lại cho rộng rãi, con cháu về tụ họp. Nhưng do dịch bệnh nên mọi thứ vẫn còn ngổn ngang, chưa xong mà ba đã ra đi rồi”, chị N xót xa.

Câu chuyện về cha của chị N đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai cũng bày tỏ sự xót xa, gửi lời chia buồn đến gia đình chị N, đồng thời hi vọng dịch bệnh sớm đi qua để người dân được ổn định cuộc sống.

Nickname Kathy Đồng bình luận: “Thật sự là đi cách ly lây chéo rất nhiều cửa, đi cũng giống như vào địa phủ dạo một vòng nhưng không đi không được. Chỉ mong mọi người có ý thức để dịch bệnh qua đi, tránh ảnh hưởng đến chính mình và người xung quanh. Chứ mình nhìn cảnh này xót xa quá chừng”.

Người cha già khoác balo đi cách ly dặn amp;#34;đợi ba mấy bữaamp;#34;, khi về chỉ còn hũ tro cốt - 2

Cộng đồng mạng bày tỏ sự xót xa. (Ảnh chụp màn hình)

Cộng đồng mạng bày tỏ sự xót xa. (Ảnh chụp màn hình)

Thành viên Ha Thao sau khi xem đoạn clip của chị N đã không kìm nén nổi xúc động: “Nhớ mẹ quá! Ngày mẹ lên Chợ Rẫy nhập viện, mình cũng không ngờ mẹ đi luôn không về nhà nữa”.

“Trong đời, mỗi lần tạm xa nhau không biết lần nào là lần cuối cùng. Vậy nên chúng ta hãy trân trọng những khoảnh khắc hạnh phúc khi sống cùng nhau”, bạn Phu Thanh Tran bày tỏ.

Ngọc Hoa xúc động: “Mình coi hết đoạn clip mà khóc ướt đẫm gối luôn! COVID-19 thật dã man, đã cướp đi bao sinh mạng, khiến bao đứa trẻ mồ côi cha mẹ. Giờ mình chỉ mong con virus ấy sớm biến mất để người dân Sài Gòn nói riêng và cả nước nói chung được bình thường mới trở lại như xưa thôi. Chúng ta hãy cố lên nhé”.

Nhận giỏ đồ cứu trợ của hàng xóm, chàng trai Sài Gòn rưng rưng khi mở ra
Tối 24/9, chàng trai trẻ bất ngờ khi nhận được giỏ rau quả từ hàng xóm kèm bức thư ngắn chứa đựng đầy sự quan tâm đến... xúc động.

Chuyện Sài Gòn

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19