Nhận giỏ đồ cứu trợ của hàng xóm, chàng trai Sài Gòn rưng rưng khi mở ra

KHAI TÂM - Ngày 28/09/2021 06:40 AM (GMT+7)

Tối 24/9, chàng trai trẻ bất ngờ khi nhận được giỏ rau quả từ hàng xóm kèm bức thư ngắn chứa đựng đầy sự quan tâm đến... xúc động.

Nhận giỏ đồ cứu trợ của hàng xóm, chàng trai Sài Gòn rưng rưng khi mở ra - 1

Đến nay, TP.HCM đã trải qua hơn 4 tháng thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội nhằm phòng, chống dịch COVID-19. Và có biết bao câu chuyện ấm lòng về cái tình giữa người dành cho người xảy ra ở xứ vốn phồn hoa này. Họ không phân biệt dân Sài Gòn hay dân tỉnh lẻ. Hễ ai gặp khó khăn, hoạn nạn giữa mùa dịch sẽ sẵn sàng dang tay giúp đỡ.

Minh Toàn (21 tuổi) – hiện sinh sống tại Thành phố Thủ Đức mới đây chia sẻ câu chuyện được hàng xóm “cưu mang” khi mẹ và bà trở thành F0 gây xúc động mạnh. Chàng trai trẻ kể, nửa tháng trước, mẹ cậu đi tiêm vaccine COVID-19 và về nhà bắt đầu có nhiều dấu hiệu của bệnh cảm cúm. Song ai cũng nghĩ đó là tác dụng phụ của vaccine nên không để ý nhiều.

Đến khuya 23/9, mẹ cậu bỗng nhiên đau đầu do rối loạn tiền đình. Toàn liền chở mẹ xuống Bệnh viện Thủ Đức kiểm tra sức khỏe và lấy thuốc uống tại chỗ. “Mẹ mình uống được khoảng 30 phút vẫn không đỡ. Vì thế y tá đưa vào phòng lấy mẫu, làm xét nghiệm PCR và kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó mẹ được đưa vào khu cách ly trong bệnh viện.

Chàng trai trẻ Minh Toàn.

Chàng trai trẻ Minh Toàn.

Còn mình cũng phải xét nghiệm PCR xem có lây nhiễm bệnh từ mẹ hay không? May mắn mình vẫn khỏe mạnh, không có vấn đề gì”, Minh Toàn chia sẻ.

Mẹ trở thành F0, chàng trai Sài thành liền nghĩ đến trường hợp của người bà già yếu đang ở nhà có thể đã dương tính. Bởi trước đó, bà cậu ho và hắt hơi nhiều. Cậu liền gọi điện đến trạm y tế phường thông báo. Sáng hôm sau, họ xuống kiểm tra, khẳng định bà cậu có dấu hiệu nhiễm COVID-19 rồi đưa vào khu cách ly tập trung.

“Mặc dù mình đã chuẩn bị sẵn tinh thần gia đình sẽ mắc COVID-19 bất cứ lúc nào nhưng vẫn không khỏi hoảng hốt, có chút yếu đuối khi chuyện đó thành hiện thực. Suốt đợt dịch, nhà mình luôn chú ý và chăm sóc sức khỏe, hạn chế ra ngoài tiếp xúc với mọi người... Vậy mà mình không hiểu sao mẹ và bà không may trở thành F0. Có lẽ mẹ mình lây nhiễm khi đi tiêm vaccine hồi giữa tháng 9”, chàng trai 21 tuổi nói.

Bà và mẹ vào khu cách ly tập trung điều trị bệnh, Minh Toàn phải tự lo cho bản thân tại nhà. Tối 24/9, cậu bất ngờ khi nhận được giỏ rau quả từ hàng xóm kèm theo bức thư ngắn nhưng chứa đựng đầy sự quan tâm đến... xúc động. “Anh chị ấy không biết bà đã đi cách ly vào buổi chiều nên dặn dò mình kỹ càng lắm. Trong thư, anh chị nhắn nhủ mình ráng chăm bà mau khỏe và chúc gia đình mình sớm vượt qua đợt dịch này. Thực sự mình đã nghẹn lòng và rưng rưng khi mở giỏ đồ rồi đọc bức thư ấy. Mình chưa bao giờ nghĩ sẽ được hàng xóm quan tâm như thế!

Rau củ quả mà Toàn nhận được từ vợ chồng hàng xóm.

Rau củ quả mà Toàn nhận được từ vợ chồng hàng xóm.

Nhờ anh chị ấy, mình cảm thấy tinh thần được an ủi phần nào, không còn cảm thấy sợ hãi nữa! Hiện tại sức khỏe của bà và mẹ mình đã ổn định. Cả hai đang ở khu điều trị tại trường tiểu học kế bên Bệnh viện Thủ Đức. Còn mình đã dần làm quen với việc đang là F1, phải cách ly ở nhà. Giờ mình chỉ mong bà và mẹ sớm quay trở về đoàn tụ với mình”, Minh Toàn chia sẻ.

Nhắc đến chuyện trong nhà có đủ lương thực thực phẩm dự trữ hay không, chàng trai trẻ bảo cậu sống một mình nên không cầu kỳ ăn uống nhiều. Đặc biệt với số đồ anh chị hàng xóm “cứu trợ” đủ để cậu tồn tại trong những ngày chờ người thân từ bệnh viện quay về nhà.

Kèm theo đó là lá thư ngắn gọn.

Kèm theo đó là lá thư ngắn gọn.

Câu chuyện của Minh Toàn vốn rất nhỏ so với những sự việc ngoài xã hội, song vẫn thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Ai cũng xúc động trước hành động đầy nghĩa tình của cặp vợ chồng hàng xóm, đồng thời gửi lời chúc sức khỏe đến gia đình của chàng trai.

“Từ lâu rồi mình mới đọc được câu chuyện ấm áp như vậy! Giờ Sài Gòn dịch COVID-19 vẫn mạnh nhưng người ta không còn bận tâm đến nhiều nữa. Vậy mà mình đọc xong lại thấy thương người dân trong đó gấp nhiều lần. Họ đã quá thiệt thòi khi “cơn bão” COVID-19 ập tới. Hi vọng gia đình chàng trai nói riêng và người dân toàn thành phố nói chung sẽ bình an. Mọi người hãy cố gắng lên nhé! Ngày mai sẽ bình yên đến với chúng ta”, nickname Phạm Ngọc bày tỏ.

Cộng đồng mạng bày tỏ sự xúc động. (Ảnh chụp màn hình)

Cộng đồng mạng bày tỏ sự xúc động. (Ảnh chụp màn hình)

“Chục hôm nay, tôi không còn bận tâm đến số ca nhiễm COVID-19 trên cả nước. Thay vào đó tôi chú ý đến những ca nặng và tử vong. Song đọc câu chuyện của bạn trai này mà tôi phải ngưng một chút để suy nghĩ. Hóa ra dù Sài Gòn có bao trường hợp dương tính đi chăng nữa thì cái tình vẫn luôn hiện hữu. Chúc bà và mẹ của chàng trai sớm khỏe mạnh, được xuất viện trở về đoàn viên với cậu”, thành viên Chí Thành chia sẻ.

“Câu chuyện dễ thương quá! Nó giúp mình có thêm niềm tin và nạp rất nhiều năng lượng tích cực giữa bao thứ tiêu cực! Mong bà và mẹ của bạn sẽ nhanh khỏi bệnh. À bạn cũng phải giữ sức khỏe nhé, đừng để mình đổ bệnh. Bạn chính là chỗ dựa vững chãi cho người thân lúc này đó”, bạn Hồng Hoa động viên Minh Toàn.

Người Sài Gòn không đặt được đồ ăn bán mang về: Nỗi niềm chủ quán khi phải tự hủy đơn
Cũng theo chị Tin, để mở quán bún bò, chị phải thực hiện 3 tại chỗ, trả lương và nuôi ăn ở cho 2 nhân viên. Đặc biệt, cứ 2 ngày nhân viên phải test nhanh COVID-19/lần. Vì thế, hôm nào nhân viên chưa test được thì chị không dám mở cửa hàng dù có đơn trên ứ

Tin tức 24h

KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM