Người đàn bà goá 52 tuổi cưới trai tân 25 tuổi ôm bó hoa tặng một chàng trai trẻ, dân tình tò mò danh tính người này là ai

NGỌC HÀ - Ngày 13/01/2023 06:00 AM (GMT+7)

Sau khi gặp con rể, chị Vư không kìm nén nổi cảm xúc đã chạy tới ôm con.

Chuyện về cặp đôi “cô – cháu” ở Hà Giang – Thị Vư (SN 1970) và Mí Sình (SN 1997) đã nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận suốt thời gian qua. Mọi “nhất cử nhất động” xoay quanh cuộc sống của cặp đôi luôn thu hút sự chú ý của người đồng bào lẫn người Kinh.

Mới đây, dư luận không khỏi ngỡ ngàng trước hình ảnh chị Vư ôm bó hoa đứng ở cổng chờ đợi một chàng trai trẻ. Không ít người người tò mò đó là ai bởi thực tế chị có 4 con gái, chứ không có con trai nào cả? Vài người lại đồn đoán có thể đây là “tình mới” của chị vì xưa giờ chưa từng thấy chàng trai xuất hiện. Đặc biệt trong video này không hề có mặt của Mí Sình – dù trước đó cặp đôi luôn ở bên nhau “như hình với bóng”.

Và không để mọi người “đoán già đoán non”, anh Ngọc Tính – chàng trai dân tộc H’mông có mối quan hệ thân thiết với cặp đôi “cô  - cháu”, đồng thời là người đăng tải loạt video về cuộc sống của chị Vư lên các nền tảng mạng xã hội đã lên tiếng giải thích. Anh nói: “Hôm nay chị Vư đi đón con rể xuất ngũ, chứ không phải đi gặp gỡ ai đâu. Chị đi cùng thông gia, con gái thứ 3 tên Thị Mỉ đó. Chị bảo lâu lắm mới gặp con rể nên dậy từ sớm xuống chợ mua bó hoa rồi đi bộ chừng 2 chục cây số nữa để xuống thị trấn đón con trở về nhà”.

Thị Vư và con gái Thị Mỉ ôm bó hoa đứng chờ người trong nhà.

Thị Vư và con gái Thị Mỉ ôm bó hoa đứng chờ "người trong nhà".

Anh Ngọc Tính vừa dứt lời, chị Vư nói: “Thương con gái lắm! Mấy năm chồng đi xa chẳng có nhà, một mình con gái phải làm nương rẫy, chăm sóc nhà cửa và mấy đứa con. Năm nay con rể về hẳn rồi, hai đứa cùng nhau làm kinh tế, nuôi dạy tụi nhỏ. Hôm nào con rể sang chơi, mình phải thịt gà cho nó ăn”.

Lúc này chàng trai người H’mông thắc mắc: “Thị Mỉ không chung sống cùng bố mẹ chồng à?”, chị Vư thật thà cho biết, con rể mồ côi bố từ bé, còn mẹ đi lấy chồng khác từ lâu. Vì thế khi con rể vắng nhà, con gái chị một tay lo lắng mọi thứ trong nhà. Điều này khiến chị rất thương, thi thoảng lại rủ chồng trẻ sang nhà đỡ đần con được chút nào hay chút đó.

“Thị Mỉ và Mí Sình cũng thân thiết như ruột thịt trong nhà. Con gái mình coi Mí Sình như bố, dù cả hai chênh nhau có 3 tuổi. Mình thấy vậy cũng an lòng bởi ở đời ít có con gái nào chấp nhận có bố dượng trẻ tuổi lắm”, chị Vư bộc bạch.

Nụ cười hạnh phúc của người đàn bà 52 tuổi khi nghĩ đến cảnh con gái không còn cô đơn.

Nụ cười hạnh phúc của người đàn bà 52 tuổi khi nghĩ đến cảnh con gái không còn cô đơn.

Sau khi gặp con rể, chị Vư không kìm nén nổi cảm xúc đã chạy tới ôm con. Sau đó chị tặng con bó hoa tươi thắm như để chào mừng con đã quay trở về nhà sau bao tháng ngày thực hiện nhiệm vụ. 

Tuy nhiên thay vì cùng con gái – con rể về nhà chung vui, chị Vư lại từ chối. Chị hứa hẹn sẽ gặp lại các con vào ngày giáp Tết vì ở nhà còn bộn bề bao việc. “Mí Sình đi Hà Nội làm thuê đã về đâu. Mình tranh thủ đi đón con thôi, sau đó về nhà lấy củi, rau lợn nấu cám và dệt nốt mấy mảnh vải còn kịp đem đi chợ phiên chứ”, người phụ nữ 52 tuổi tâm sự.

Nhắc đến chuyện Mí Sình có biết chị đi đón con rể xuất ngủ hay không, chị Vư cười: “Có chứ. Mí Sình với chồng của Thị Mỉ thân thiết với nhau lắm. Ở ngoài xã hội, họ có thể chỉ là anh em nhưng trong nhà phải có tôn ti trật tự, con rể vẫn gọi Mí Sình là bố dượng đó. Họ còn hẹn nhau Tết phải uống rượu vì lâu lắm chưa ngồi cùng mâm”.

Còn chồng của Thị Mỉ khi nghe đến tên “Mí Sình” không hề ngạc nhiên. Cậu bảo biết đến bố dượng từ lâu bởi cả hai cùng có chung hoàn cảnh: bố mất sớm, mẹ đi bước nữa… Vì thế khi biết Mí Sình sẽ trở thành chồng của mẹ vợ, cậu ủng hộ nhiệt tình.

Con rể của chị Thị Vư.

Con rể của chị Thị Vư.

“Mọi người cứ nói ra nói vào chuyện của mẹ vợ mình và Mí Sình. Họ còn nói đó là cuộc tình vụ lợi, không xuất phát từ tình yêu. Khi ấy mình nói với vợ rằng phải ủng hộ mẹ vì bố mất lâu, mẹ ở vậy nuôi mấy chị em vợ lớn khôn. Giờ tất cả đã lập gia đình, mẹ ở một mình cũng không ổn. Mẹ cưới chồng sẽ có người bầu bạn và đỡ đần toan về già”, con rể của chị Vư tâm sự.

Bản thân con rể chị Vư cũng hi vọng Tết này được ngồi chung mâm, uống rượu cùng bố dượng. Sau đó cả hai cùng nhau tâm sự chuyện đàn ông, cha – con cũng như bày nhau cách làm kinh tế. Cậu muốn gia đình thật hạnh phúc để cho thiên hạ thấy mối tình của mẹ vợ và chồng trẻ là chân thành nhất.

Cặp vợ chồng Nghệ An đã có 13 con nhưng vẫn sinh thêm 2 con gái cách đây gần 6 năm giờ ra sao?
Gia đình có nhiều niềm vui là thế, song năm 2022 vừa qua, gia đình anh Thịnh đã gặp không ít “hoạn nạn” trong làm ăn.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h