Người đàn bà góa lấy trai tân 25 tuổi: "Mình tin tưởng nên mới để chồng đi Hà Nội làm việc"

NGỌC HÀ - Ngày 23/12/2022 06:00 AM (GMT+7)

Trong cuộc trò chuyện, chị Vư không quên dặn chồng phải giữ sức khỏe, không nên làm việc quá sức, không để bản thân ốm đau như lần trước.

Chuyện hôn nhân đũa lệch của cặp đôi “cô – cháu” ở Hà Giang hiện nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận, đặc biệt là các mẹ bỉm sữa. Họ luôn tò mò cuộc sống của chị Thị Vư (SN 1970) và người chồng tên Mí Sình (SN 1997), thắc mắc liệu tình yêu còn nồng cháy như thuở ban đầu hay không? Chị Vư có lo sợ khi chồng trẻ xuống dưới xuôi làm thuê “cảm nắng” cô gái nào đó?...

Anh Ngọc Tính – người giúp đỡ vợ chồng chị Vư suốt thời gian qua, đồng thời đưa câu chuyện tình yêu của họ lên mạng xã hội nhân chuyến thăm người thân đã ghé tới nhà chị chơi. Anh đem theo bao gạo của một mạnh thường quân gửi đến chị. Đó là món quà Tết lớn nhất từ trước đến nay mà chị nhận được.

“Người ta biết hoàn cảnh của chị Vư và Mí Sình nên chuyển tiền, nhờ mình mua giúp gạo đem đến làm quà tặng. Mình đã nghĩ chị sẽ rất thích vì giờ là mùa đông, nhà lúc nào cũng thiếu ăn thiếu mặc, lại gần Tết nữa. Vì thế nay mình lặn lội đường xa đem đến biếu tặng chị”, Ngọc Tính nói.

Chị Vư đang ngồi bên khung cửi dệt từng sợi lanh để làm thành vải, đem ra chợ bán.

Chị Vư đang ngồi bên khung cửi dệt từng sợi lanh để làm thành vải, đem ra chợ bán.

Sau đó anh bước vào tổ ấm nhỏ của vợ chồng chị Vư. Chị đang ngồi bên khung cửi dệt từng sợi lanh để làm thành vải, đem ra chợ bán. “Lanh thu hoạch từ lâu, mình tranh thủ thời gian lạnh giá ngồi dệt cho xong. Chỗ này dệt sắp xong rồi, khoảng 1.4m đó. Mình sẽ đem đi giặt, phơi khô rồi đem ra chợ phiên bán, chắc được khoảng 900.000 đồng – đủ để mua nhu yếu phẩm trong dịp Tết”, người phụ nữ 52 tuổi thành thật.

Vải sợi lanh của chị Vư sẽ bán được 900.000 đồng.

Vải sợi lanh của chị Vư sẽ bán được 900.000 đồng.

Lúc này, Ngọc Tính bất ngờ hỏi Mí Sình đâu, chị Vư bỗng dưng trầm buồn: “Sình xuống dưới xuôi đi làm, mới trưa qua! Sình làm xong giấy tờ tuỳ thân, sức khoẻ ổn thì phải đi thôi.

Công việc của Sình ở dưới Hà Nội là bốc vác, vất vả nhưng có tiền ăn Tết. Ông chủ cũng hứa hẹn Tết này thưởng cho Sình vài triệu. Mình mong Sình về lắm nhưng phải đến tận 24, 25 qua ông Công ông Táo cơ”.

Mí Sình xuống thủ đô làm việc, trong nhà chỉ còn chị Vư. Chị chẳng biết làm gì ngoài dệt lanh và đi cắt cỏ cho lợn. Còn củi – thứ không thể thiếu trong nhà người Mông ở Hà Giang dịp Tết đã chất đầy bên hiên nhà. Chị bảo vài ngày trước, hai vợ chồng đã vào rừng kiếm củi, sợ mưa gió ập đến không thể đi được.

Củi đã chất đầy bên hiên nhà.

Củi đã chất đầy bên hiên nhà.

“Mình bảo với Sình rằng để mấy hôm nắng lên đi hái một mình cũng được. Sình không đồng ý, sợ mưa giá mình đi sẽ gặp nguy hiểm. Vì thế Sình tranh thủ lúc chưa đi làm đã cùng mình vào rừng kiếm những cành cây lớn, đã khô rồi đem về chặt thành từng khúc chất ở bên hiên. Giờ mình muốn nấu cơm, nấu cám cho lợn thì chỉ cần ra bên hông nhà là lấy được củi thôi”, chị Vư tâm sự.

Chỉ với hành động nhỏ như vậy, Mí Sình đã chứng minh cho mọi người thấy tình yêu anh dành cho người vợ lớn tuổi là thật. Anh luôn quan tâm, lo lắng cho vợ khi vắng nhà. Anh không muốn vợ phải làm việc nặng nhọc một mình, muốn sẻ chia và gánh vác cùng. Điều này khiến chị Vư cảm động vô cùng.

Chị Vư cười hạnh phúc khi nhận được cuộc gọi của chồng.

Chị Vư cười hạnh phúc khi nhận được cuộc gọi của chồng.

“Sình thương mình lắm! Sình bảo không muốn đi làm, chỉ thích ở nhà làm nương rẫy cùng vợ nhưng vẫn phải xuống dưới xuôi. Sình sợ sau này hai vợ chồng già, sức khoẻ yếu thì làm gì có tiền mà ăn. Mình thấy sình nói đúng nên động viên chồng cố gắng. Mình ở nhà cũng làm việc để có tiền, chứ làm sao dựa dẫm vào chồng được”, chị Vư nói.

Chị vừa dứt lời, bỗng có chuông điện thoại reo lên. Đó là cuộc gọi từ Mí Sình và cả hai bắt đầu nói chuyện, tâm sự với nhau về công việc bằng tiếng của đồng vào mình. “Họ trò chuyện gần 15 phút liền, mình đứng đây nghe mà cảm động vô cùng. Thực sự tình yêu của họ sau 3 năm kết hôn vẫn y nguyên như ngày đầu. Họ hỏi nhau có nhớ thương không. 

Người đàn bà góa lấy trai tân 25 tuổi: amp;#34;Mình tin tưởng nên mới để chồng đi Hà Nội làm việcamp;#34; - 5

Sau đó Mí Sình hỏi vì sao gọi điện mãi cho chị Vư không thấy bắt máy. Chị giải thích rằng đang bận làm việc nên không để ý điện thoại. Họ tình cảm và quan tâm nhau hơn rất nhiều cặp đôi trẻ vì mới xa cách được một ngày thôi”, anh Ngọc Tính đã phiên dịch cuộc trò chuyện của chị Vư và Mí Sình sang tiếng phổ thông.

Trong cuộc trò chuyện đó, chị Vư cũng không quên dặn chồng phải giữ sức khỏe, không nên làm việc quá sức, không để bản thân ốm đau như lần trước. Nhưng khi nhắc đến chuyện có sợ chồng thích các cô gái trẻ hay không, chị cười: “Mình tin tưởng Sình nên mới để đi xa. Sình dù ít tuổi hơn mình nhưng chung tình và thương mình lắm. Sình bảo sẽ không yêu thương ai ngoài vợ cả. Mình chỉ hi vọng ở dưới đó Sình giữ sức khoẻ để Tết về đoàn viên”.

Thời điểm lấy chị Vừ, Mí Sình đã phải chịu rất nhiều lời bàn ra tán vào từ hàng xóm và bà con trong bản. Song anh chỉ biết im lặng và tự động viên bản thân hãy cố gắng xây dựng tổ ấm cùng người đàn bà goá.

Người đàn bà 52 tuổi góa chồng lấy chàng trai 25 tuổi giờ có cuộc sống ra sao?
“Mí Sình chủ quan, cứ nghĩ vết thương sẽ khỏi. Ngờ đâu nó mưng mủ và chảy nước rồi sốt cao. Giờ Mí Sình phải nằm một chỗ, chẳng biết khi nào khỏi nữa. Chắc phải đến Tết, Mí Sình mới được về nhà. Mình chỉ mong có tiền đưa anh về nhà để tiện chăm sóc thôi, chứ ở nhà suốt ruột lắm”, chị Thị Vư nói.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h