Người đàn ông có viên đá giống thiên thạch kim cương ở nước ngoài rao giá 105 tỷ đồng: "Chẳng biết thực hư ra sao vì chưa ai thẩm định"

NGỌC HÀ - Ngày 05/01/2024 15:00 PM (GMT+7)

“Tôi thử lên mạng tìm hiểu xem giá trị thật của viên đá ra sao. Tôi thấy người nước ngoài rao bán viên đá hệt của tôi với giá 105 tỷ đồng/viên", anh Sang nói.

Ở Nhơn Nghĩa (Phong Điền, Cần Thơ) có một người đàn ông luôn tự tin bản thân rất giàu – sở hữu gia tài lên tới… nghìn tỷ đồng. Đó là anh Sang – chủ quán bún thịt xào, có sở thích sưu tập đồ cổ, sẵn sàng bỏ tiền mua những món đồ bản thân thích thú về ngắm nghía.

Anh nói: “Tôi đam mê thú chơi này từ rất lâu rồi! Tôi hễ thấy ai bán đồ cổ gì ưng mắt là móc hầu bao để có thể sở hữu chúng.

Đến nay bộ sưu tập lên tới hàng trăm món đồ, được trưng bày trong tủ kính. Khi nào tôi thích là đem ra ngắm ngía, cảm giác tuyệt vời làm sao”.

Trong bộ sưu tập đồ cổ, anh Sang luôn ưu ái viên đá trắng ngà có chất liệu bí ẩn. Anh cho biết bản thân hữu duyên mới mua được cục đá từ một nhà sưu tập đồ cổ tại An Giang. “Cách đây 8-9 năm, tôi xuống đó gặp gỡ hội anh em đam mê đồ cổ, vô tình thấy viên đá lạ kỳ.

Anh Sang khoe viên đá của mình có hình thù giống hệt thiên thạch kim cương trị giá 105 tỷ đồng.

Anh Sang khoe viên đá của mình có hình thù giống hệt thiên thạch kim cương trị giá 105 tỷ đồng.

Tôi liền ngỏ lời hỏi về nguồn gốc, chất liệu của viên đó. Song chủ nhân của nó không hề biết cụ thể, chỉ giới thiệu rằng rất quý, cũng mua lại từ một người khác. Tôi thấy vậy liền ngỏ lời mua lại với giá phải chăng. Tôi thích nó vì có tính chất cứng, hấp thụ nhiệt tốt”, ông chủ quán bún thịt xào nói.

Sau đó anh Sang từ từ giới thiệu về viên đá có hình thù giống hệt quả trứng gà. Anh bảo chúng cứng vô cùng, từng lấy búa tạ đập nhiều lần nhưng không suy suyển, chưa bao giờ bị xước hay vỡ. Đặc biệt nó hút nhiệt rất tốt, nếu ngâm vào nước đá lạnh hay nước nóng đều hấp thụ nhiệt độ và giữ được khoảng 10 - 15 phút.

Có những ngày đi làm về mệt mỏi, tôi thường lấy viên đá ra ngâm nước lạnh rồi dùng massage lên trán, lên mặt. Khi ấy tôi có cảm giác được giải tỏa căng thẳng, rất dễ chịu. Điều đó càng khiến tôi thích thú và trân trọng nó hơn”, ông Sang khoe.

Nhắc đến chuyện viên đá lạ kỳ được làm bằng chất liệu gì, anh Sang thú nhận bản thân không biết nó là đá thiên tạo hay nhân tạo. Anh chỉ thấy hội anh em đam mê chơi đồ cổ nói rằng nó tên đá óc eo, đá trứng, kim cương sao hỏa hoặc thiên thạch Lonsdaleit. Song anh không dám chắc chắn, chỉ khẳng định nó là đá cổ, có nguồn gốc từ núi cao An Giang.

Thiên thạch kim cương được rao bán với giá 105 tỷ đồng.

Thiên thạch kim cương được rao bán với giá 105 tỷ đồng.

“Tôi thử lên mạng tìm hiểu xem giá trị thật của viên đá ra sao. Tôi thấy người nước ngoài rao bán viên đá hệt của tôi với giá 105 tỷ đồng/viên. Sau đó tôi chụp ảnh gửi hội bạn chơi đồ cổ ở ngoài ngoài xem nó có phải viên đá rao bán 105 tỷ đồng hay không?

Họ nói đây là viên đá rất giá trị, không ai có đủ tiền để mua hết số lượng đá có trong tủ kính. Tôi chẳng biết thực hư ra sao vì làm gì có ai thẩm định đúng giá trị thật của nó đâu. Vì thế tôi cứ để trong tủ, thi thoảng đem ra ngắm nhìn xíu cho thỏa mãn đam mê chơi đồ cổ”, anh Sang bộc bạch.

Cũng theo anh Sang, anh có thấy trên mạng hoặc chợ đồ cổ rao bán viên đá độc lạ với giá từ 2 triệu đến 5 triệu đồng/viên. Anh không rõ người ta dựa vào tiêu chí nào để xếp hạng giá trị nhưng nếu như vậy thì bản thân anh rất mừng.

Còn vợ anh Sang lại không tin những viên đá cổ của chồng có giá trị cao như thế. Thậm chí chị khẳng định không có ai bỏ ra số tiền siêu khủng để mua lại chúng.

Hiện tại giá trị thật của viên đá vẫn là một ẩn số. Anh Sang tiếp tục sưu tập và chơi để thỏa mãn đam mê. Anh cũng sẵn sàng chia sẻ với những người có chung sở thích, tuyệt đối không đặt đồng tiền lên đầu tiên.

Cô gái xứ Nghệ nhan sắc tinh khôi hóa thân thành thôn nữ quảng bá ẩm thực quê hương
Lâm Anh và các bạn tập trung xây dựng nội dung hướng tới văn hóa truyền thống, ẩm thực và tái hiện cuộc sống bình yên của làng quê xứ Nghệ.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam