Giấu hòn đá dưới gầm giường rồi quên bẵng đi, 10 năm sau thanh niên đứng không vững khi mang đi thẩm định

Phú Nguyễn - Ngày 04/01/2024 14:33 PM (GMT+7)

Nhặt một hòn đá lạ mang về nhét gầm giường nhưng không hề nhớ đến, anh chàng ngư dân vô cùng bất ngờ khi mang nó đi thẩm định .

Mới đây, câu chuyện một chàng ngư dân ở Philippines vô tình nhặt được hòn đá có giá trị cực khủng đã lập tức thu hút sự chú ý. 

Theo đó, trong một lần đánh cá ngoài khơi đảo Palawan (Philippines), ngư dân giấu tên đã ném mỏ neo xuống và nó bị mắc kẹt vào một tảng đá nên anh bơi xuống nước để kiểm tra. Khi bơi xuống, anh nhìn thấy bên dưới thuyền là một khối đá có hình thù rất lạ, trông giống như vỏ sò. 

Hòn đá nặng 34kg, hình thù kỳ dị được người đàn ông mang về đặt dưới gầm giường rồi bẵng đi theo thời gian

Hòn đá nặng 34kg, hình thù kỳ dị được người đàn ông mang về đặt dưới gầm giường rồi bẵng đi theo thời gian

Chuyện này xảy ra cách đây 10 năm, dù không biết chính xác hòn đá này có giá trị hay không nhưng anh vẫn mang về nhà, cất cẩn thận dưới gầm giường và xem nó như một vật mang lại may mắn. Suốt một thời gian dài, anh không quan tâm đến hòn đá và dường như quên đi sự tồn tại của nó. 

Mới đây, khi căn nhà của anh xảy ra hỏa hoạn, tất cả đồ đạc trong nhà đều bị thiêu rụi. Nhìn đống đổ nát trước mắt, anh vô cùng tuyệt vọng. Và trong lúc đi lại quanh đống đổ nát để tìm những thứ sót lại, anh ngớ người khi thấy hòn đá vẫn còn nguyên vẹn, sáng choang. Hóa ra anh đã nhặt nó cách đây 10 năm nhưng quên bẵng đi. Người dân địa phương thấy khối đá của anh khá lạ, họ nghi ngờ đây có thể là vật thể có giá trị nên khuyên anh mang đi thẩm định. Nghe theo lời của dân làng, anh mang khối đá đi kiểm tra tại trung tâm du lịch của Palawan. 

Tại một trung tâm du lịch ở Palawan, các nhà thẩm định nhận định rằng hòn đá của anh không hề tầm thường vì nó có thể là ngọc trai. Đây có thể là viên ngọc trai tự nhiên lớn nhất thế giới, nặng 34kg, dài 67cm và nặng 34kg. Sau đó, trung tâm du lịch đã liên hệ với chuyên gia đá quý để nhận định chính xác hơn.

Khi mang đi thẩm định, anh thông thể ngờ đây lại là viên ngọc trai có giá trị cực khủng

Khi mang đi thẩm định, anh thông thể ngờ đây lại là viên ngọc trai có giá trị cực khủng

"Chúng tôi rất ngạc nhiên khi thanh niên mang khối đá đến. Sau đó chúng tôi đã nhờ các chuyên gia đá quý thẩm định lại một cách chính xác nhất. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng viên đá này là ngọc trai, cực kỳ có giá trị, nó sẽ phá kỷ lục là viên ngọc trai tự nhiên lớn nhất thế giới", một nhân viên tại rung tâm du lịch ở Palawan chia sẻ. 

Sau quá trình kiểm tra, chuyên gia quốc tế về đá quý đánh giá đây là viên ngọc trai thật, có giá gần 100 triệu USD (hơn 2.400 tỷ đồng) và được xem là "viên ngọc trai lớn nhất thế giới". Anh thanh niên vô cùng vui sướng khi nghe chuyên gia định giá. Trong khi vừa mất hết toàn bộ tài sản do vụ cháy, viên đá này như một món quà giúp anh đổi đời.

Trước đó, vào khoảng tháng 5 năm nay, một viên ngọc trai tím vô cùng hiếm đã được tìm thấy ở một hòn đảo xa xôi và nó cũng được định giá "khủng". Nhiều người kéo đến để chiêm ngưỡng chúng.

Lão nông nhặt được gáo múc nước khi làm ruộng,  chuyên gia thẩm định vừa nhìn liền phong tỏa cả cánh đồng
Chỉ qua vài bước giám định sơ bộ, các chuyên gia đã nhận ra vật thể này có nguồn gốc không hề tầm thường, bất ngờ hơn với tác dụng thực sự đằng sau.

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới