Người đàn ông không tay trở thành bậc thầy khâu vá

Ngày 17/03/2016 10:32 AM (GMT+7)

Một người đàn ông không tay đã trở nên nổi tiếng ở Trung Quốc khi anh dùng chân thêu lên những bức tranh tuyệt đẹp.

Khi lên 5 tuổi, Xiaolou đã phải cắt bỏ đôi tay của mình do bị điện giật. Sau tai nạn, anh mất niềm tin vào cuộc sống, sống khép mình và không dám giao tiếp với mọi người xung quanh. Thời gian trôi qua, anh từ từ học cách sử dụng đôi chân của mình để làm những việc đơn giản như mặc quần áo và tự ăn uống.

Người đàn ông không tay trở thành bậc thầy khâu vá - 1
Anh Xiaolou đang cố gắng vượt lên hoàn cảnh để có một cuộc sống tốt hơn

Khi 21 tuổi, cuộc sống của Xiaolou đã thay đổi khi anh bắt đầu có hứng thú với việc khâu vá và thêu thùa. Niềm đam mê này của Xiaolou bắt nguồn khi anh nhìn thấy những người hàng xóm của mình tỉ mẩn thêu lên những bức tranh tuyệt đẹp. Bởi vậy, anh đã nhờ họ chỉ bảo và tự mình mua dụng cụ để thực hành tại nhà.

Ban đầu, Xiaolou gặp rất nhiều khó khăn. Anh đã phải tập luyện rất nhiều mới có thể dùng ngón chân giữ chặt chiếc kim và thêu từng mũi một khâu một.

Người đàn ông không tay trở thành bậc thầy khâu vá - 2
Ban đầu, Xiaolou gặp nhiều khó khăn. Anh đã phải tập luyện rất nhiều mới có thể dùng ngón chân giữ chặt chiếc kim

Khi 24 tuổi, anh bắt đầu bày bán các tác phẩm của mình tại các thành phố lớn trên khắp Trung Quốc, đầu tiên là ở Thượng Hải. Tại đây, một vị khách tốt bụng đã mua tác phẩm của Xiaolou với giá 1.000 nhân dân tệ, số tiền lớn này đã thúc đẩy Xiaolou tạo ra nhiều sản phẩm hơn nữa.

Chia sẻ về mục tiêu của mình, anh Xiaolou cho hay: "Trước mắt, tôi hy vọng có thể kiếm đủ tiền để mua cho mẹ một chiếc máy giặt. Còn mục tiêu lâu dài, tôi muốn tìm một người bạn gái và tự mình mở một công ty riêng".

Người đàn ông không tay trở thành bậc thầy khâu vá - 3
Xiaolou dùng chân thêu tranh trước mặt nhiều người

Câu chuyện của anh Xiaolou khiến chúng ta cảm thấy khâm phục về nghị lực và sự quyết tâm vượt lên hoàn cảnh. Sự cố gắng của anh đã truyền cảm hứng đến rất nhiều người có hoàn cảnh tương tự. 

NNM (shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự