TQ: Thí sinh đỗ đại học với bài thi viết bằng chân

Ngày 24/06/2015 13:56 PM (GMT+7)

Bị cụt đôi tay nhưng Peng Chao đã xuất sắc vượt qua kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia Gao Kao và ghi tên mình vào trường đại học hàng đầu Trung Quốc.

Peng Chao, một học sinh Tứ Xuyên, Trung Quốc bị cụt tay khi còn nhỏ đã cố gắng để hoàn thành kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia (Gao Kao). Chỉ với đôi chân của mình, thí sinh này đã nhận được điểm số ấn tượng là 603 điểm, đủ điều kiện để có một vị trí trong các trường đại học hàng đầu Trung Quốc.

TQ: Thí sinh đỗ đại học với bài thi viết bằng chân - 1

Hồi đầu tháng, Peng Chao đã được ưu tiên có thêm 45 phút để hoàn thành bài thi sau khi đã không đủ thời gian làm bài vào năm ngoái.

"Ước mơ của tôi là trường đại học Chiết Giang. Tôi cảm thấy làm bài tốt hơn so với năm ngoái", Peng nói với các phóng viên sau khi hoàn thành xong phần thi cuối cùng của mình vào tuần trước.

Mặc dù điểm số sao, Peng vẫn vô cùng lo lắng, sợ mình không thể theo kịp chương trình tại khoa công trình dân dụng như mong muốn vì tình trạng khuyết tật.

TQ: Thí sinh đỗ đại học với bài thi viết bằng chân - 2

Peng là một học sinh khá am hiểu về máy tính. Cả gia đình muốn Peng nghiên cứu về máy tính cho phù hợp với bản thân nhưng Peng lại lựa chọn cho mình ngành công trình dân dụng. Tuy nhiên, gia đình Peng luôn tôn trọng và ủng hộ sự lựa chọn của cậu.

"Tôi xấu hổ với bản thân mình khi có hai cánh tay và bàn tay khỏe mạnh nhưng lại không nhận được điểm cao trong bài thi", một người dùng web giấu tên bày tỏ sau khi biết điểm số đáng mơ ước của Peng.

Để nhận ngay ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP THPT QG năm 2015, soạn tin:

DATN MÔNTHI MÃĐỀ gửi 8702

VD: Thí sinh thi môn Tiếng Anh, mã đề 123, soạn tin:

DATN ANH 123 gửi 8702

Xem chi tiết Bấm đây

Tào Nga (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự