Người mẹ sinh 8 con cùng lúc gây kinh ngạc dư luận 12 năm trước giờ ra sao?

Khánh Hằng - Ngày 14/01/2021 09:00 AM (GMT+7)

Sinh đôi, sinh ba đã khó khăn nhưng người mẹ này thậm chí còn sinh 8 đứa trẻ cùng lúc, do đó việc nuôi dạy các con không hề dễ dàng.

Năm 2009, cô Natalie Suleman, thường được gọi là Nadya, hiện 46 tuổi, đã khiến dư luận cả thế giới kinh ngạc khi hạ sinh cùng lúc 8 đứa trẻ. Điều gây sốc hơn nữa là cả 8 đứa trẻ này đều sống sót cho tới tận bây giờ. Đây cũng được coi là là trường hợp sinh 8 duy nhất trên thế giới có tất cả những đứa trẻ đều còn sống. Chính vì sự phi thường này, cô Nadya đã từng được đặt cho biệt danh là "bà mẹ bạch tuộc".

Trước khi hạ sinh 8 đứa trẻ, cô Nadya đã là mẹ của 6 đứa con, bao gồm 4 trai và 2 gái. Tuy nhiên, vì mong muốn có một gia đình lớn hơn, san sẻ tình yêu thương cho nhiều đứa con, do đó cô Nadya đã tìm đến phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Thật bất ngờ sau đó, bác sĩ thông báo cô đã mang thai 8. Đây là điều vô cùng hy hữu trên thế giới, từ đó những thông tin về cô Nadya và 14 đứa con cũng được truyền thông hết sức săn đón.

Người mẹ sinh 8 con cùng lúc gây kinh ngạc dư luận 12 năm trước giờ ra sao? - 1

Người mẹ sinh 8 con cùng lúc gây kinh ngạc dư luận 12 năm trước giờ ra sao? - 2

Quá trình mang thai của cô Nadya cũng không hề dễ dàng. Thông thường, những ca sinh đôi hoặc sinh ba đã gặp nhiều khó khăn và nguy cơ, vì vậy việc mang thai 8 đứa trẻ cùng lúc là vô cùng nguy hiểm. Các bác sĩ của cô Nadya đã lường trước được điều này và khuyên cô nên bỏ bớt số phôi thai đẻ đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con, tuy nhiên sau một thời gian suy nghĩ, bà mẹ này vẫn quyết định giữ lại cả 8.

Ngày 26/1/2009, 8 đứa con của cô Nadya chào đời như một kỳ tích tại Bệnh viện Kaiser Permanente ở thành phố Bellflower, bang California, Mỹ, bao gồm 6 nam và 2 nữ, lần lượt được đặt tên là Noah, Maliyah, Nariyah, Isaiah, Jeremiah, Jonah, Josiah và Maka. Do sinh non ở tuần thai thứ 30 nên cả 8 đứa trẻ đều rất nhẹ cân, có cân nặng từ 680 g đến gần 1,5 kg. 

Người mẹ sinh 8 con cùng lúc gây kinh ngạc dư luận 12 năm trước giờ ra sao? - 3

Người mẹ sinh 8 con cùng lúc gây kinh ngạc dư luận 12 năm trước giờ ra sao? - 4

Cô Nadya từng nhận bằng cử nhân tại Đại học bang California chuyên ngành phát triển trẻ em và vị thành niên. Sau khi hạ sinh 8 đứa con và trở nên nổi tiếng, cô Nadya đã được nhận làm việc trong một bệnh viện tâm thần. Tuy nhiên, việc vừa đi làm vừa chăm sóc 8 đứa con là gần như không thể. Chia sẻ trên tờ Inside Edition năm 2011, cô Nadya cho biết cô chỉ được ngủ 3-4h mỗi ngày, thời gian còn lại hầu hết là trông con, cho con ăn và dọn dẹp.

Người mẹ sinh 8 con cùng lúc gây kinh ngạc dư luận 12 năm trước giờ ra sao? - 5

Người mẹ sinh 8 con cùng lúc gây kinh ngạc dư luận 12 năm trước giờ ra sao? - 6

Năm 2012, "bà mẹ bạch tuộc" từng phải nộp đơn phá sản cá nhân với khoản nợ lên đến 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng). Cùng năm đó, cô phải dắt díu 14 đứa con về nhà bố mẹ ruột ở nhà vì nhà cửa bị tịch thu. Vào khoảng thời gian quá khó khăn, người mẹ này thậm chí phải gạt bỏ hết danh dự, lao vào cái nghề bị xã hội coi thường, đó là đóng phim khiêu dâm và làm vũ công thoát y để có đủ tiền nuôi con, tuy nhiên chỉ duy trì một thời gian ngắn. 

Sau này, cuộc sống của cô Nadya và các con trở nên dễ dàng hơn khi nhận được một khoản trợ cấp của chính phủ. Nhờ đó, người mẹ có thể yên tâm đi làm, đưa đón các con đến trường, sau đó lại về nhà nấu nướng, dọn dẹp. Mỗi khi ra đường, cô Nadya và 14 đứa con luôn nhận về rất nhiều sự quan tâm và chú ý của mọi người và cánh báo chí.

Người mẹ sinh 8 con cùng lúc gây kinh ngạc dư luận 12 năm trước giờ ra sao? - 7

Người mẹ sinh 8 con cùng lúc gây kinh ngạc dư luận 12 năm trước giờ ra sao? - 8

Tuy nhiên, không phải ai cũng cảm thấy ngưỡng mộ cô Nadya, có nhiều người cho rằng việc sinh 8 đứa con cùng lúc, trong khi trước đó đã có 6 đứa con, là một việc chẳng có gì đáng tự hào. Nhiều chuyên gia lo ngại về khả năng nuôi dạy con, để các con có cuộc sống đầy đủ và bình thường của cô Nadya. Do đó, cô Nadya đã từng bị cư dân mạng chỉ trích kịch liệt.

Những tranh cãi càng trở nên dữ dội hơn sau khi bác sĩ Michael Kamrava - người tiến hành thụ tinh nhân tạo cho cô Nadya, đã bị khai trừ khỏi Hiệp hội Y học sinh sản Mỹ (ASRM). Sean Tipton, người phát ngôn của ASRM, nói rằng bác sĩ Michael liên tiếp vi phạm các nguyên tắc của hiệp hội. ASRM chỉ cho phép chuyển một hoặc hai phôi vào tử cung bệnh nhân dưới 35 tuổi trong quá trình thụ tinh nhân tạo. Trong khi theo lời của Nadya thì bác sĩ Michael đã chuyển tới 6 phôi cho cô, sau đó có 2 phôi chia tách thành các cặp sinh đôi, do đó cô mới mang bầu 8 thai.

Người mẹ sinh 8 con cùng lúc gây kinh ngạc dư luận 12 năm trước giờ ra sao? - 9

Người mẹ sinh 8 con cùng lúc gây kinh ngạc dư luận 12 năm trước giờ ra sao? - 10

Đó là chưa kể có nhiều người nghi ngờ bác sĩ Michael đã tiêm hormone sinh sản cho cô Nadya để kích thích rụng trứng, rồi dùng số trứng rụng để thụ tinh trong ống nghiệm. Với việc thụ tinh ống nghiệm, các bác sĩ hoàn toàn có thể kiểm soát số con của người phụ nữ, nhưng dường như bác sĩ Michael đã cố tình phớt lờ điều đó. Việc này có thể gây hại cho tính mạng của cả thai phụ lẫn những đứa trẻ.

Thế nhưng bất chấp những lời chỉ trích, dị nghị, cô Nadya và 14 đứa con vẫn có cuộc sống khá ổn định. "Tôi không quan tâm người ta nghĩ gì, tôi đã học được cách buông bỏ. Phải mất rất nhiều năm để luyện được điều đó, trước đây tôi từng luôn cố làm hài lòng người khác nhưng giờ thì không", cô Nadya chia sẻ.

Người mẹ sinh 8 con cùng lúc gây kinh ngạc dư luận 12 năm trước giờ ra sao? - 11

Người mẹ sinh 8 con cùng lúc gây kinh ngạc dư luận 12 năm trước giờ ra sao? - 12

Tháng 1/2020, cô Nadya đăng tải bức ảnh của 8 đứa con trong ca sinh 8 năm nào, giờ đây cùng nhau đón sinh nhật 11 tuổi. Cô Nadya viết trên mạng xã hội: "Chúc mừng sinh nhật những thiên thần xinh đẹp của mẹ. Các con là những người tốt bụng, ngoan ngoãn và chân thành nhất với mẹ. Không từ ngữ nào diễn tả được lòng biết ơn khi trở thành mẹ của các con. Các con chính là phép màu, mẹ sẽ mãi mãi yêu thương các con".

Hiện tại, cô Nadya và các con vẫn đang sống tại California, Mỹ. Cô Nadya trở thành một người ăn thuần chay và các con của cô cũng đang được dạy ăn chế độ giống mẹ, ngoài ra được phép thưởng thức đồ ăn vặt mỗi lần một tuần. Cô Nadya tin rằng bằng cách này, các con mình sẽ học được giá trị của kỷ luật bản thân, từ đó phát triển những cảm xúc và hành động lành mạnh.

Người mẹ sinh 8 con cùng lúc gây kinh ngạc dư luận 12 năm trước giờ ra sao? - 13

Người mẹ sinh 8 con cùng lúc gây kinh ngạc dư luận 12 năm trước giờ ra sao? - 14

Mỗi ngày, cô Nadya đều dậy từ rất sớm để chuẩn bị đồ ăn và cặp sách cho các con, đưa chúng đến trường, sau đó đi làm. Buổi tối, sau khi đón các con về, cô lại chuẩn bị bữa tối, sau đó dọn dẹp và làm công việc nhà tới khuya. Giờ đây, khi các con đã lớn hơn, có thể giúp đỡ một số công việc vặt, cô Nadya cũng đỡ vất vả hơn. Cô cũng thường xuyên đưa các con ra ngoài, đi du lịch để mở mang tầm mắt.

Sau khi sinh 8 đứa con, cô Nadya từng bị thoát vị đĩa đệm nhưng nhờ quá trình tập luyện lâu dài và kiên trì, tình trạng sức khỏe của người mẹ này cũng đã tốt lên rất nhiều, ngoài ra còn mang lại một thân hình mảnh mai, chuẩn chỉnh. 

Người mẹ sinh 8 con cùng lúc gây kinh ngạc dư luận 12 năm trước giờ ra sao? - 15

Trên trang cá nhân với hơn 180.000 lượt theo dõi, cô Nadya thường xuyên cập nhật hình ảnh cuộc sống đời thường của bản thân và các con, nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Khi được hỏi có cần thêm sự trợ giúp không, cô Nadya đã trả lời: "Giúp đỡ ư? Tôi không cần ai giúp đỡ cả. Từ nhiều năm nay tôi đã tự mình làm hết mọi chuyện như vậy rồi".

Hiện tại, cô Nadya đang cùng các con sống trong một căn hộ 3 phòng ngủ. Cô cũng không có ý định kết hôn mà chỉ làm một bà mẹ đơn thân nuôi 14 đứa con. Cô cho biết, điều hạnh phúc nhất với cô là được chứng kiến các con trưởng thành mỗi ngày, trở thành những người tốt và yêu thương lẫn nhau.

Những đứa trẻ trong ca sinh 7 từng gây chấn động thế giới 22 năm trước giờ ra sao?
Việc 7 đứa trẻ sống sót chào đời đã là một kỳ tích. Nhưng nhìn hình ảnh hiện tại của gia đình này, bạn phải khẳng định rằng chuyện gì cũng có thể xảy...
Theo Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới