Hai bé trai sinh đôi xinh như thiên thần, từng chỉ có 10% cơ hội sống giờ ra sao?

Ngày 18/09/2019 13:46 PM (GMT+7)

Khi đi siêu âm ở tuần thai thứ 16, bác sĩ đã thông báo một tin gây sốc với cặp vợ chồng: Hai bé trai sinh đôi của họ chỉ có 10% cơ hội sống sót.

Khi biết tin mang thai một cặp song sinh, chị Jayde White, 29 tuổi và chồng là anh Marcus, 38 tuổi, sống tại hạt Essex, nước Anh, đã vô cùng vui mừng và hạnh phúc. Tuy nhiên hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, khi đi siêu âm ở tuần thai thứ 16, bác sĩ đã thông báo một tin khiến cặp vợ chồng suy sụp.

Bác sĩ nói rằng cặp sinh đôi trong bụng chị Jayde đã gặp phải hội chứng truyền máu song thai. Điều đó có nghĩa là một em bé sẽ nhận được nhiều máu và chất dinh dưỡng hơn, trong khi em bé còn lại sẽ nhận được ít hơn, đe dọa trực tiếp và nghiêm trọng tới tính mạng của cặp song sinh. Cách tốt nhất có thể làm khi đó là tiến hành một thủ thuật giúp bịt lại các mạch máu bất thường và điều chỉnh lưu lượng máu giữa 2 đứa trẻ.

Hai bé trai sinh đôi xinh như thiên thần, từng chỉ có 10% cơ hội sống giờ ra sao? - 1

Hai bé Rocco và Jenson bị hội chứng truyền máu song thai.

Bác sĩ đã thông báo với chị Jayde và anh Marcus rằng cặp sinh đôi của họ sẽ chỉ có 10% cơ hội sống sót nếu không tiến hành thủ thuật laser. Tuy nhiên, ngay cả khi thủ thuật thành công, hai em bé vẫn phải đối mặt với 65% cơ hội không thể sống sót.

Chị Jayde nhớ lại khoảng thời gian ấy: "Thật kinh khủng! Tôi đã biết có gì đó không ổn trong những lần quét đầu tiên khi không khí im lặng bao trùm cả phòng siêu âm. Bác sĩ đã giải thích cho tôi hiểu truyền máu song thai là gì, sau đó chuyển thẳng tôi đến Bệnh viện Đại học College ở London vào sáng hôm sau. Trước đó, tôi đã từng đọc về truyền máu song thai và nghĩ đến trường hợp tồi tệ nhất".

Hai bé trai sinh đôi xinh như thiên thần, từng chỉ có 10% cơ hội sống giờ ra sao? - 2

Rocco và Jenson sinh non ở tuần thứ 33.

Trước khi tiến hành thủ thuật laser, các nhân viên y tế đã yêu cầu chị Jayde và anh Marcus ký vào một bản cam kết để đảm bảo rằng họ hiểu rõ những rủi ro trong quá trình phẫu thuật và điều này là tự nguyện. 

"Tôi đã rất sợ hãi khi nghĩ về việc có thể mất một trong hai đứa con, hoặc thậm chí là cả hai. Tôi không hiểu tại sao chuyện này lại xảy ra với mình. Tôi không chỉ muốn có một đứa con mà muốn cả hai đứa đều sống sót. Tôi cứ nghĩ mãi về điều này trước khi cuộc phẫu thuật diễn ra. Tôi cảm thấy lạc lõng và chỉ biết khóc. Anh Marcus tỏ ra rất tích cực để động viên tôi nhưng tôi hiểu anh ấy đang cố gắng mạnh mẽ", chị Jayde chia sẻ.

Hai bé trai sinh đôi xinh như thiên thần, từng chỉ có 10% cơ hội sống giờ ra sao? - 3

Hai cậu bé khi tròn 1 tuổi.

Trong suốt ca phẫu thuật bằng tia laser kéo dài 45 phút, chị Jayde có thể nhìn thấy 2 đứa con của mình trên màn hình máy tính. "Cảm giác như có một khẩu súng laser bắn vào bụng tôi. Tôi có thể nhìn thấy cặp sinh đôi di chuyển trên màn hình nhưng tôi cố tình quay đi chỗ khác vì quá sợ, nhỡ đâu tia laser có thể cắt vào chân tay các con. Tôi phải cố gắng nằm yên nhất có thể. 

Những ngày còn lại của thai kỳ, tôi không ngừng lo lắng. Hiện tượng truyền máu song thai có thể quay lại và tôi rất sợ phải nghe tin xấu mỗi lần đi siêu âm. Tôi chỉ ước mình có thể nhanh chóng sinh con. Chúng tôi còn phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm sau này ảnh hưởng đến não, khiến các con chậm phát triển hoặc dị tật. Nhưng thật may, điều đó đã không xảy ra", chị Jayde nhớ lại.

Hai bé trai sinh đôi xinh như thiên thần, từng chỉ có 10% cơ hội sống giờ ra sao? - 4

Hai bé trai sinh đôi xinh như thiên thần, từng chỉ có 10% cơ hội sống giờ ra sao? - 5

Rocco và Jenson giống nhau như hai giọt nước.

Vào tháng 5/2016, hai bé trai Rocco và Jenson đã chào đời ở tuần thai thứ 33, lần lượt nặng 1,8 và 1,7 kg. Sau đó, hai cậu bé phải nằm viện thêm 4 tuần nữa để theo dõi thì mới được trở về nhà. Mặc dù khá bé và yếu do sinh non nhưng thật may Rocco và Jenson đều lành lặn và bình an.

Cho đến nay, hai bé Rocco và Jenson đã được hơn 3 tuổi và chị Jayde tự hào vì các con phát triển khỏe mạnh như bao đứa trẻ 3 tuổi khác. Không những thế, Rocco và Jenson còn có ngoại hình giống nhau như hai giọt nước, cùng xinh xắn như thiên thần. Nhiều người dự đoán cặp sinh đôi chắc chắn sẽ trở thành những "soái ca", có cuộc sống thành công trong tương lai. 

Hai bé trai sinh đôi xinh như thiên thần, từng chỉ có 10% cơ hội sống giờ ra sao? - 6

Gia đình hạnh phúc của chị Jayde và anh Marcus.

Chị Jayde và anh Marcus đã lập một tài khoản mạng xã hội Instagram để chia sẻ những hình ảnh vô cùng đáng yêu, xinh xắn của hai đứa con, thu hút hơn 120.000 lượt theo dõi. Hai bé Rocco và Jenson còn trở thành người mẫu của các tạp chí nổi tiếng như Next hay PC World, được mời tham gia các sự kiện ra mắt hãng thời trang hay phim ảnh. Rocco và Jenson bắt đầu được mời làm người mẫu thời trang khi mới 12 tuần tuổi.

Chị Jayde nói về 2 cậu con trai mình là "những cậu bé chu đáo và dịu dàng nhất mình từng gặp". Người mẹ chia sẻ: "Chồng tôi rất hiền lành và tôi tin rằng các con cũng sẽ giống anh ấy. Rocco và Jenson là những người bạn tốt nhất của nhau. Chúng cũng có những người bạn khác ở trường mẫu giáo nhưng không bao giờ tách rời nhau".

Những đứa trẻ trong ca sinh 7 từng gây chấn động thế giới 22 năm trước giờ ra sao?
Việc 7 đứa trẻ sống sót chào đời đã là một kỳ tích. Nhưng nhìn hình ảnh hiện tại của gia đình này, bạn phải khẳng định rằng chuyện gì cũng có thể xảy...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động