Sinh 5 hoàn toàn tự nhiên, bà mẹ chi 8 triệu mỗi tuần nuôi gia đình 10 người

Ngày 21/02/2020 13:00 PM (GMT+7)

Đã có 3 đứa con và dự định chỉ sinh thêm một đứa nữa sẽ dừng lại, người mẹ không thể ngờ lại chào đón 5 đứa con cùng lúc, khiến cuộc sống của cô bị đảo lộn hoàn toàn.

Xem thêm clip: 5 đứa con vô cùng đáng yêu của cô Kim Tucci.

Cô Kim Tucci, 30 tuổi, sống tại thành phố Perth, nước Úc, đã có một cậu con trai và hai cô con gái. Do đó, cô Kim và chồng quyết định chỉ sinh thêm một đứa con nữa sẽ dừng lại. Tuy nhiên vào năm 2015, cặp đôi này sốc nặng khi nhận được tin cô Kim đang mang thai cùng lúc 5 đứa trẻ. Cô Kim Tucci đã trở thành người phụ nữ đầu tiên tại Úc sinh 5 hoàn toàn tự nhiên, không có bất cứ can thiệp nào của thụ tinh nhân tạo.

Hôm 13/2 vừa qua, cô Kim đã xuất hiện trên chương trình truyền hình "The Morning Show" để chia sẻ về những thay đổi trong cuộc sống của cô khi đột ngột có 5 đứa trẻ cùng lúc xuất hiện.

Sinh 5 hoàn toàn tự nhiên, bà mẹ chi 8 triệu mỗi tuần nuôi gia đình 10 người - 1

Sinh 5 hoàn toàn tự nhiên, bà mẹ chi 8 triệu mỗi tuần nuôi gia đình 10 người - 2

5 đứa con của cô Kim chào đời vào năm 2015.

"Những ngày đầu tiên của chúng tôi rất mập mờ. Trong năm đầu tiên khi nuôi con, tôi đã may mắn vì có nhiều người xung quanh giúp đỡ. Nhưng sau khi các con lớn hơn, chúng tôi phải cắt giảm các tình nguyện viên và người giúp việc để tiết kiệm chi phí", cô Kim tâm sự.

Việc nuôi 5 đứa con nhỏ một lúc quả thực không hề dễ dàng. Cô Kim thừa nhận đã phải đặt ra những quy định khắt khe như trong quân đội để vừa đảm bảo các con sinh hoạt đúng giờ giấc, vừa dành một chút thời gian cho bản thân mình. Cô Kim cũng đã từng trải qua khoảng thời gian khó khăn vì không đủ thời gian, sức lực và sự kiên nhẫn cho các con. Người mẹ này từng ước rằng có ai đó nói trước với mình về những vất vả khi nuôi 5 đứa con ở tuổi còn khá trẻ.

Sinh 5 hoàn toàn tự nhiên, bà mẹ chi 8 triệu mỗi tuần nuôi gia đình 10 người - 3

Sinh 5 hoàn toàn tự nhiên, bà mẹ chi 8 triệu mỗi tuần nuôi gia đình 10 người - 4

Cuộc sống của cô Kim đã hoàn toàn đảo lộn kể từ khi sinh 5.

Khi 5 đứa con đến tuổi tập đi vệ sinh, có ngày cô Kim phải thay tới 60 chiếc tã lót. "Tôi phải dự phòng tã lót ở mọi nơi, kể cả trong nhà để xe lẫn trong ô tô. Có những khi tôi không đủ sức và kết quả là không thể tưởng tượng được", cô nói. Cô Kim cũng nghĩ ra cách ngâm quần áo của các con vào nước ấm trước khi giặt để dễ dàng loại bỏ các vết bẩn hơn. 

Từ khi có thêm 5 đứa con, cô Kim Tucci cũng học được cách tiết kiệm chi tiêu để có được khoản ngân sách tốt nhất cho cả gia đình. Người mẹ này thú nhận cô chỉ tiêu 350 USD (hơn 8 triệu đồng) mỗi tuần cho cả gia đình 10 người. 

"Tôi thường đến các cửa hàng lớn vào cuối tuần và so sánh giá cả của các siêu thị để đảm bảo mua được giá rẻ nhất. Tôi mua tất cả trái cây và rau củ quả cho gia đình từ một khu chợ địa phương vì ở đó rất rẻ. Những món đồ giảm giá nhiều nhất thường là bánh mì, sữa và phô mai. Chúng tôi có thể ăn 8-9 ổ bánh mì mỗi tuần, 60-70 miếng trái cây, 20 lít sữa và một khối phô mai rất lớn".

Sinh 5 hoàn toàn tự nhiên, bà mẹ chi 8 triệu mỗi tuần nuôi gia đình 10 người - 5

Sinh 5 hoàn toàn tự nhiên, bà mẹ chi 8 triệu mỗi tuần nuôi gia đình 10 người - 6

Tuy rất vất vả nhưng 8 đứa con là niềm tự hào và hạnh phúc của cô Kim.

Người mẹ 8 con cho biết cô luôn cảm thấy may mắn vì không ai trong số các con của mình có thói quen ăn uống cầu kỳ, khó chiều. Nếu quá bận rộn cho một bữa ăn đầy đủ, cô Kim chỉ đơn giản là làm mỳ spagetti từ các loại rau củ và thịt có sẵn trong nhà, xay lên thành nước sốt và ăn với mỳ đã luộc sẵn. Cô Kim sẽ nấu cháo từ tối hôm trước rồi buổi sáng chỉ việc hâm nóng cho cả nhà ăn trước khi đi làm và đi học.

Khi tin tức cô Kim Tucci sinh 5 tự nhiên được lan truyền, rất nhiều người không tin nổi vào chuyện này, thậm chí còn nghi ngờ rằng cô Kim đi thụ tinh nhân tạo. Tuy nhiên, người mẹ này khẳng định cô thụ thai hoàn toàn tự nhiên và chuyện này có tỷ lệ chỉ 1/55.000.000 ca trên thế giới.

Sinh 5 hoàn toàn tự nhiên, bà mẹ chi 8 triệu mỗi tuần nuôi gia đình 10 người - 7

Người mẹ phi thường Kim Tucci.

Cô Kim tâm sự rằng việc nuôi 8 đứa con khiến cô nhiều lúc thấy kiệt sức và bật khóc nhưng đôi khi, nhìn thấy các con khỏe mạnh và vui đùa, cô lại lấy đó làm động lực cho mình.

"Vài năm qua tôi đã phát hiện ra rằng mình sẽ kiệt sức nếu cứ tiếp tục như này. Vì vậy khi các con đã ngủ, tôi cũng sẽ gác lại mọi thứ để đi ngủ một giấc. Luôn có việc cần phải làm nhưng tôi phải sắp xếp thời gian cho bản thân. Vài tháng trước, tôi từng có một ngày rất tồi tệ và khóc rất nhiều khi đang tắm, thế nhưng 2 đứa con lớn của tôi đã lại gần an ủi, nói rằng muốn giúp đỡ tôi. Tôi cảm thấy mình thật may mắn vì có những đứa con ngoan ngoãn, hiểu chuyện", cô Kim chia sẻ.

Những đứa trẻ trong ca sinh 7 từng gây chấn động thế giới 22 năm trước giờ ra sao?
Việc 7 đứa trẻ sống sót chào đời đã là một kỳ tích. Nhưng nhìn hình ảnh hiện tại của gia đình này, bạn phải khẳng định rằng chuyện gì cũng có thể xảy...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h