Người nhà bị hại gây náo loạn phiên tòa “quan tài diễu phố”

Ngày 13/07/2015 10:29 AM (GMT+7)

Sáng nay 13-7, khi phiên toà xử vụ “quan tài diễu phố” ở Vĩnh Phúc xét xử sơ thẩm, người nhà nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh đã gây náo loạn phòng xét xử trong thời gian làm thủ tục phiên tòa.

Sáng 13-7, Toà án nhân dân (TAND) tỉnh Vĩnh Phúc đã mở phiên tòa xét xửsơ thẩm vụ án mạng tại Quán Tiên (phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) gây xôn xao dư luận 3 năm trước do người thân bị hại đã mang “quan tài diễu phố”.

Người nhà bị hại gây náo loạn phiên tòa “quan tài diễu phố” - 1

Đông đảo người dân theo dõi phiên toà trong sự đảm bảo an ninh nghiêm ngặt

Từ sáng sớm, người nhà bị hại và hàng trăm người dân đã có mặt để dự phiên toà. Đáng chú ý, trong thời gian chờ làm thủ tục phiên toà, người nhà nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh đã gây náo loạn phòng xét xử khi liên tục chửi bới các bị cáo, đòi kẻ giết người phải đền tội.

Lực lượng hỗ trợ đã phải làm việc rất vất vả, thư ký toà liên tục trấn an mới vãn hồi được trật tự.

Người nhà bị hại gây náo loạn phiên tòa “quan tài diễu phố” - 2

Con trai và con gái của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh bên ngoài khu vực xét xử

Vốn sức khoẻ yếu sẵn, bà Nguyễn Thị Hải (mẹ của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh) đã bị ngất, nhiều người phải giãn ra để không khí thoáng đãng.

Chị Nguyễn Minh Thương - vợ nạn nhân Tuấn Anh, với vành khăn tang, hai mắt đỏ hoe đi bên di ảnh của chồng. Khi nạn nhân mất, cháu bé thứ 2, con gái Tuấn Anh còn chưa chào đời. Hôm nay, cháu đã gần 3 tuổi, chít khăn tang đến dự toà cùng với anh trai hơn 4 tuổi của mình.

Người nhà bị hại gây náo loạn phiên tòa “quan tài diễu phố” - 3

Gia đình nạn nhân Tuấn Anh bên di ảnh

Phiên toà hôm nay do thẩm phán Nguyễn Văn Hoa làm chủ tọa phiên toà. Toà cũng triệu tập giám định viên của tỉnh Vĩnh Phúc là Nguyễn Anh Tuấn để làm rõ các vấn đề liên quan trong vụ án.

Ra trước vòng móng ngựa hôm nay, các bị can bị truy tố tội “Giết người”, gồm: Nguyễn Văn Tình (SN 1988), Nguyễn Văn Định (SN 1983) cùng ở TP Hải Phòng; Phùng Đắc Tú (SN 1994), Phùng Mạnh Tuấn (SN 1992), Đặng Quốc Tú và Nguyễn Văn Bình, đều ở tỉnh Vĩnh Phúc.

Hai bị can ở Vĩnh Phúc là: Nguyễn Văn Hiệp (SN 1986) bị truy tố tội Không tố giác tội phạm và Nguyễn Anh Tuấn (SN 1992) tội Che giấu tội phạm.

Người nhà bị hại gây náo loạn phiên tòa “quan tài diễu phố” - 4

8 bị cáo trước vành móng ngựa, lúc nào cũng cúi gằm mặt

Ra toà sáng nay, các bị cáo trông gầy hơn nhiều so với cách đây 3 năm. Đầu luôn cúi gằm, ánh mắt mệt mỏi.

Theo cáo trạng, tối ngày 14-3-2013, nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đi uống rượu, hát karaoke cùng đồng nghiệp.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, anh Tuấn Anh và em họ là Nguyễn Văn Hiệp cùng nhau vào ăn đêm ở Quán Tiên (phường Hội Hợp). Tại đây, 2 người gặp nhóm 6 người Nguyễn Văn Tình, Phùng Mạnh Tuấn, Phùng Quốc Tú, Nguyễn Văn Định, Nguyễn Văn Bình, Đặng Quốc Tú đang ngồi ăn.

Chỉ vì 1 câu nói của anh Tuấn Anh, cả nhóm đã ùa theo truy sát anh này ra mương nước gần đó, dẫn đến việc người thanh niên này tử vong dưới mương nước. Ngày 17-3, xác của Tuấn Anh được tìm thấy dưới cống mương nước ở phường Hội Hợp. Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan công an kết luận nạn nhân tử vong do bị ngạt nước.

Người nhà bị hại gây náo loạn phiên tòa “quan tài diễu phố” - 5

Hội đồng xét xử do thẩm phán Nguyễn Văn Hoa làm chủ toạ

Không đồng tình với kết luận, người nhà nạn nhân cùng một số người dân đã mang quan tài nạn nhân đi diễu hành nhiều nơi ở TP Vĩnh Yên vào chiều ngày 17-3-2013 gây xôn xao dư luận.

Ngay sau đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc, với sự phối hợp của Bộ Công an, đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, khởi tố vụ án và lần lượt bắt, khởi tố các bị can.

Ngày 6-9-2013, TAND tỉnh Vĩnh Phúc xét xử sở thẩm vụ án với các hình phạt: Phùng Mạnh Tuấn án tử hình; Phùng Đắc Tú và Đặng Quốc Tú cùng án chung thân; Nguyễn Văn Định 20 năm tù giam; Nguyễn Văn Tình 18 năm tù giam; Nguyễn Văn Bính 12 năm tù giam. Bị cáo Nguyễn Anh Tuấn 3 năm tù và bị cáo Nguyễn Duy Hiệp 2 năm 6 tháng tù. Sau đó, các bị cáo kêu oan vì cho rằng bản án cấp sơ thẩm đã tuyên là quá nặng. Phía gia đình bị hại cũng đã gửi đơn kháng án vì cho rằng tòa án cấp sơ thẩm đã bỏ lọt tội phạm.

Người nhà bị hại gây náo loạn phiên tòa “quan tài diễu phố” - 6

Người giám định tham gia phiên toà

Đến đầu tháng 3-2014, TAND Tối cao đã tuyên hủy án sơ thẩm để điều tra lại nhằm làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến vụ án này. Tuy nhiên, kết quả điều tra bổ sung của các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Vĩnh Phúc xác định, không có sự thay đổi về nội dung vụ án cũng như vai trò của các bị can và tội danh đã khởi tố.

Người nhà bị hại gây náo loạn phiên tòa “quan tài diễu phố” - 7

Thân nhân và người dân đưa quan tài nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh đi trên đường phố TP Vĩnh Yên ngày 17-3-2013 - Ảnh: Nguyễn Quyết

Theo N.Quyết
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan