Người phụ nữ cưu mang những số phận đặc biệt

Ngày 31/08/2015 19:00 PM (GMT+7)

Từ những đứa trẻ nghịch ngợm đến người nghiện lâu năm, bất cứ ai không có chỗ ở, cơm ăn bà Nguyễn Thúy Vinh đều đem về cưu mang, tạo việc làm cho họ.

Một ngày làm việc bình thường của các công nhân ở đây: những đôi tay đã bắt đầu quen việc. Họ đến với xưởng bánh này chưa lâu. Người có hoàn cảnh thiệt thòi, người có quá khứ không tốt. Không có chỗ ở, không có cơm ăn, họ được bà Nguyễn Thúy Vinh (phường Quang Trung, thành phố Hải Dương) cưu mang và tạo cho việc làm.

Người phụ nữ cưu mang những số phận đặc biệt - 1

Bà Nguyễn Thúy Vinh

Bà Vinh chia sẻ: "Các cháu đều là những người khổ sở, nghèo túng. Cho nên tôi phải cứu người khổ, dạy bảo cho các cháu cho thành người để có ý thức trong gia đình và sau này là cho xã hội".

Những bàn tay thô ráp giờ nhẫn nại gói những chiếc bánh gai. Lúc đầu còn lóng ngóng chưa quen nhưng dần dà, người trước chỉ người sau những đôi tay đã trở nên thuần thục. Trải qua rất nhiều công việc, anh Phạm Gia Hoàn đến với công việc này đã được 5 năm. Đã từng 2 lần đi trại cai nghiện, bắt đầu một công việc đối với anh là một điều khó khăn.

Người phụ nữ cưu mang những số phận đặc biệt - 2

Những đứa trẻ nghịch ngợm đến người nghiện lâu năm được bà đưa về nhà chăm sóc, tạo công ăn việc làm.

Anh Hoàn bày tỏ: "Đối với lòng tin ngoài xã hội, đối với những người đã từng chơi bời, có rất ít người tin tưởng và giao công việc cho mình làm. Nhưng ở đây bác Vinh đã tạo điều kiện hết sức cho mọi người. Có những cái trước đây mình chưa cảm nhận được, nhưng hiện giờ mình được bác chỉ bảo trong cuộc sống và mình cảm thấy giá trị hơn".

"Nhiều lúc cứ bảo là tiên học lễ, hậu học văn. Cháu phải học làm sao cho đúng trở thành một con người. Sau này cháu phải lo gia đình nhà cháu, không phải lo cho bà. Cho nên các cháu phải lo cho bản thân của chính các cháu. Tôi không mong bất cứ cháu nào đền đáp", bà Vinh chia sẻ.

Việc làm của bà cao cả như câu thơ bà Vinh vẫn còn nhớ mãi:

"Rồi mai kia trên đường đời muôn dặm
Có những ai sâu thẳm tấm lòng ta
Luôn bao la và cũng rất mặn mà
Tình mẹ đó ngàn năm vang vọng mãi”.

Xem clip tại đây:

Bản quyền video thuộc về VTV

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế