Người phụ nữ ở Hoàn Kiếm - Hà Nội bị lừa hơn 13 tỷ sau khi nghe điện thoại lạ

Ngày 15/09/2020 09:00 AM (GMT+7)

Sau khi nghe cuộc điện thoại lạ từ một người tự xưng nhân viên một cơ quan tư pháp, người phụ nữ chuyển 13 tỷ đồng cho đối tượng mà không mảy may nghi ngờ.

Báo Lao Động đưa tin, ngày 14/9, Công an Hoàn Kiếm, cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua hình thức gọi điện thoại với số tiền theo trình báo lên tới 13 tỷ đồng.

Nạn nhân là một sống trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Theo chị này trình báo, có nhận được một cuộc gọi điện thoại lạ. Kẻ ở đầu dây tự xưng là nhân viên tư pháp đang điều tra nhiều vụ án lớn, với nhiều đối tượng, trong đó có liên quan đến chị.

Chưa kịp nghe hết câu chuyện, chị này hoang mang, lo lắng. Lúc đó, đối tượng ở đầu dây bên kia tiếp tục thông tin cho chị này những câu chuyện dọa dẫm. Đối tượng yêu cầu chị phải lập tài khoản mới, chuyển toàn bộ số tiền tiết kiệm sang tài khoản mới để cơ quan chức năng “bảo vệ tài sản” cho gia đình chị.

Do quá hoảng sợ, nạn nhân đã làm theo yêu cầu của đối tượng, ra ngân hàng lập 2 tài khoản khác, đồng thời chuyển lần lượt 13 tỷ đồng vào tài khoản mới. Sau đó, đối tượng yêu cầu chị cung cấp mã OTP để phong tỏa tài khoản trên.

Tin tưởng lời đối tượng, nạn nhân làm theo yêu cầu của chúng. Sau khi chuyển mã OTP tài khoản, chỉ trong ít phút, số tiền 13 tỷ đồng chị đã chuyển vào đây bị các đối tượng rút hết.

Đến lúc này, nạn nhân mới biết bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

5 hình thức lừa đảo mới trên MXH: Chiêu trò ngày càng tinh vi, bao người mất tiền oan
Không có chiêu lừa nào giống chiêu lừa nào, các đối tượng ngày càng "thiên biến vạn hóa" đủ loại chiêu trò khiến bao người mất tiền oan.
Theo Trúc Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h