Người phụ nữ thiểu năng bị 12 người quen của chồng xâm hại: "Sống ở nhà thật đáng sợ vì đàn ông cứ kéo đến"

Ngày 17/04/2023 10:41 AM (GMT+7)

Người phụ nữ Hàn Quốc 50 tuổi bị thiểu năng trí tuệ, lại sống một mình nên đã trở thành đối tượng xâm hại của những kẻ ác.

Mới đây, một vụ án xâm hại tình dục phụ nữ đã gây chấn động dư luận Hàn Quốc. 12 người đàn ông bị tình nghi đã liên tục xâm hại một người phụ nữ 50 tuổi, bị thiểu năng trí tuệ, khiến cuộc sống của bà như ở chốn địa ngục.

Theo tờ báo Chosun Ilbo đưa tin, sự việc xảy ra tại huyện Jeonnam, thuộc tỉnh Jeolla Nam, Hàn Quốc. Theo Cơ quan cảnh sát tỉnh Jeolla Nam cho biết vào ngày 16/4/2023, một người phụ nữ tên A, 50 tuổi, đã khởi kiện 12 người đàn ông sống cùng khu vực vì vi phạm Đạo luật đặc biệt về trừng phạt tội phạm bạo lực tình dục.

Theo đơn tố cáo, 12 người đàn ông này liên tục thực hiện hành vi xâm hại tình dục đối với bà A từ năm 2014 cho đến nay. Trước đây, bà A vốn có sức khỏe bình thường nhưng ở độ tuổi 40, bà gặp phải một cơn đột quỵ do nhồi máu não, hậu quả để lại là bị thiểu năng trí tuệ. Kết quả kiểm tra tâm thần cho thấy chỉ số IQ của bà A ở mức 56, tương đương với đứa trẻ 8 tuổi.

Nạn nhân là một người phụ nữ thiểu năng trí tuệ

Nạn nhân là một người phụ nữ thiểu năng trí tuệ

Điều đáng nói là 12 người đàn ông được xác định là nghi phạm đều là hàng xóm hoặc họ hàng của bà A. Đa số họ là những người quen hoặc đối tác làm ăn của người chồng quá cố của bà A. Chồng của bà A đã qua đời vào tháng 2/2022 do tác dụng phụ sau ca ghép gan. Điều đó có nghĩa là những vụ xâm hại tình dục xảy ra cả khi chồng bà A vẫn còn sống.

Chính con gái của bà A là người đầu tiên phát hiện ra vụ việc kinh hoàng này. Người con gái cho biết: "Trước đây, khi bố tôi còn sống, mẹ tôi quá sợ hãi nên không dám nói ra". Mãi tới khi chồng qua đời, bà A không thể chịu đựng được sự tủi nhục và đau đớn nữa nên mới nói sự thật với con gái. Bà giãi bày trong sự hoảng loạn rằng: "Sống ở nhà thật đáng sợ vì đàn ông cứ kéo đến".

Tuy vậy, hầu hết các nghi phạm đều phủ nhận cáo buộc. Trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình phóng sự truyền hình "I Want To Know" của đài SBS, một trong số những nghi phạm cho biết: "Chính bà A đến nhà tôi trước lúc 4h sáng. Tôi định đi hái lá thông nhưng bà A đi theo tôi và yêu cầu chuyện tình dục. Bà ấy là người chủ động trước, làm sao tôi từ chối được".

Thậm chí, những nghi phạm này còn tố ngược lại con gái bà A rằng cô đã thao túng mẹ mình. Cô ấy đã chuyển về sống chung với mẹ, một mặt đòi hòa giải, mặt khác lại đòi tiền bồi thường để coi như không có chuyện gì xảy ra.

Tuy nhiên, cảnh sát nhận thấy những lời khai của bà A luôn rất nhất quán. Sau khi xem xét hồ sơ liên lạc của bà A, cảnh sát cũng nhận thấy luôn chỉ có các cuộc gọi đến chứ không có cuộc gọi đi. Bà A cho biết: "Họ luôn tìm đến nhà tôi. Chỉ cần tôi không đồng ý gặp, điện thoại sẽ liên tục đổ chuông. Tôi không muốn làm chuyện đó vì nó quá xấu hổ".

Giấy chứng nhận khuyết tật của bà A

Giấy chứng nhận khuyết tật của bà A

Liên quan đến tin đồn dàn xếp vụ việc, con gái của bà A khẳng định cô không bao giờ chấp nhận dàn xếp, không bao giờ nhận tiền bồi thường "bẩn" và thẳng thắn nói rằng muốn những kẻ phạm tội với mẹ mình phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trong số 12 người đàn ông được xác định là nghi phạm chỉ có ông B, 70 tuổi, làm nghề giao dầu hỏa, là người duy nhất thú nhận hành vi phạm tội. Ông B cho biết vào tháng 2 năm ngoái, khi ông đến nhà bà A đều đổ dầu hỏa vào lò sưởi, ông đã có hành vi đụng chạm vào thân thể bà A và quấy rối tình dục. Sau khi ông B nhận tội, ông đã bị giao cho cơ quan công tố và bị đề nghị mức án 7 năm tù. Tuy nhiên, tại phiên tòa, ông ta lại nói rằng: "Tôi không biết tại sao bà ấy lại hành động như vậy, tôi không ép buộc gì bà ấy cả". Phiên tòa tuyên án ông B sẽ diễn ra vào tháng 5/2023 tới đây.

Chương trình "I Want To Know" cũng chỉ ra rằng đối với trường hợp của 11 nghi phạm còn lại, cảnh sát đã tiến hành điều tra bổ sung nhưng không thể gửi đến cơ quan công tố do không đủ bằng chứng. Nếu chỉ dựa vào lời khai đơn phương từ phía bà A, tòa án có thể xét xử theo hướng có lợi cho bị cáo. Kết quả này đã khiến nhiều chuyên gia pháp lý bất ngờ.

Lee Mi-seon, giáo sư tâm lý tội phạm cảnh sát tại Đại học Dongyang, cho biết: "Lý do chính của việc không xâm hại là là không có bạo lực hay đe dọa, và mối quan hệ là đồng thuận vì không có sự phản kháng. Trong trường hợp của những người thiểu năng trí tuệ, họ không có khả năng phản kháng. Tôi tin rằng nạn nhân đã bị bóc lột tình dục vì bà ấy không có khả năng chống lại điều đó".

Hiện nay, cơ quan công tố đang xem xét liệu có trực tiếp đưa ra quyết định xét xử với 11 nghi phạm còn lại hay yêu cầu cảnh sát điều tra bổ sung hay không.

Về nhà thấy vợ chỉ mặc đồ lót, chồng mở tủ quần áo, phát hiện cảnh tượng đáng phẫn nộ
Trong lúc đang sống ly thân, người chồng bất ngờ về nhà thì phát hiện bí mật không tưởng của vợ.

An ninh hình sự

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự