Người phụ nữ từ bỏ cuộc sống ở Mỹ, gánh nợ 1,7 tỷ để chăm sóc hàng nghìn chó, mèo

Ngày 15/03/2024 14:31 PM (GMT+7)

Vì quá yêu chó, mèo, người phụ nữ này đã hy sinh rất nhiều để có thể chăm sóc những chú chó, mèo hoang bị bỏ rơi.

Bà Dong Shuzhen, 66 tuổi, sống tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, là một người rất yêu động vật. Bà đã điều hành một trung tâm cứu trợ động vật được khoảng 15 năm. Để làm được điều ấy, bà Dong Shuzhen thậm chí còn phải mắc nợ và từ bỏ cuộc sống bên Mỹ cùng con gái mình.

Bà Dong Shuzhen từng là chủ của một cửa hàng quần áo nhỏ. Bà có niềm yêu thích lớn đối với động vật, đặc biệt là chó, mèo. Trước đây, bà Dong Shuzhen thường xuyên cho những chú chó, mèo hoang ăn vì thấy chúng quá tội nghiệp. Sau đó, bà quyết định lập nên một trung tâm cứu trợ động vật.

"Tôi muốn chúng được ăn và sống tốt hơn", bà Dong Shuzhen nói. Để có thể vận hành trung tâm này, mỗi ngày bà Dong Shuzhen phải tiêu tốn tới 1.800 nhân dân tệ (gần 6,2 triệu đồng). Trong những năm qua, bà đã phải chuyển địa điểm của trung tâm cứu trợ tới 4 lần. Hiện nay, nó nằm ở một vùng nông thôn với diện tích hơn 10.000 mét vuông, chứa được khoảng 2.400 chú chó và khoảng 70 chú mèo.

Người phụ nữ từ bỏ cuộc sống ở Mỹ, gánh nợ 1,7 tỷ để chăm sóc hàng nghìn chó, mèo - 1

Một mình bà Dong Shuzhen không thể làm xuể mọi việc để chăm sóc hàng nghìn chú chó, mèo này nên bà cũng phải thuê 11 công nhân để hỗ trợ mình. Bà cho biết: "Vấn đề nan giải lớn nhất mà chúng tôi phải đối mặt là tiền mua thức ăn cho động vật và tiền để trả lương cho công nhân".

Bà Dong Shuzhen đã phải gánh khoản nợ lên đến 500.000 nhân dân tệ (hơn 1,7 tỷ đồng) khiến bà nhiều lần lăn tăn, phân vân xem có nên tiếp tục duy trì trung tâm cứu trợ động vật này hay không. Thậm chí, bà Dong Shuzhen còn phải sống xa con gái, từ bỏ cuộc sống ở Mỹ cùng con.

"Tôi đã nhiều lần định rời đi vì con gái, thậm chí tôi đã làm xong visa rồi. Nhưng nếu tôi đi, chúng sẽ sống ra sao? Tôi sẽ tiếp tục nhận nuôi những con vật vô gia cư miễn là điều kiện cho phép. Mỗi chú chó và chú mèo đều có câu chuyện và tên riêng của nó", bà Dong Shuzhen tâm sự.

Người phụ nữ từ bỏ cuộc sống ở Mỹ, gánh nợ 1,7 tỷ để chăm sóc hàng nghìn chó, mèo - 2

Người phụ nữ từ bỏ cuộc sống ở Mỹ, gánh nợ 1,7 tỷ để chăm sóc hàng nghìn chó, mèo - 3

Trong đoạn clip được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, một đàn chó đang chơi đùa trong sân. Khi bà Dong Shuzhen bước đến, chúng ào ra chào đón bà, khiến bà không thể không nở một nụ cười rạng rỡ trên môi. Câu chuyện của bà Dong Shuzhen đã làm tan chảy trái tim của nhiều cư dân mạng.

Một người bình luận: "Người phụ nữ này thật tốt bụng và tuyệt vời".

Một người khác viết: "Thật khó để nuôi sống hàng nghìn chú chó, mèo. Tôi hy vọng bà ấy sẽ nhận được sự hỗ trợ".

Những câu chuyện về những người quên mình cống hiến cả cuộc đời để cứu chó, mèo hoang không phải là hiếm ở Trung Quốc. Đầu năm ngoái, một người phụ nữ ở miền đông Trung Quốc đã thành lập một căng tin để nuôi 17 con mèo hoang. Tháng 12/2020, một người phụ nữ ở tây nam Trung Quốc đã sống chung với 1.300 chú chó. Cô nói rằng cô quyết tâm cứu chúng vì lo lắng về những gì chúng phải đối mặt trên đường phố, chẳng hạn như gặp tai nạn hoặc bị bắt vào lò mổ.

Định nhảy cầu tự tử vì tuyệt vọng, nam sinh được nụ hôn của cô gái xa lạ cứu sống
Trong lúc mọi người chỉ đứng nhìn và bàn tán, cô gái trẻ đã nhanh chóng đến bên cậu nam sinh, nói lời an ủi rồi ôm cậu vào lòng.

Tin tốt sáng nay

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h