Gửi 10 tỷ cho con gái suốt 10 năm trời, khi sự thật phơi bày, người mẹ phát hoảng về danh tính người nhận

Ngày 13/03/2024 18:50 PM (GMT+7)

10 năm không gặp con gái nhưng người mẹ vẫn gửi tiền chu cấp cho gia đình của cô, nào ngờ mọi chuyện chỉ là một màn kịch.

Tại quận Tùng Giang, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, một người phụ nữ tên Tấn Kinh đã không liên lạc với mẹ ruột của mình trong hơn 10 năm. Tuy nhiên, mẹ của cô Tấn Kinh lại khai với cảnh sát rằng con gái mình đã kết hôn và có con, vẫn thường xuyên liên lạc với bà, đồng thời bà còn gửi hơn 3 triệu nhân dân tệ (hơn 10 tỷ đồng) để chu cấp cho con gái và con rể.

Sau đó, cảnh sát tìm thấy cô Tấn Kinh đang sống trong một nhà nghỉ. Cô Tấn Kinh phủ nhận lời khai của mẹ, nói rằng cô chưa hề kết hôn. Những năm qua, tiền để cô Tấn Kinh trang trải cuộc sống đều là do người bạn trai họ Gia và cô bạn thân Tống Lý chu cấp. Vậy rốt cuộc mẹ của cô Tấn Kinh đã gửi tiền cho ai? Ai mới thực sự là người chu cấp tiền cho cô Tấn Kinh? Hóa ra, mọi chuyện đều do người bạn thân Tống Lý gây nên. Cô ta đã dàn dựng một câu chuyện hết sức công phu và bài bản, chẳng khác nào kịch bản của bộ phim điện ảnh nổi tiếng "Ký sinh trùng".

Nhiều nạn nhân bị lừa

Theo The Paper đưa tin, vào ngày 2/1/2024, Sở cảnh sát quận Tùng Giang nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông họ Lý, nói rằng anh đã bị một người phụ nữ tên Tống Lý lừa mất 390.000 nhân dân tệ (hơn 1,3 tỷ đồng). Anh Lý cho biết mình gặp cô Tống Lý, người kém anh 4 tuổi, vào tháng 4/2022. Cả 2 sống cùng khu dân cư và nhanh chóng trở thành người yêu của nhau. Cô Tống Lý nói với anh Lý rằng gia đình mình khá giàu có, bản thân cô còn điều hành 2 tiệm nail, làm ăn rất phát đạt.

Tống Lý

Tống Lý

Tháng 5/2022, cô Tống Lý hỏi vay anh Lý 450.000 nhân dân tệ (hơn 1,5 tỷ đồng) với lý do cần trả lương gấp cho nhân viên. Anh Lý không nghĩ ngợi nhiều mà cho bạn gái vay tiền. Nào ngờ ngay sau đó, cô Tống Lý vô cớ đòi chia tay mà không nhắc gì đến khoản nợ kia. Anh Lý hết sức tức giận, liên tục đòi nợ bạn gái thì cô Tống Lý mới chịu trả trước 60.000 nhân dân tệ (hơn 200 triệu đồng), sau đó mất liên lạc.

Cảnh sát bắt đầu điều tra thì phát hiện ra rằng 2 tiệm nail mà cô Tống Lý nhắc đến quả thực có tồn tại nhưng cô ta không phải là chủ tiệm. Anh Lý đã gửi tiền vào 2 tài khoản, một của cô Tống Lý, một của bạn thân cô ta tên là Tấn Kinh.

Cảnh sát tiếp tục tìm hiểu thì được biết, cô Tống Lý đã trở về quê còn người bạn Tấn Kinh ở trong một nhà nghỉ cùng quê từ tháng 6/2023. Đến ngày 9/1/2024, cảnh sát tìm thấy cô Tấn Kinh trong nhà nghỉ. Người phụ nữ này nói với cảnh sát rằng, kể từ năm 2017, cô đã không sử dụng tài khoản mạng xã hội WeChat của mình nữa mà đưa nó cho bạn trai họ Gia. Anh Gia lại nói cho cô Tống Lý biết tài khoản và mật khẩu. Cô Tấn Kinh nói thêm rằng kể từ khi gặp bạn trai Gia và bạn thân Tống Lý vào năm 2014, mọi chi phí sinh hoạt của cô đều do 2 người này chu cấp.

Sở dĩ cô Tấn Kinh ở lại nhà nghỉ tại quê của Tống Lý là do bạn trai Gia xúi giục. Từ năm 2015, Gia đòi chia tay cô Tấn Kinh để về quê làm ăn. Hai người không gặp nhau suốt 9 năm qua, chỉ liên lạc qua mạng xã hội QQ và anh Gia chuyển tiền cho bạn gái.

Cảnh sát cũng phát hiện thêm rằng cô Tấn Kinh có mối quan hệ không tốt với gia đình. Kể từ khi gặp bạn thân Tống Lý, cô Tấn Kinh đã sống cùng bạn và không liên lạc với mẹ. Cảnh sát nhanh chóng tìm đến mẹ của cô Tấn Kinh, thông báo với bà về tình hình của con gái. Bà đã rất sốc và khẳng định điều này là không thể.

Mẹ của cô Tấn Kinh cho biết bà vẫn thường xuyên liên lạc với con gái qua WeChat trong những năm qua. Nhờ đó, bà biết được con gái mình đã kết hôn và sinh con, nhưng do ở quá xa và con nhỏ nên không tiện về thăm mẹ. Để giúp con gái có cuộc sống tốt hơn, bà đã gửi tổng cộng hơn 3 triệu nhân dân tệ cho cô. Nghe đến đây, Tấn Kinh hết sức ngạc nhiên bởi cô không hề liên lạc với mẹ, chưa kết hôn và sinh con, càng không nhận tiền từ bà.

Tống Lý bị bắt giữ

Tống Lý bị bắt giữ

Cảnh sát tiếp tục tìm đến anh Gia thì lại phát hiện điều bất ngờ khác. Anh Gia cho biết sau khi chia tay cô Tấn Kinh vào năm 2015, anh chưa từng gặp lại cô lần nào, dù là ngoài đời hay trên mạng. Sau khi xâu chuỗi mọi tình tiết, cảnh sát kết luận rằng Tống Lý là người đứng sau mọi chuyện, lừa gạt nhiều người suốt 10 năm qua.

Sự thật phơi bày

Năm 2014, Tống Lý đang làm việc tại một tiệm làm tóc thì gặp được Tấn Kinh. Hai người nhanh chóng trở thành bạn thân. Năm 2015, Tấn Kinh chia tay bạn trai Gia. Do không có người thân bên cạnh, lại quá nhẹ dạ cả tin, Tấn Kinh luôn coi người bạn thân Tống Lý là người quan trọng nhất trên đời với mình. Lợi dụng điểm này, Tống Lý bắt đầu dựng nên một vở kịch lớn.

Tống Lý đã đăng ký một tài khoản mạng xã hội mạo danh anh Gia, nhờ đó thành công lấy được tài khoản và mật khẩu WeChat của cô Tấn Kinh. Sau đó, Tống Lý giả danh bạn thân, liên lạc với mẹ của cô ấy. Tống Lý nói dối mẹ của Tấn Kinh rằng mình đã kết hôn và sinh con nhưng kinh tế khó khăn. Vì thương con, mẹ của Tấn Kinh đã nhiều lần chuyển tiền mà không biết rằng người nhận không phải con mình.

Có tiền, Tống Lý bắt đầu ăn chơi trác táng, đồng thời đưa cho Tấn Kinh một ít đủ để tiêu xài. Đến khi thấy gia đình Tấn Kinh không dư dả nữa, Tống Lý mới chuyển mục tiêu sang "đối tác tình yêu" là anh Lý. Suốt cả quá trình đó, Tấn Kinh không hề biết gì, vẫn nghĩ bạn thân đối xử tốt với mình.

Cuối cùng, Tống Lý đã bị cảnh sát quận Tùng Giang bắt giữ và bị Viện kiểm sát Tùng Giang truy tố về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giao đồ ăn giữa trời mưa to, anh shipper khuyết tật bất ngờ trước hành động của khách
Giữa trời mưa to, anh shipper này vẫn đi giao đồ ăn, khiến cho nữ khách hàng không khỏi cảm phục.

Tin tốt sáng nay

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h