Người thân bé 15 tháng chưa tha thứ cho bảo mẫu bạo hành

Ngày 07/10/2015 19:00 PM (GMT+7)

Bố cháu bé cho biết, trước đây, thông qua camera, anh thấy bảo mẫu đánh trẻ nên gọi điện nhắc nhở, nhưng cơ sở mầm non vẫn để sự việc này xảy ra nên gia đình chưa thể tha thứ. Ngoài ra, gia đình cháu bé không đòi bồi thường thiệt hại gì.

Chuyển trường cho các cháu

Ngày 7/10, được biết, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình cùng cơ quan chức năng đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà gia đình cháu Cù Hoàng Phi (đã được đổi tên, 15 tháng tuổi). Điều khiến Sở lo lắng là việc tiếp tục học của các cháu tại điểm giữ trẻ Sơn Ca (TP Đồng Hới).

Để phụ huynh yên tâm công tác và các cháu đi học, Sở đã có văn bản đề nghị thành phố Đồng Hới và Phòng GD-ĐT TP có phương án thu xếp để các cháu chuyển sang trường khác học.

Người thân bé 15 tháng chưa tha thứ cho bảo mẫu bạo hành - 1

Báo cáo tình hình tại điểm giữ trẻ Sơn Ca

Cùng ngày, bà Trần Thị Sáu (Trưởng phòng GD-ĐT TP Đồng Hới) cho biết, đã có văn bản chỉ đạo các trường mầm trong trong khu vực tạo điều kiện tốt để các học sinh tại điểm giữ trẻ Sơn Ca chuyển sang học. Tại điểm giữ trẻ Sơn Ca có 60 cháu và 10 bảo mẫu.

Bà Sáu cho biết, rất tiếc vì sự việc đã xảy ra. Trong thời gian tới, Phòng sẽ tăng cường công tác chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh kiểm tra, giám sát hoạt động các trường mầm non nói chung, các cơ sở mầm non tư thục nói riêng. Bà hy vọng, tình trạng tương tự sẽ không còn xuất hiện.

Không tha thứ

Anh Cù Hoàng Thương cho biết, hôm nay, anh ở nhà để chăm sóc con trai. Riêng mẹ cháu bé đã đi làm trở lại. Phía cơ quan chức năng có đến gia đình thăm hỏi, tặng quà, động viên. Gia đình anh cảm kích đối với ứng xử kịp thời của các cơ quan chức năng.

Các bảo mẫu cũng có đến gia đình. Tuy nhiên, các bảo mẫu đến với ý định “bào chữa” cho hành động của mình nên anh không tiếp.

Hàng ngày, anh là người đưa đón cháu Phi đi học. Mỗi lần gặp, các bảo mẫu vẫn cười nói, chào hỏi vui vẻ. Trước đây, thông qua camera, anh thấy bảo mẫu đánh trẻ nên gọi điện nhắc nhở mà sau này vẫn để xảy ra chuyện đau lòng.

Người thân bé 15 tháng chưa tha thứ cho bảo mẫu bạo hành - 2

Những hình ảnh này khiến dư luận vô cùng bức xúc

Trong quá trình làm việc với công an, anh đã đề nghị phải xử lý đúng pháp luật. Đến nay, anh vẫn còn giữ nguyên quan điểm, không có ý định bãi nại cho các bảo mẫu. Phía gia đình anh cũng không có ý định yêu cầu đền bù thiệt hại.

“Việc các cháu bị bạo hành đã được báo chí, truyền hình đưa tin, lên án rất nhiều lần. Đáng nhẽ, các bảo mẫu cần phải lấy đó làm gương. Thế nhưng, họ vẫn tiếp tục phạm phải. Tôi hy vọng, sau lần này, sẽ không còn cháu bé nào bị như vậy nữa. Xem như đây là một lời cảnh tỉnh”, anh nói.

Chủ điểm giữ trẻ Sơn Ca: "Quá mệt mỏi"

Bà Trần Thị Thúy Hằng (chủ điểm giữ trẻ Sơn Ca) cho biết, bà rất mệt mỏi vì mọi chuyện xảy ra. Bà nhiều lần làm việc với cơ quan chức năng và đề nghị làm rõ mọi việc. Ai vi phạm ở mức độ nào thì xử phạt ở mức độ ấy.

Bà nói, trước khi ký hợp đồng để nhận giáo viên, cơ sở yêu cầu kí cam kết nếu bạo hành trẻ cả về thể xác lẫn tinh thần sẽ phải nhận hình thức kỉ luật cao nhất là đuổi việc. Tuy nhiên, sự việc lần này xảy ra vượt quá tầm kiểm soát nên phải nhờ cơ quan chức năng vào cuộc.

Hàng ngày, bà luôn theo dõi các lớp thông qua camera. Trưa 5/10, do có việc, bà phải đi ra ngoài nên không thể theo dõi được. Trước đó, mọi chuyện vẫn xảy ra bình thường. Khoảng chừng 10 phút sau, bà nhận được thông tin sự việc.

Người thân bé 15 tháng chưa tha thứ cho bảo mẫu bạo hành - 3

Điểm giữ trẻ Sơn Ca đã đóng cửa

Bà thừa nhận, điểm giữ trẻ Sơn Ca đang trong giai đoạn chờ quyết định để nâng cấp thành trường tư thục. Sau khi sự việc xảy ra, điểm giữ trẻ đã đóng cửa.

Chị Đinh Thị Thúy Hằng (mẹ cháu Phi) cho biết, vài ngày trước, khi con trai đi học về có nhiều biểu hiện lạ nên nghi ngờ có điều khuất tất khi cháu ở trường. Khoảng 12 giờ 25 ngày 5/10, chị theo dõi con trên camera của cơ sở này thì phát hiện con trai bị hai cô giáo là L và Tú A liên tục véo tai, dùng thìa đánh vào hai tay và hai bên má.

Ngay lập tức, gia đình đã đến cơ sở Sơn Ca, đẩy cửa vào phòng thì phát hiện cảnh tượng đau lòng, cháu Phi đang bị hai cô gái đè xuống sàn, hai tay, hai chân bị trói ra phía sau, miệng nhét giẻ…

Gia đình báo sự việc cho cơ sở Sơn Ca giải quyết, đồng thời trình báo với cơ quan chức năng. Công an phường Nam Lý đã lập biên bản điều tra sự việc. Khi làm việc tại phòng hiệu trưởng, các cô giáo thừa nhận có hành vi sai trái với cháu Phi. Sự việc xảy ra chừng 5 phút thì người thân xông vào.

Chị Hằng cho biết thêm, từ trước đến nay, cơ sở Sơn Ca được xem là một trường mầm non tốt tại TP.Đồng Hới nên mới cho con trai vào nhập học. Cháu Phi bắt đầu đi học vào ngày 30/9. Khi vào học, chị đóng 2,8 triệu đồng, gồm 1,5 triệu đồng tiền học và 1,3 triệu đồng tiền cơ sơ vật chất, đồ chơi cho con.

Ngay hôm đầu tiên đi học về, chị đã phát hiện trên người con có nhiều dấu hiệu lạ. Chị thấy xót, nói với chồng thì chồng an ủi chị không nên quá lo lắng. Có thể, con trai chưa quen với môi trường đi học nên mới như vậy. Vả lại, nhà trường có hệ thống camera, phụ huynh lúc nào cũng có thể theo dõi con. Chị không thể ngờ, khi mình xem camera thì lại phát hiện điều đau lòng.

Thanh Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự