Người thân của nạn nhân trong vụ sập cầu ở Phú Thọ: Cả nhà bật khóc nức nở, chạy ra tận nơi để tìm

Tấn Phước - Ngày 09/09/2024 15:19 PM (GMT+7)

Hiện tại, gia đình nạn nhân vẫn không khỏi bàng hoàng khi nhận được thông tin sập cầu Phong Châu tại Phú Thọ.

Sáng 9/9, cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng nối liền huyện Lâm Thao và huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ) bất ngờ đổ sập. Theo quan sát từ người dân, nhiều phương tiện đang lưu thông trên cầu không may rơi xuống và bị nước cuốn trôi. 

Anh Bùi Quý Trọng - nạn nhân may mắn thoát cửa tử thần trong vụ sập cầu tại Phú Thọ, bàng hoàng kể lại giây phút định mệnh: “Tôi từ đi đầu cầu bên kia sang, còn khoảng 5m nữa là đến nhịp cầu đã bị đổ gãy như hiện tại. Khi đang lái xe, tôi cảm nhận được mặt cầu run nhẹ, chỉ 5 giây sau mọi thứ đã sụp đổ. Tôi lái xe máy nên không biết bám víu vào đâu nên bị rơi tự do. Thế nhưng, may mắn khi rơi xuống phần trụ bê tông của cầu nên thoát chết. Sau đó, được người dân giúp đỡ, kéo lên”. 

Được biết, đi cùng xe với anh Quý Trọng là anh Nguyễn Minh Hải, cả hai đang trên đường đi làm thì tai nạn ập đến. Hai anh may mắn chỉ bị chấn thương phần mềm sau sự cố, về phương tiện đã bị hư hỏng nặng. 

Anh Trọng và anh Hải may mắn rơi xuống phần trụ bê công của cầu Phong Châu. Hai anh cho biết đã chứng kiến một số xe tải, xe máy rơi xuống sông Hồng và bị nước cuốn trôi.

Anh Trọng và anh Hải may mắn rơi xuống phần trụ bê công của cầu Phong Châu. Hai anh cho biết đã chứng kiến một số xe tải, xe máy rơi xuống sông Hồng và bị nước cuốn trôi.

Chị Hà Thị Lan, người nhà của nạn nhân Minh Hải - 1 trong 2 người dân thoát nạn vào sáng nay cho biết: “Khoảng gần 10h, cả nhà tôi nghe tin cầu Phong Châu bị sập, mọi người đều lo lắng sốt vó, vì sáng nay người thân có lộ trình di chuyển đi ngang khu vực này. Do nhà cách cầu Phong Châu không xa nên cả gia đình tôi lập tức chạy ra xem. Đến nơi, mọi người đều bật khóc khi nhìn thấy 2 nhịp cầu bị sập, lúc đó mọi người đứng ngồi không yên, chia nhau đi tìm người thân”. 

May mắn mỉm cười với cả gia đình khi anh Hải rơi xuống ngay trụ bê tông nên giữ được tính mạng. Khi được đưa lên bờ, anh Hải bị chấn thương ở chân, trầy xước ngoài da. Sau khi nhìn thấy người thân “bằng da bằng thịt”, gia đình chị Lan mới thở phào nhẹ nhõm. Chị Lan cho biết gia đình xem đây là kỳ tích vì người thân trong dòng họ may mắn được cứu sống.

"Có thể do ông bà tổ tiên phù hộ nên cháu Hải bình an trở về" - chị Lan xúc động tâm sự. Đến nay, tuy người thân đã được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Tam Nông để sơ cứu nhưng cả gia đình vẫn còn bàng hoàng về vụ tai nạn. 

Sau vụ việc, anh Minh Hải được đưa vào trạm xá sơ cứu. Đến nay, anh vẫn chưa bình tĩnh vì vụ việc xảy ra quá nhanh.

Sau vụ việc, anh Minh Hải được đưa vào trạm xá sơ cứu. Đến nay, anh vẫn chưa bình tĩnh vì vụ việc xảy ra quá nhanh.

Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ xảy ra mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi. Vì thế, nước lũ dâng cao với tốc độ dòng chảy nhanh. Về nguyên nhân của vụ sập cầu, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Hiện tại, hiện trường được phong toả để đảm bảo an toàn cho người dân. Lực lượng cứu hộ địa phương đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định có khoảng 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người dân mất tích trong vụ tai nạn này.

Nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu: Khi ngoi lên mặt nước tôi vẫn xác định không sống được
Là nạn nhân sống sót trong vụ sập cầu ở Phú Thọ, ông S vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại giây phút bị rơi xuống nước, sau đó cố hết sức để tự cứu...

Các vấn đề sức khỏe khác

Theo Tấn Phước
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h